Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

CHÀO HAI BẠN THÀNH .


Chia tay nhau , chia tay Quế Lâm từ 23/7/1973 . Đến hôm nay 25/8/2012 hai bạn Thành mới gặp lại chúng bạn tại TP HCM .

H1 :Vĩnh Thành và Chí Thành .
Cảm xúc người trong cuộc : gan 40 nam roi, gap lai ban xua cu thay nhu minh tre lai.Lai gap tren blog nay,long cu thay nao nao.Thang nao viet lam minh dung het ca long tay.Gia nhu nghe cua minh no ko mat mo gi thi cac ban de gap minh hon. Day la thoi gian dep nhat, sau lang nhat trong cuoc doi minh.
 Vĩnh Thành là luật sư , Chí Thành là lính Cụ Hồ . Chí Thành đảm nhiệm một vai trò khá quan trọng . Vì thế vừa gặp bạn , Ráo thốt lên : Kiên đầu bạc .

H2 :Lãnh đạo cao cấp nhất lớp 4A ( lớp Ráo ) : Chí Công lớp trưởng và Chí Thành đội trưởng kiêm liên đội trưởng cấp I NVB .


Lâu ngày mới gặp nhau , cả bọn cãi nhau chí chóe mỗi chuyện đứa nào lớp A , lớp B , lớp C . Cãi hết buổi vẫn chưa ngã ngũ . Sau đó thi nhau chụp hình , cứ có tên mới đến là lại gác đũa xếp hàng chụp .
H3 :Đến giờ vẫn phân biệt : con gái chụp riêng ...
H4 :Con trai chụp riêng ...
H5 :Rồi cũng chung .
H6 :Thêm vài tên ...
H7 :Thêm vài tên nữa ...
H8 :Đôi song ca kiêm diễn viên kịch nói nổi tiếng cách nay 45 năm : Bác sỹ Từ Vân và SQCA Hoài Nam .
H9 :Cùng Quế lớp dưới ...

H10 :...và cùng Quế lớp trên .

Trước khi chia tay , trường ca và đội ca luôn vang lên hoành tráng .

H11 :Trường chúng em trường cấp I NVB ....

H12 :Liên đội thiếu niên Đồng Tháp Mười chúng em ...
 H13 : phút ngẫu hứng .
Lin đụi trửng và ca sỹ Ngọc Huệ tham gia bài ta hài hang từ đầu đến cuối và bài ủa mân châu với lời mới : ừ ư ứ ... Tạo nên những trận cười bể nhà . Mọi người đề nghị ngay ngày mai cho hai ca sỹ này ra Trường Sa .
Chia tay với lời tâm sự của Chí Thành : lần gặp tới mình sẽ trẻ thêm vài chục tuổi nữa .




34 nhận xét:

  1. Hình 2: 2 tên này rớt từ lớp MF xuống để trở thành "Lãnh đạo cao cấp nhất lớp 4A"! he he

    Trả lờiXóa
  2. Q.MF CHĂNG BIET GIU BI MAT CHI HET.LAU LAU MOI THAY BAN MINH TREN MANG LAI KHAI HET LA SAO?!

    Trả lờiXóa
  3. @CA: Thì Quế cứ coi như là lớp "đàn trên" cử 2 Quế xuống làm "lãnh đạo" em út đi! Chớ không thì Quế phải gọi MF là "tỉ tỉ" đó, he he

    Trả lờiXóa
  4. Ai lại tố lãnh đạo thế,ngày bé học trên dưới một lớp là Bình thường, vẫn mày tao Chí tớ. Bây giờ đứa nào ít tuổi hơn phải tự nhận là "em "đi nhất là các bạn nữ. Ngày xưa nhiều bạn cũng có "tâm sự" đấy nhưng ko nói ra thôi. Bây giờ vẫn còn tuổi Thơ đấy, lớn rồi nhưng đừng đánh mất tuổi Thơ nhé. Hẹn ngày tái ngộ

    Trả lờiXóa
  5. @Cht: ê, lãnh đạo 4A chớ hem phải lãnh đạo của 5A nha! mà 4A thì đương nhiên là phải "dạ thưa" 5A rùi! :)
    Năm 1975 trên đường phố ở Huế, tình cờ gặp nhau, Cht vưỡn mang đôi dép cao su 4 quai, mặt bầu bĩnh búng ra sữa, mặc cái áo sọc xanh nhạt, Cht nhớ không rứa? rồi sau đó biến thẳng mịt mù, giờ mới thấy xuất hiện.

    Trả lờiXóa
  6. @MF : Muội nghe nói Cht về thì ba mẹ hy sinh hết nên bạn í ra HN . Sau đó ba mẹ Cht đều được tặng danh hiệu AHLLVT . Bạn í bi giờ ///* đấy, gặp nhau vưỡn mày tao chí tớ , mỗi tội cứ bắt tụi con gái kêu bằng anh , nhưng lâu lâu quên lại gọi tụi con gái bằng ... bà . He he .

    Trả lờiXóa
  7. @Ráo: "bà" là đại từ bọn con trai hồi í chuyên dùng để goi cho ... tiện!

    Trả lờiXóa
  8. Mấy mợ này chắc muốn tìm hiểu đời tư người lính? Lúc
    mình ở QL mẹ mình đã là " kỹ sư" giun dế rồi,
    ông cụ đi

    bị thương nặng đi chữa bệnh sang thăm khi còn ở trường cũ dấu ko nói. Năm 72 ông cũng chia tay "
    Hoàng hôn" luôn. Mình đọc bài của bạn NTL cảm động lắm,
    rất muốn chia sẻ, nhưng cũng bận quá chưa có lúc nào TS được. Bao nhiêu người hoàn cảnh giống mình, số
    phận mà, nhưng cuối đời có nhiều may mắn hơn, Âu
    cũng là số phận. Nhìn vào đầu bạc ai cũng gọi bằng ông, nên các mợ nên gọi mình bằng Anh là phải rùi. Anh
    Bộ đội " cụ Hồ". Đúng quá đi chứ chả ai thắc mắc? Lâu
    quá rồi ko nhớ MF lúc ở Huế, mọi người vẫn nghĩ mình còn tuổi Thơ là mừng rồi! Bây giờ vẫn bầu bĩnh đấy, vì nó lf tiêu Chí mà.....

    Trả lờiXóa
  9. @Cht: Hic, không nhớ MF là đương nhiên rùi, vì MF không làm "lãnh đạo"! Í quên, MF có "lãnh đạo" CTh đến tận lớp 4 lận! (đội trưởng từ lớp 1 đến lớp 3, liên đội phó từ lớp 3 tới lớp 4- mặc dù năm lớp 3 bị KL vì tội chơi với con ông tổng bí thư Công-gô -Munich)! MF tuyệt nhiên không biết CA với CTh "âm thầm di dời" xuống lớp Ráo từ năm nào, bởi vậy có lần mới có vụ "giành giật người cùng lớp" CA giữa MF và Ráo đó! MF vưỡn nghĩ là mấy Quế ni học cùng lớp cho đến tận 72 về nước. Năm 75 hay 76 gì đó (hoặc có thể 77, ko nhớ rõ lắm, vì CTh về 1973 thì không thể học ĐH năm 1975), MF nhớ trên đường Lê Lợi hay Nguyễn Huệ(?), MF gặp CHt đang đi bộ trên vỉa hè, gặp bạn Quế lại cùng học từ lớp 1, mừng gần chết, lúc í CTh khai là đang học khoa Lý ĐHTH Huế, rồi sau đó ko bao giờ gặp lại nữa. Có thế thui chớ ai hỏi CTh yêu bao nhiêu bà, túi bao nhiu xiền đâu mà kiu "đời tư"? he he

    Trả lờiXóa
  10. tui nhớ năm lớp 2A , có đợt thi đua làm bộ đội . Tên nào làm vài việc tốt thì được lên " lon " . " Tướng " Bảo Thông không bít đâu ra lắm việc tốt thế , cuối đợt hắn lên tới đại tướng ( chắc bông lúa nguyên soái khó vẽ , nếu không nó lên tới tận đại nguyên soái ). Tui binh nhì . Sau này khi đang học ĐH thì đi lính pháo . Giờ vẫn lính trơn . Bảo Thông không bít lưu lạc phương nào , có thành Tướng thật như Chí Thành không ?

    Trả lờiXóa
  11. Mình nhớ tên CT này vì hắn học cùng lớp TCT là em họ mình, tuổi tácthì xem xem, nhưng mình học sau hắn. Th 8/1975 về nước gặp hắn ở ĐTr, hình như hắn mớiđi MN ra hay sao ấy mà hắn khoe với mình co món này độc lắm rồi cho mình xem. Đó là một cái ảnh đen trắng bé tí teo nhét trong ví mà phải đau cả mắt mới thấyđược chỗ đen chỗ trắng, nhưng khi đó "đúng là hàng độc thật". Loại "hàng" này ngày nay thì màu mè và sắc nét hơn nhiều. Sản phẩm của CT ngày đó mà đưa cho bọn trẻ bây giờ chắc bị nó xuỵt chó cắn, nhưng gần 40 năm trước với mấy thằng con trai mới lớn thì quả là "hàng hiếm". Nhờ "zụ" này mà mình nhớ và nhận ra hắn.
    Thế mà nay hắnđã là tướng rồi kia đó?

    Trả lờiXóa
  12. @TGTB : Thế mà tên đệ của đệ không nhớ ra C.T . Hắn tự hào nói với tỉ rằng hắn nhớ tất cả họ và tên của các bạn cùng lớp nhưng hắn không nhớ ra nhân vật này vì thế hắn đánh bài lơ huyền . Cho tên đệ của đệ vô B.H được rùi đấy .

    Trả lờiXóa
  13. Tôi cũng ngơ ngợ Q.MF rìu vì tớ biết ba của tỉ ấy là S cũng biết ba tớ, đồng hương mà và còn vài chuyện thầm kín khác.
    Có trên một lớp thật, nhưng bằng tuổi nhau. Nếu nóil là lãnh đạo, thì tớ là Liên đội trưởng cấp1(4a)ko Liên quan gì cấp 2 cả.
    Còn TGTB hắn bốc phét, tui chỉ có ảnh ông cụ, còn ảnh kia chỉ như chứng Minh thư thôi,sao hắn nói " hình sự " thế...

    Trả lờiXóa
  14. @CTh: thôi được, khi nào đi ngang Huế, ghé MF rồi làm rõ sự tình!
    @Nd: CTh làm tướng? Ngày xưa hắn lụt lịt, chuyên bị các "tướng" như TQ Bửu, Tăng Kim ... ăn hiếp tới số. (chắc vì thế mà hắn chạy mất dép xuống "lãnh đạo" lớp dưới). MF hổng thể tin hắn có thể làm "tướng" chi đó!

    Trả lờiXóa
  15. MF coi thường Quế quá đó nha . C.T không những là tướng mà còn là tướng kinh dị nữa kia .

    Trả lờiXóa
  16. "...còn ảnh kia chỉ như chứng Minh thư thôi,", chứng tỏ rằng CT có "cái ảnh kia", điều đó cũng chứng tỏ TGTB hoàn toàn ko bốc phét mà do CT ko nhớ đó thôi. Nhận ra Quế quen và nhớ sự kiện cũ nhắc chơi thôi chứ đâu phải "thấy người sang bắt quàng làm họ" mà QuếCT đã dãy nãy thế? Sợ chuyện này "hình sự" quá ảnh hưởng đến đường "quan lộ" của "tướng kinh dị" nên ko nhớ "sự kiện" nớ, nhưng sao lại để lộ "có cái ảnh kia" là sao hả CT?

    Trả lờiXóa
  17. @Ráo: MF có coi thường gì đâu, ngày xưa nó là thế, chừ nó làm gì MF đâu có bít! Mà quan trọng là dẫu làm gì mà hắn vưỡn bàng hoàng khi đọc bài viết của bạn về một thời của Quế là được rồi, như vậy khi "hết quan" hắn sẽ có hạnh phúc "hoàn ...Quế"!

    Trả lờiXóa
  18. @TGTB : Đó là tỉ mới kể đến đó thui nha . Còn đoạn kết mới kinh khủng khiếp hơn nữa . Bữa nào vô nhà riêng tỉ tố cho mà nghe .

    Trả lờiXóa
  19. Bài viết này phải có tựa đề là " CHÀO 3 BÃN THÀNH " vì mình nhìn vào hình thấy có thêm một tên mặc áo xanh nước biển : chắn là LÊ THÀNH " học lớp 7A năm học 1973,

    Hỏi Chí Thành : hình như năm 1977 bạn có vào Thành phố Hồ Chí Minh với thằng Trương Khắc Hải ?

    Trả lờiXóa
  20. Mình nhớ mang máng là Chí Thành hình như có một người anh trai

    Anh Chí Thành lại nhỏ hơn Chí Thành ? cũng học ở Quế Lâm còn lớn hơn lớp Quế MF

    Trả lờiXóa
  21. @nặc danh 10:58 :00 : Chính xác là Lê Thành . Nhưng không " CHÀO 3 BẠN THÀNH " vì chỉ 2 tên đó mấy chục năm mới gặp lại lần đầu . Còn tên Lê Thành thì có mặt trên từng cây số với bài hát thương hiệu : " Nếu ai bỏ trầu cau , xin em chớ vâng lời đấy nhé .... "

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh không xưng danh làm sao mà biết trả lời đây.
    Sau giải phóng 75, mình về học ở trường Quốc học,Huế cùng Khắc Hải, cũng biết Khắc Hải mất rìu. Ông anh mình là Tuấn, trên 2 lớp,cũng học hết lớp 7 thì về năm 71.

    Trả lờiXóa
  23. Trên chuyến xe lửa liên vận quốc tế ngày 23/7/1973
    Tại ga Quế Lâm, người khóc, người cười, những cái bắt tay nắm chặt, tạm biệt, khung cảnh tiễn đưa học sinh khối 7 năm học 1972-1973 vẫn như hiện ra giống như ngày hôm qua
    Mới đó mà 40 năm rồi ?

    Trả lờiXóa
  24. @CT: Nhắc anh Tuấn, MF nhớ năm còn ở Móng Cái, nhà trường tổ chức chụp ảnh theo tỉnh để gửi về Nam động viên phụ huynh đang chiến đấu, "đồng hương" TT chỉ có 2 anh em CT, QT chỉ có MF và chị Hòa "trọc" lớp trên, các tỉnh Nam Bộ cũng rải rác, còn QNam, Qngãi đông thôi rồi. Mà sau cũng chẳng thấy ảnh đâu! CT còn nhớ không nhỉ? Chắc là ko!

    Trả lờiXóa
  25. @.QMF:Nhắc lại chuyện này là có nhớ chứ,nhưng chỉ nỗi hồi đó nhỏ quá chẳng hiểu có ảnh không. ở Móng cái hồi đó còn nhớ mọi người
    nằm chung 1 cái màn to khoảng 10 người,trên 1 cái sạm tre. chuyện này Minh trí có nhớ

    Trả lờiXóa
  26. @CT: Nằm cùng sạp tre là ở khu sơ tán Đoan Tĩnh, năm lớp 2, thầy Trường chủ nhiệm, cô Mỵ phụ trách, má Sáu bảo mẫu. Năm í CT nằm chung sạp với MF chứ không phải Minh Trí! he he. (nó lớp đàn em mà, CT với MF khi ấy học lớp với Dũng đen, anh của Minh Trí!) Còn lớp 1 thì ở Hồ Viết, Xuân Lan, ở nhà dân, thầy Mừng chủ nhiệm, cô Khánh phụ trách, má Đào bảo mẫu! Gõ cái đầu "tướng" của CT ra xem thử có đúng zậy hem?

    Trả lờiXóa
  27. Rứa là nhiều kỉ niệm với tui rìu, không ngờ La MF nhớ lâu nhỉ. Chỉ Cần có người nhắc là nhớ ngay làm sao mà quên được.

    Trả lờiXóa
  28. CT: Chiều hôm qua MF trên đường đi Hội An, ghé Đà Nẵng ăn "bánh tráng Trần", thấy quán nằm ở đường Hải Phòng, gọi "Quế Ông Hải Hà đến. trong chén tạc chén thù có nhắc nhở tới CT, cũng như các anh hùng hảo hớn như Tăng Kim,TQ Bửu, Thanh "cẩu"... chắc CT bị hắt xì hơi quá!

    Trả lờiXóa
  29. Nhau tang Kim thi phao nhau : chau ro, huu hai ( nha trang ) Thai ha ( sai gon ) , hoa dai , Kim chi , Minh con , mo nich , bao thong

    Trả lờiXóa
  30. Lớp Quế Lâm mình năm 1973 ngoài 3 bạn Thành còn có 3 bạn Công, 3 bạn Dũng

    3 bạn Công :
    Trương Quang Công ( Đà Nẵng )

    Lê Quang Công ( tức Công bì lợn )

    Nguyễn Chí Công ( Công A )

    3 bạn Dũng :

    Chung Thế Dũng ( tức Dũng bờm ở Hà Nội )

    Tạ Dũng ( ở Hồ Chí Minh )

    Hồng Tiến Dũng ( tức Dũng cóc )

    Ứơc gì 3 bạn Thành, 3 bạn Công, 3 bạn Dũng gặp lâi nhau

    Trả lờiXóa
  31. Ối trời ơi. 2 anh Thành đây à. Sao mà vẫn y như 1973 vây. Các anh đi những đâu mà chúng em không thấy. không biết. Chúng em định nhờ bên (nguyên) CSGT và bộ đội (TCII)đăng báo truy tìm tung tích nạn nhân. Giờ thây 2 anh đây rồi, thật ông trời có mắt. Mừng các anh tái ngộ, chúng em được tái nạm. Khi nào có dịp, găp cả 2 anh tại Hà Nội được không? Các anh có thấu cho lòng em chăng?

    Trả lờiXóa
  32. Laithilienhoan: 2 anh đang ở HN đây.Muốn tìm 2 anh mà nhờ CSGT và Bộ đội(TC2)thì thà nói là lạy ông con ở bụi này à?

    Trả lờiXóa
  33. Cam on 1 anh đã có văn bản trả lời. 29/11/2012 này em ra Hà Nội, ở Nhà khách của Tổng LĐLĐ. Các anh có rảnh tới thăm em với, cho em diện kiến dung nhan cả 2 anh. Nhớ 2 anh lắm, quá chừng chừng. Em nhớ hình như em học cùng 2 anh mà. 2 anh có rảnh không? Gặp chiều ngày 29/11/2012 được không 2 anh Thành kính yêu của em?

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]