Chủ Nhật, 15 tháng 2, 2015

Để anh Nguyễn Bá Thanh

ĐƯỢC SỐNG MÃI TRONG TÂM HỒN NGƯỜI DÂN

NGUYENBATHANH

  Người dân Đà Nẵng có câu hát : " Qua bao lận đận mới biết đâu là biển cạn, đâu là dòng sông sâu, có hiểu được lòng nhau, mới tới bờ tới bến ...có hiểu được lòng nhau, mới thấu hết nghĩa tình ..." Anh Thanh - người con thân yêu của Đà Nẵng nay đã về cõi vĩnh hằng, người dân Đà Nẵng cũng như người dân cả nước vô cùng tiếc thương ! Dẫu cái tết cổ truyền đang đến, nhưng mọi người dân đều bùi ngùi xúc động và mọi việc vui chơi đều ngưng lại. Nhiều ý kiến trong dư luận xã hội cho rằng : Để ghi nhớ công lao đóng góp của anh Thanh trong những năm tháng lận đận phấn đấu không mệt mõi cho một Đà Nẵng thành một dấu son trên bản đồ Tổ quốc, lãnh đạo Đà Nẵng cần có kế hoạch đặt tên cho cầu vượt ngã ba Huế là: "  cầu vượt NGUYỄN BÁ THANH " đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Đà Nẵng. Chính điều đó để cho anh được sống mãi trong tâm hồn người dân Đà Nẵng cũng như người dân cả nước !
                      ĐN 15/ 02 /2015VAV
---------------------------------------------------------------------------------
Xin bạn đọc cho ý kiến đóng góp chân thành cùng người dân Đà Nẵng.

10 nhận xét:

  1. NBT sống bộc trực , thẳng thắn và nói chung là sống thực kiểu HSMN vì thế không nên lấy cây cầu " giả " này để đặt tên anh.
    Như ý kiên nhiều người nên lấy cầu Sông Hàn đặt tên anh vì cây cầu này gắn nhiều kỷ niệm vui buồn với NBT,nó là công trình đột phá của Đà nẵng lột xác để có ngày hôm nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những cái tên gắn với các công trình dưới thời anh Thanh đã đi vào ký ức của người dân cả nước, cũng như đã đi vào thi ca nhac họa mà chính anh đã chứng kiến thì nay không thể thay đổi ! Nhiều người dân cũng như tầng lớp trí thức Đà Nẵng nói rằng : " Anh Thanh là người luôn vượt thời gian, vượt mọi rào cản để xây dựng Đà Nẵng xứng tầm là một đô thị văn minh hiện đại " Chữ VƯỢT rất có ý nghĩa với tính cách của anh ! Đồng thời vào dịp 29 / 03 / 2015 là ngày khánh thành nút giao thông huyết mạch quan trọng này. Nút giao thông nầy là nơi giao điểm cả không gian và thời gian của Đà Nẵng, nơi gặp gỡ của nhiều vùng miền, nơi mà người đến, người đi đều ghi nhớ những ký ức tốt đẹp về vùng đất và con người XỨ QUẢNG chân chất, ngọt ngào mến khách. Mời bạn đọc đó đây cho thêm nhiều ý kiến.

      Xóa
    2. Vô cùng thương tiếc vị lãnh đạo tài đức hiếm có ở Việt Nam trong thời đại này ! Kính chúc anh mãi mãi an nghỉ thanh thản và độ trì cho đất nước vươn lên ngày một tươi sáng như những gì anh đã mạnh dạn cống hiên cho Đà Nẵng nói riêng và đất nước nói chung lúc sinh thời !

      ------------------------------

      - chào anh HHP !

      theo như wikipedia định nghĩa về câu cầu như vầy :
      "Cầu là một phương tiện nối liền 2 hay nhiều điểm khác nhau, giúp việc di chuyển giữa các vị trí ấy được dễ dàng hơn.

      Cầu là một công trình giao thông được bắc qua các chướng ngại nước như: rãnh nước, dòng suối, dòng sông, hồ, biển, thung lũng, hay các chướng ngại khác như: đường bộ, đường sắt... đảm bảo cho giao thông được liên tục."

      -> cho nên chiếu theo định nghĩa ấy thì "cầu vượt" vẫn là " cầu chính hiệu" chứ không phải là cầu "giả"
      Do quá tò mò xem công trình này qui mộ như thế nào thì tôi tra google và hiểu anh VAV kiến nghị ý kiến trên khá lý thú thú
      vì cây cầu này theo hình vẽ nó chẳng hề cong quẹo chổ nào mà nó thẳng hàng (góc bet 360 độ) và gần như là đường kính của vòng xoay. Có thể tượng trưng cho tính cách thẳng thắn HSMN như ý so sánh tượng trưng một đức tính cao quí của người cách mạng chân chính xuất thân từ cái nôi HSMN theo cách ví von của anh HHP. Chữ vượt vừa mang tính so sánh rất thi vị như một tư tưởng tiến bộ trong cách sống "dám nghĩ dám làm "của anh NBT, hình ảnh cây cầu vượt cũng mang tính trực quan sinh động như chức năng của chính tên gọi cây cầu.

      anh chị tham khảo hình vẽ công trình này ở đây
      http://www.baogiaothong.vn/trang-dem-thi-cong-cau-vuot-3-tang-nga-ba-hue-d82177.html

      Hàng ngày chúng ta sinh sống và làm việc đều phải di chuyển bằng mọi phương tiện dưới hình thức giao thông trên đường. Công trình vừa mỹ quan vừa là điểm nhấn của thành phố thì việc trân trọng đặt tên vị lãnh đạo tài đức cũng thật ý nghĩa trong giai đoạn xây dựng đổi mới văn minh đô thị và tưởng niệm ghi ơn người con ưu tú của Đà Nẵng. Hơn nữa, Đà Nẵng có nhiều cây cầu đẹp nối hai bờ sông Hàn, nên cầu vượt này nó đặc biệt và khác hơn hẳn. Nên cái gì d8a5c biệt thì dành tưởng nhớ chi vị này là thuyết phục !!!

      Cuối comment xin chúc các anh chị một năm mới an khang thịnh vượng ! Riêng nhân dân tỉnh Đà Nẵng cùng vượt qua nỗi mất mát to lớn này và cố gắng gìn giữ và kế tục những tư tưởng tiến bộ của anh NBT để lại cho đời!

      Thân mến !

      Xóa
    3. xin đính chính góc bẹt 180 độ !

      Xóa
    4. không hiểu sao cái comment bị xóa mất, sorry các bác nếu tôi comment điều gì không phải !
      ND

      Xóa
    5. Com của bạn bị nhốt trong spam vừa được thả ra.Cám ơn bạn chia sẻ !:bh

      Xóa
    6. chung ý KIẾN với HHP

      Xóa
  2. Một con đường mang tên Nguyễn Bá Thanh ở Đà nẵng là sẽ có, là mong muốn của nhiều người dân Đà Nẵng, con đường đó nên chăng từ ngã ba Hòa Cầm đến cầu vượt ngay tại ngã ba Huế.
    Không biết có ai đó sẽ so đo, điều qua tiếng về tên con đường này, bởi Đà nẵng đã có những con đường mang tên rất nhiều người nổi tiếng nhưng lại rất nhỏ so với quốc lộ 1 đi qua Đà Nẵng!
    Hãy cho người dân Đà Nẵng cơ hội được lựa chọn tên đường bằng những lá phiếu, tấm lòng.

    Trả lờiXóa
  3. VAV;Thực ra cầu vượt là giải pháp đối phó với nạn kẹt xe ,ta thấy nhan nhản khắp nơi ở Sài gòn và Hà nội.Nút giao thông NBH thấy cũng đẹp nhưng vẫn có cảm giác ...không hoàn hảo .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HHP : Chắc có lẽ Đà Nẵng phải làm một công trình thật đẹp và phải có tầm cở và có tính cách đột phá những rào cản thì mới đặt tên anh ấy chăng ?

      Xóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]