Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2012

Tìm người trong ảnh

Các Quế đừng càm ràm MF cứ đăng đi đăng lại cái ảnh này, nhưng vì theo yêu cầu của Quế Minh Trí, ban tổ chức của cuộc họp mặt Liên Đội Đồng Tháp Mười vào tháng 12 tới tại TP Hồ Chí Minh, MF phải chấp nhận chịu đòn:)

Tấm ảnh sau là ban chỉ huy liên đội Đồng Tháp Mười sau đại hội năm 1968.
   Hàng ngồi từ trái sang: Thầy phụ trách đội Nguyễn Quốc Thái; LĐP Võ Thị Kim Thanh; LĐP Lý Thị Huấn; UV BCHLĐ Hồng Thị Minh Trí; anh Việt Dân (nhà báo -Báo Thiếu niên Tiền phong- từ bên nước qua dự Đại hội. Hồi ấy MF nhớ mọi người nói anh là Bút Thép, nhưng bây giờ tìm trên mạng thấy không phải).
   Hàng đứng từ trái sang: UV BCHLĐ Sinh (họ gì và hiện ở đâu chưa biết); UV BCHLĐ Nguyễn Chí Thành; UV BCHLĐ (....); ủy viên BCHLĐ Bùi Lý; ủy viên BCHLĐ(....)
   Hàng đứng sau với lá cờ Đội: Liên đội trưởng Trần Quang Bửu.
Vậy có 2 UV BCHLĐ MF để tên trong (....) MF không nhớ là ai cả và kể cả Sinh và anh Việt Dân cũng chưa biết bây giờ đang ở đâu., vậy thông qua Blog nhờ các Quế cho biết (nếu được cả địa chỉ, số điện thoại thì tuyệt vời) để ban Tổ Chức tiện bề liên lạc và mời dự họp.
Xin trân trọng cảm ơn!

Ban chỉ huy Liên đội Đồng Tháp Mười năm 1968

Quang cảnh Chủ tịch Đoàn Đại hội Liên Đội Đồng Tháp Mười  năm học 1968-1969 được anh Việt Dân đem về đăng trên báo Thiếu nhiên Tiền Phong.
(Ảnh MF chụp lại từ "nhà kỷ niệm các trường học Việt Nam" tại dãy nhà của trường Võ Thị Sáu hồi đó, do trường Đại học Sư Phạm Quảng Tây thành lập. MF là cái con nhóc "núp" bên bình hoa, bạn bên cạnh là ai hổng nhận ra, không bít phải Chí Thành không?)

53 nhận xét:

  1. - Liên đội trưởng Trần Quang Bửu hiện đang ở Đà Nẵng, năm 2007 Bửu có tham dự 40 năm học sinh miền nam Quế Lâm tổ chức tại Đà Nẵng.

    - Ủy viên đứng giữa Chí Thành và Bùi Lý là Tiến Dũng, học lớp 7A năm học 1971-1972 ( lớp Nghiêm Nhan - Tuyết )

    - Ủy viên Chí Thành đang ở Hà Nội
    - Ủy viên Bùi Lý đang ở Nha Trang
    - Ủy viên Quế MF đang ở Huế
    - Ủy viên Minh Trí đang ở TP. Hồ Chí Minh
    - Ủy viên Lý Huấn đang ở Đà Nẵng

    Còn Ủy viên Sinh và ... thì chưa rõ

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn góp ý nhanh chóng của Quế ND, mời các Quế tiếp tục!

    Trả lờiXóa
  3. Ủa , vậy buổi họp mặt vào tháng 12 tới là họp mặt BCH liên đội đồng tháp 10 hả MF?

    Trả lờiXóa
  4. @Ráo em: Không phải, đó là Minh Trí có ý tưởng giao lưu BCH trong buổi họp mặt toàn thể như thông báo MF vừa gửi!

    Trả lờiXóa
  5. @MF:vậy mà em nhận được tin mời đến gặp gỡ thầy Thái thôi , em lỡ phát tán cho 1 số bạn rồi , không biết chị Trí có giận em không

    Trả lờiXóa
  6. @Ráo em: Thì chị thấy tinh thần chính là gặp gỡ với thầy, nhưng Minh Trí muốn làm không khí sôi động hơn nên đề xuất làm thêm tiết mục "gặp gỡ giao lưu với các cựu Cán Bộ Liên Đội.
    Nhưng MF nghĩ là cũng khó "săn" lại được bộ sậu này, vì toàn định cư ở xa lắc so với TP HCM, nhiều người "không biết nơi mô mà tìm", nên làm được đến đâu thì làm thôi. Minh Trí quá nhiệt tình, đã đặt phòng, đặt lịch ... hết trơn rồi. Còn mọi người chỉ việc đến dự thôi, sự việc hết sức đơn giản!
    MF thấy Minh Trí quá nhiệt tâm như vậy nên phụ một tay, còn bản thân MF chưa chắc đã dự được, vì ở xa, mấy ngày trước đó lại đi TQ nên sợ về không kịp!

    Trả lờiXóa
  7. MF ơi , em rất háo hức được gặp thầy và mọi người nên nhận được tin nhắn là phát tán liền . Chị có biết là ngày 23/12 là ngày họp mặt thầy cô và hsmn hàng năm ở TPHCM ? Chị hiểu ý em chứ ?Thông báo mới rất gọn , đầy đủ và hấp dẫn

    Trả lờiXóa
  8. @Ráo em: MF hiểu, 2 cuộc họp mặt liền nhau là không đơn giản. Mà cũng vì vậy mà nhấn mạnh là "đội viên liên đội Đồng Tháp Mười" ở đây là một sự sáng tạo, để ai có phải dự 2 cuộc họp mặt liên tiếp cũng thấy ý nghĩa khác nhau! MF thấy ý tưởng này của các Quế trong đó rất có ý nghĩa nên mới tranh thủ thời gian để ủng hộ đó!

    Trả lờiXóa
  9. Tên Phú ( Phong ) nhờ còm dùm đã nhận ra nhân vật khuyết danh là Minh Hải học cùng lớp hắn . Lên đây mới thấy tới 2 khuyết danh lận , chẳng biết ai ra ai . Phú ơi , nhậu gì từ sáng tới giờ chưa xong zậy . Zô tự còm đê .

    Trả lờiXóa
  10. Cám ơn Ráo và Phú!
    Nhờ các Quế gửi thông điệp này đến các bạn Tiến Dũng (theo nặc danh thì cùng lớp MF, 7A, nhưng MF chắc là bạn Dũng học 7B với Tuyết), Sinh và Minh Hải

    Trả lờiXóa
  11. Que MF nghe nói gặp ở TP.HCM thì lại vắng mặt ? nếu gặp ở Huế thì có mặt ?

    Trả lờiXóa
  12. Người đứng sau anh Việt Dân ( Bút Thép ) trông giống 3 chột ?

    Trả lờiXóa
  13. @ND: Các Quế đến Huế gọi MF khi nào cũng có mặt, chỉ trừ khi vắng mặt! :) :)

    Trả lờiXóa
  14. Minh Hải là thằng béo lùn (...) thứ 2 đó

    Trả lờiXóa
  15. Đứng ngoài cùng, cạnh Bui Minh Lý là Minh Hải. Năm 1967, học lớp 2B, cùng lớp với Hòa Phú, Trúc Hà, Đỗ Hội(đang ở Phú Yên, thợ mộc).Không biết hiện nay ở đâu. Bác nào biết thì thông báo cho anh em đi.

    Trả lờiXóa
  16. Hay là Minh Hải ở Huế ? ví Quế MF nói thường xuyên gặp một Học sinh Miền Nam tên Hải tại các tiệc cưới của con cháu HSMN , tên này quậy lắm, lỳ như Quế MF mà cũng phải sợ, làm bọn mình nghi ngờ là thằng Thanh Hải ( Thanh Hỏn )

    Vậy chắc thằng này là Minh Hải rồi ?
    Cùng ở Huế, cùng ban chấp hành mà Quế MF không biết

    Trả lờiXóa
  17. Minh Hải chắc là Hải 3 tai? nếu đúng, thì chính xác hắn đang ở Huế,
    mà nhìn thì giống lắm, lâu rồi ko gặp, nhưng mình chắc là đúng.
    H là con BT tỉnh Thừa thiên cũ thì phải. hình như là học cùng trường
    Quốc học Huế với mình?

    Trả lờiXóa
  18. Hải ở Huế, cao gần 1,8m,học ở bên Khu dân tộc,lớp 8D,9D có anh trai là Hùng (sứt)học bên trường chính. Không phải Minh Hải đâu.Hồi ở trường Đông triều gọi là Hải con vì nhỏ con. Sau nay cao quá cỡ thợ mộc.

    Trả lờiXóa
  19. Hải 3 tai làm sao vô lãnh đạo được vì hồi đó hắn quậy quá trời mà .He he .

    Trả lờiXóa
  20. Ba chột mà được đứng đó à? học sinh cá bịêt may mà chưa bị bêu ấy chứ.

    Trả lờiXóa
  21. Lop Que be o Hue co Dao Thanh Hai truong Dai hoc tong hop

    Trả lờiXóa
  22. @Nặc danh đầu tiên: Tên đứng giữa C.T& B.L không phải T.Dũng mà là Lưu văn Thăng(ko fai Thăng nưa 3c luôn) khi đó tên tển là lớp trưởng 3b, cùng đám Đ.H.Bắc, Minh núi, X.H, Nghĩa đái dầm, Bình("Fan lạ" của Tăng Kim_sẽ có chuyện kể) Tô lê Sơn, anh em nhà Phong Nguyệt, Hoàng Hải, Cẩm bình, Hồng Vân,...Sau khi đắc cử hè năm 68 khoảng hơn tháng thì ngược về với mẹ, cùng một loạt các chiến sĩ khác, do "quyết tâm chính trị" không cao, nữ nhẽ bị "bụp" quá hớp, nam nhớ tí mẹ chăng? Khà khà quân số 3b còn vài mạng, vào lớp 4 phải nhờ chí nguyện quân 3c của tướng Bùi Lý sung vào thành 4a&4b mất c luôn, thế mới tài. Thăng ơi, ở đâu thì chồi lên nhé, nhớ lắm...

    Trả lờiXóa

  23. Các ẩn số của ban chỉ huy liên đội Đồng Tháp Mười đã rỏ :

    - Ủy viên Chí Thành đang ở Hà Nội
    - Ủy viên Bùi Lý đang ở Nha Trang
    - Ủy viên Kim Thanh đang ở Huế
    - Ủy viên Minh Trí đang ở TP. Hồ Chí Minh
    - Ủy viên Lý Huấn đang ở Đà Nẵng
    - Ủy viên Minh Hải đang ở Huế
    - Ủy viên Tiến Dũng ( chưa biết ở đâu ?)
    - Ủy viên Lâm Bá Sinh ở Đà Nẵng

    Cuộc gặp mặt lần này chắc sẽ có mặt đông đủ

    Trả lờiXóa
  24. Kiểm tra lại Minh Hải xem. Không phải ở Huế đâu. Trước đây ở Hà Nội mà. Hải ở Huế là Hải con (Hải đen) học bên Khu dân tộc cùng lớp 8D,9D với Phong, Phú, Chí Thành, Hồng Sơn, Ngô Đối. Mặt mũi khác nhau hoàn toàn. Chắc chắn vậy mà. Minh Hải trước đây tóc xoăn, da trắng. Hải Huế tóc không xoăn.

    Trả lờiXóa
  25. @ND: MF xác nhận rằng tên trong ảnh này không phải tên Hải "ồn ào" ở Huế!

    Trả lờiXóa
  26. Năm 1966-1967 Đội lớp MF tại khu sơ tán Đoan Tĩnh, Móng Cái(do MF làm đội trưởng, he he) tên gọi là Đội Kim Đồng! Cựu đội trưởng kêu gọi các cựu đội viên tham gia cuộc gặp gỡ hiếm có này!

    Trả lờiXóa
  27. Về UVBCHLĐ đứng giữa Chí Thành Và Bùi Lý, mình nghĩ không phải là bạn Thăng lớp 3B (cùng lớp, năm học 67-68, trường cũ)vì các lý do sau:
    1./ Thường ĐH Liên đội sau khi đã ổn định các lớp (để còn cơ cấu UV theo khối, lớp). Bạn Thăng cùng khá đông các bạn 3B lúc bấy giờ đã về nước theo "tiếng gọi" của các "cụ bà" từ ngay sau kết thúc năm học (Hình như cũng ko sang trường mới luôn)
    2./Thăng làm lớp trưởng 3B ... chỉ 1 học kỳ. Nguyên nhân (Mình nhớ rất rõ sự kiện nay): Khi sơ kết học kỳ 1 của trường tại Hội Trường Cấp 3, lớp 3B bị xếp loại yếu. Hình như việc này đã chạm lòng tự ái của mọi người. Ngay đêm đó đã có một cuộc "mổ xẻ" khá căng thẳng. Bỗng vang lên một tiếng "Tại thằng Thăng hiền quá" "Tao đề nghị Hoàng Anh làm lớp trưởng" (!?). Cả lớp (chủ yếu bọn con trai chúng tôi) đều ngớ ra. Im lặng. Không ai dám phản đối vì HA đang là "tướng" mới được "bổ sung" từ đầu năm học. Sáng hôm sau ý kiến đề xuất được cô Lan Chủ nhiệm chấp thuận và từ đó HA trở thành lớp trưởng của chúng tôi. Câu chuyện HA đã thể hiện 'vai trò" của mình như thế nào xin hẹn một dịp gần đây sẽ kể tiếp.
    Vì những lý do trên theo mình đó không phải là Thăng (mặc du mình cũng đã tranh luận trực tiếp với X.Hùng)

    Trả lờiXóa
  28. @Q.LĐT:MF có đăng bổ sung tấm hình quang cảnh Đại hội đã đăng trên báo Thiếu Niên Tiền Phong hồi đó, ảnh MF mới "chôm" được trong chuyến đi vừa rồi!

    Trả lờiXóa
  29. 1968 tớ lóp 4 với Tuấn Lê, Đình Hùng, Anh Cáo, Huấn hồi nhỏ làm tướng nữ cũng học chung với tớ từ lớp 1 , thế mà không nhận ra ai.

    Trả lờiXóa
  30. ND: Các đại ca Tuấn Lê, Đình Hùng trên MF một lớp, Lý Huấn thì hình như có đúp xuống lớp B, vì vậy hình ở đây là khóa MF trở xuống nên đại ca(hay đại tỷ) ND không nhận ra ai, nhưng ND vô tình với tụi lớp dưới nha, MF thì nhớ cả bọn dưới mình 2, 3 lớp nữa kìa.
    Cũng xin thông báo các Quế nhỏ là Hồng Hương ở Đức nay đang về thăm, nhưng cuộc họp liên đội này chắc không vô được vì bận việc!

    Trả lờiXóa
  31. Có phải Quế Hồng Hương học lớp 7 khoá 1974-1975 không ?
    Năm 1975 từ Quế Lâm về trường Đông Triều , ở mấy tháng rồi tháng 9/1975 về miến Nam ?

    Có phải Hồng Hương học chung lớp chị Lạc, Thanh Xuân, Minh Nguyệt, Thắng không ?

    Sau khi về miến Nam nghe nói Hồng Hương học ở Huế " Tình yêu của tôi " rồi bặt tin nhau

    Có phải Hồng Hương có mái tóc thiệt dài không ?

    Trả lờiXóa
  32. Xem ảnh trợ giúp của QMF, X.H tôi xin rút lại còm trên trển. Vẫn coi tên đứng giữa C.T & B.L là đ/c X nhé, so zi cả liên chi đội, Thăng Lưu nữa...khà khà!

    Trả lờiXóa
  33. @XH: Vậy nhìn ảnh bổ sung XH đã nhận ra tên "X" là ai rùi à? Ảnh bổ sung mờ mịt vậy thấy gì đâu? Mới nghe Bắc "bò" ho cái đã rút lui, cứ xem kỹ lại đi!

    Trả lờiXóa
  34. @Q.MF: Nhìn thấy rõ 68-69, nhẽ X.H và đồng bọn vào lớp 4 rồi. Đành phải rút thôi, mặt thì mại mại Thăng, nhưng năm lại không cho phép, thế mới khổ,hộ hộ...

    Trả lờiXóa
  35. @X.H, LĐT: không lẽ không Quế nào nhìn ra hắn là ai?

    Trả lờiXóa
  36. Que mf : xh la ai vay ? Ba chot ? Ldt ?

    Trả lờiXóa
  37. ND: đã nặc danh rùi lại còn tò mò! Xưng danh mình trước đi rùi MF mách cho! :)

    Trả lờiXóa
  38. Các Quế ở Đà Nẵng gí ảnh ni cho đại ca TQ.Bửu xem ổng có nhận ra tên X là ai không?

    Trả lờiXóa
  39. Q.MF biết hay chưa biết tên X mà úp úp mở mở? Nếu biết thì nói lẹ lẹ đi để còn kịp gửi giấy mời và khai mạc "Đại hội liên đội TRƯỜNG CẤP 1 NGUYỄN VĂN BÉ Năm học 2012 - 2013" (!)

    Trả lờiXóa
  40. Q.MF biết hay chưa biết tên X mà úp úp mở mở? Nếu biết thì nói lẹ lẹ đi để còn kịp gửi giấy mời và khai mạc "Đại hội liên đội TRƯỜNG CẤP 1 NGUYỄN VĂN BÉ Năm học 2012 - 2013" (!)

    Trả lờiXóa
  41. @Quế LĐT: Mấy tên con trai ngày ngày phá phách, đánh lộn, ăn trộm bánh mì má Luận với nhau còn không nhận ra, bảo MF bít chết liền! LĐT phone hỏi thầy Thái coi thử?

    Trả lờiXóa
  42. Ai là người chụp tấm hình này ?

    Trả lờiXóa
  43. ND: Câu hỏi này phải Thầy Thái trả lời họa may!

    Trả lờiXóa
  44. -xem ảnh BCH iên đội năm xưa,hay quá.Chị kim Thanh,chị Minh Trí dạo đó xinh và học giỏi.chị Huấn thì ko nhớ...nhưng ai chứ chắc chắn ko phải là Ba Chột(Hoàng Ba)...vì lúc đó đang cùng lớp mình mà-quá bé-mà nữa xét "hạt giống" thì cũng như mình thuộc" hạt giống đen"-nên ko có đất để được gieo đứng đó đâu..he..he-đùa với Ba Chột tí nhé.
    -trên nữa...hỏi về con Hồng hương ấy-đúng hết-là nó đó-nhưng nhớ là dạo đó tóc nó có dài đâu-sau nó chuyển qua 7h cùng lớp Công Dũng,Tôn Bốn,Tô Liêm,Nghi xồm,Dương Tẩn,Nghĩa ẻn,Hằng Nga...
    -đúng roài,lớp 6d nó cùng lớp chị Lạc,Minh nguyệt,Thanh Xuân, Hồng Vân,Duong Thủ, Ngọc khánh...
    -bất ngờ gặp bạn bè trên blog,vui quá.Cám ơn và ban quản trị blog,và tỉ MF
    -chúc các Quế khỏe và zui zẻ.

    Trả lờiXóa
  45. Que it noi : Chị Lạc nay ở Bình Định ? Hồng Hương nay ở Đức ?

    Trả lờiXóa
  46. -chị Lạc mít ở phú Yên chứ nhỉ-có dạo gặp chị và Hằng Nga ở Nha trang-lâu...lâu lém rùi...
    -còn H.Huong giờ đang ở Đức..cũng lâu rùi hổng gặp-nghe nói thôi.

    Trả lờiXóa
  47. Cho goi tham chi lac va hong huong

    Trả lờiXóa
  48. Mãi tới hôm qua 25/6/2015 tôi mới mò ra được đồng chí ủy viên ban chấp hành liên đội Đồng tháp mười ngày ngảy, đó chính là đ/c Lưu văn Thăng (đứng giữa đ/c Chí Thành và Bùi Lý), đồng chí chỉ nguyên là lớp trưởng lớp 3b niên khóa 68-69. Sau khi trúng ủy viên ban chấp hành liên đội, đ/c đã chuyển công tác sang đơn vị khác theo yêu cầu cấp thiết của gia đình đ/c (tức về nước). Và cũng xin cảm ơn đội viên Minh tàu đã phối hợp dàn xếp để cuộc gặp mặt sau 47 năm diễn ra trong bầu không khí thật vui vẻ và say khướt. Đ/c chí Thăng sau khi xem ảnh đã ngồi lặng đi trong xúc động, thật là vui quá đi mà. Báo cáo hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. XH: (MF ko thể khóa XH trong a còng (@), vì hắn sẽ làm mặt giận @X): "Đ/c chí Thăng sau khi xem ảnh đã ngồi lặng đi trong xúc động", thế lâu nay hắn biến đi đâu?

      Xóa
  49. Hết thế nào mà hết . Thế đồng chí ấy bi giờ ra răng , trình diện hội Quế đi chớ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. XH, Lưu Văn Thăng, Minh Tàu, Bùi Lý,... đang tụ họp ở Nha Trang. Chờ XH có bài riêng, hy vọng là vậy.

      Xóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]