Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

THƯ CẢM ƠN

   

         Hà nội, ngày 16 tháng 12 năm 2015.

                 Thân gửi các em “ Học sinh miền nam Quế Lâm “

                                                            tại thành phố Hồ Chí Minh  .

                   Không khí lạnh đang tràn về miền Bắc . Các Thày Cô đang áo khoác đầy người, trùm kín chăn tận hưởng cái rét đặc trưng của miền Bắc thì nhận được lời mời của các em vào dự họp mặt . Còn gì sung sướng bằng chỉ sau 2h bay là được  hưởng cái nắng ấm của phương nam , được gặp mặt những học sinh thân yêu của mình , được nghe các em nói , được xem các em múa..được biết cụ thể hơn cuộc sống của các em , kể cả được gặp những em mà hơn 40 năm qua chưa được gặp . Lòng các thày ấm lại , bồi hồi .
                 
                 Thế mà Thày trò mình đã xa Quế Lâm 40 năm rồi .. May sao 10 năm qua do có điều kiện,Thày Trò mình đã có một số lần gặp mặt, đã có những lúc được sống bên nhau vài ngày để ôn lại tuổi thơ, để biến ngọn lửa tình cảm âm ỉ bùng cháy sưởi ấm cuộc sống của mỗi chúng ta .Đối với các Thày Cô,những năm tháng sống cùng các em ở Quế Lâm là những năm tháng đáng nhớ , đáng sống nhất .Tình cảm Thày Trò Quế Lâm trở thành niềm tự hào , thành tài sản  có được để tuổi già mang theo những ngày cuối đời .

                 Các Thày cũng biết các em mong các Thày Cô vào với các em như thế nào .Biết vậy , nhưng các em ơi,  các cụ già ở tuổi ” thất thập cổ lai hy “ biết mình ” lực bất tòng tâm” trong nhiều vấn đề .Nhiều Thầy Cô không thể đi được do vấn đề sức khỏe, một số Thày Cô còn khỏe thì vướng bận việc gia đình . Đành gửi lời cảm ơn tới Các Em , gửi tình cảm vào chúc các em cùng các Thầy Cô họp mặt vui vẻ, chúc các em cùng gia đình luôn mạnh khỏe, có nhiều niềm vui trong cuộc sống . Chúc hội HSMN tại thành phố Hồ Chí Minh này càng càng gắn bó . Thày Trò mình sẽ cùng Các Bạn Đà Nẵng chuẩn bị cho cuộc gặp mặt 50 năm khu Giáo dục HSMN Quế Lâm năm 2017 .

                    Một lần nữa cảm ơn các em .

                             Thày Trần Văn Từ .         

                         

3 nhận xét:

  1. Thầy,cô luôn bên chúng em...những dòng tâm sự của thầy Từ làm e xúc động,cho dù bây giờ độ tuổi lên ông lên bà cả rồi,nhưng mỗi lần bên thầy cô,hay đọc một bài nhắn nhủ của thầy,e như bé lại với tuổi thơ bên Quế,mãi là hsmn.Kính chúc thầy cô luôn khoẻ mạnh

    Trả lờiXóa
  2. Bọn em cũng vậy Thầy ạ, những năm tháng ở Quế Lâm là những năm tháng đáng nhớ nhất, Thầy không thấy bạn Quế 67-73 đi Quế Lâm về từ hồi tháng 7 mà vẫn bồi hồi xúc động đến tận giờ đấy thôi :-s bạn ấy đã post những bức ảnh rất đẹp của Quế Lâm.
    Thầy ơi, em thấy mọi năm Thầy tổ chức họp mặt các thầy cô vào tháng 12, năm nay có họp không ạ

    Trả lờiXóa
  3. Tới tuổi tụi em, mà còn có thầy cô để còn được quan tâm, còn được dựa dẫm tinh thần, như còn cha còn mẹ, đó là một hạnh phúc, thầy ạ!
    Mong các thầy cô luôn khỏe mạnh để tụi em còn nhiều cơ hội quây quần bên thầy cô!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]