Thứ Hai, 25 tháng 6, 2012

Đường lên đỉnh núi Pyrenees (Tây Ban Nha và Luchon)

Sông Garonne
MF đang miên man với những cảm nghĩ bao gồm sự kiêu hãnh được đặt chân đến miền núi non hiểm trở (mà trước kia chỉ đọc mà thèm trên tạp chí “National Geography” mà thôi) thì hắn hô: đi! Sau một chặng đường hiểm trở: “Đây là Tây Ban Nha!” Hức, hóa ra chạy trên dãy Pyreness này là chạy qua cả 2 nước Pháp và Tây Ban Nha! Nhìn thấy bảng báo hiệu bắt đầu Tây Ban Nha bằng tiếng Pháp, nhưng mà hắn chạy như bão núi làm MF không chụp được hình. Thế rồi những dãy nhà xinh đẹp nhưng cũ kỹ như không thể cũ hơn được nữa, vắt vẻo bên những sườn núi, nơi sông Garonne cứ mềm mại chảy qua, con sông này nhỏ là thế, khí hậu vùng này khô là thế, mà không hiểu sao nó cứ xanh biếc chạy qua các triền núi, các làng quê hai xứ sở “Y Pha Nho” và “Phú Lang Sa” và ... như không bao giờ thiếu nước. 


Lãnh địa của Tây Ban Nha trên dãy Pyrenees

Biên giới giữa Pháp và Tây Ban Nha

Nhà thờ từ thế kỷ XI

Mặt tiền phố
 
Mặt hậu phố
   
Phố núi vùng Val d'Aran của Tây Ban Nha
 
Quán xá phố núi

Tháp chuông nhà thờ và mái ngói đã mười thế kỷ.
  
Cảnh trí nhà phố núi phía vùng Val d'Aran của Tây Ban Nha

Biểu tượng cổ của Đạo Ki Tô
Xem tiếp ở trang http://quemafia.blogspot.com/

12 nhận xét:

  1. MF tìm ra được một yếu tố trong lỗi của trang Quế, đó là nếu bài đăng chưa đủ một dộ dài nhất định thì nó ách lại, không cho vào xem mở hình hay còm ... kính nhờ các tổng quản nghiên cứu tiếp trên cơ sở này. Bài của MF dài lòng thòng nên muốn dùng ngắt nhảy cho gọn, vậy mà nó buộc phải đăng nhiều lên thì mới cho vô lận!

    Trả lờiXóa
  2. Đẹp quá . Nhưng sao trông cứ buồn heo hắt thế nào ý nhỉ !

    Trả lờiXóa
  3. @Ráo: Thì gọi là "phố núi", làm sao tìm ra sự nhộn nhịp đô hội của SG nhà muội được? :)

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn Q>MF dẵ mang về bantbe những ngôi nhà những con dường trong chuyến xuyên Pháp,Tây ban nha để mọi người cùng du ngoạn.Lau lắm rồi cô khong viết bài cho các em nhưng hằng ngày cô vẵn dõi theo trang báo của các em và cảm nhận ở đó những ấm áp tình cô trò-dẫu đó là sự ngộ nhận.Cô Thơ

    Trả lờiXóa
  5. @Đàm Thị Ngọc Thơ: Cô ơi, không bao giờ là sự ngộ nhận. Bởi vì khi tụi em viết lên đây, em luôn hình dung có đôi mắt dõi theo của thầy cô, bạn bè và các anh chị trường Trỗi. Tuy nhiên để viết cho tự nhiên, em chỉ giả đò như đang nói chuyện với các Quế mà thôi, nhưng người đọc chắc chắn không chỉ là các Quế, thậm chí có thể các Quế còn ít theo dõi hơn là thầy cô và các anh chị trường Trỗi cũng như bạn đọc khác (mỗi tuần có đến vài trăm lượt cặp mắt thăm viếng mừ!). Bởi vậy khi viết, thấy cảm hứng và trách nhiệm của mình nhiều hơn, dẫu cho lời nhận xét có thể dừng ở số "mo" :)
    Q.MF luôn mong cô khỏe và đồng hành cùng chúng em!

    Trả lờiXóa
  6. Q>MF hiểu sai ý cô rồi.Cô nói là cô ngộ nhận vì hễ cư là HSMN thế hệ sau đều cho là học trò của mình dù chúng chẳng học mình. Cô xem dó là niềm vui,tình yêu và hạnh phúc.Hiểu chưa.Cô thơ

    Trả lờiXóa
  7. @Đàm Thị Ngọc Thơ: Dạ hỉu!

    Trả lờiXóa
  8. MF ơi, mấy thằng TBN đã đuổi thằng Ro "điệu" về nước mất rồi? Xem xong TV, quay ra STBe thì "thấy" MF đang ở bg TBN-P, MF có xem EURO ko? Chắc là cđv của mấy chú "Tây Bán Nhà"? Bồ phải rời cuộc chơi, Quế ơi có buồn giống tui ko?

    Trả lờiXóa
  9. @TGTB: Hic, MF ở Pháp, chỉ thoáng qua TBN uống một tách capuchino thui! Mà dân Pháp thì họ chê đội nhà hổng bít đá banh, nên họ chán cuộc chơi lun, chỉ lăm lăm bàn tán ba chiện chính trường!

    Trả lờiXóa
  10. Chả hỉu tại sao mà TGTB nó lại bùn vì mấy cái thèng ở tận đẩu tận đâu thế nhỉ ??? Giờ Ráo bít mỗi đội banh có 11 thèng rùi .Nhưng thèng nào ở đội nào và có những đội nào thì ...không wan tâm ( nói cho oai chứ thiệt ra bít chít liền ). Hồi nớ Ráo giảng giải cho thèng Quế con là mỗi đội có 11 thèng , thêm thủ môn là 12 .

    Trả lờiXóa
  11. Từ khi có QMF sang TBN kiểm tra, đất nước TBN bỗng rơi vào nợ chồng chất, chẳng biết vì sao !

    Trả lờiXóa
  12. @Thắng K5: Đó là TBN mới có ăn lời của MF có một tách capuchino thôi đó nha! Đại ca theo dõi tình hình rùi dự báo giúp cho Pháp, Ý, Anh để phòng hậu họa, Q.MF vừa dạo qua một vòng các nước này! Tụi hắn móc hết tiền túi của MF nên MF trù sẽ làm cho họ lên bơ xuống ruộng luôn!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]