Thứ Năm, 28 tháng 4, 2011

MỪNG VINH QUY BÁI TỔ



Dân miệt vườn, có kiểu kêu tên đầy hình tượng dành cho giới trí thức- những người mà họ rất kính trọng , mến yêu. Ông tiến sĩ Viện lúa - “Ông Ba TS lúa”, Bà TS trong lĩnh vực trồng bắp - “Bà Tư TS bắp”… Tui cảm thấy vui vui khi VN mình giờ có một Nhà "ngưu học” sẽ được bà con vinh danh: “ Nhỏ… TS trâu”! Nghe thiệt dân dã mà gần gũi, ấm áp biết bao.
“Có anh Ba Hưng, tánh thiệt nông dân” là cái thằng tui đây, nghe tên Đề tài:
"Sự đột phá về nghiên cứu và ứng dụng các sản phẩm dinh dưỡng từ Trâu ở Việt Nam"
mà đầu óc cứ bần thần, liên tưởng tới món “trâu nấu mẻ”ở Sóc Trăng . Lần đó, quán người ta cho mình ăn món này kèm với "rau" là thứ mầm cỏ năng non, vừa ngọt vừa bùi lại giòn rụm,ngon quá chừng. Ăn rồi ai cũng mua thêm một bịch “rau”, bỏ đá vô ướp , xách về SG . “Rau” để trong môi trường bên ngoài chỉ được chừng 2 tiếng sẽ bị”già” ngay, lúc này chắc chỉ tụi trâu ăn là nó khen ngon.
Đọc Blog thấy các Quế đang rậm rịch chuẩn bị rước TS về dinh? Dzui quá! Tui xin ghóp hai con trâu ngoại ( CPC) để bà con tập trung “nghiên cứu và ứng dụng các SP dinh dưỡng”. Các Quế nhớ cho ý kiến coi nó có khác trâu VN mình không nha!

7 nhận xét:

  1. À nói chuyện sản phẩm dinh dưỡng từ trâu kiểu "a. Năm kiểm tra" thì bọn tôi hạ hồi không phân giải được món "thịt trâu lá nồm" đúng hay "...lá lồm" mới là đúng.

    Trả lờiXóa
  2. Bà TS Ngưu đã có thâm niên hơn 3 năm rùi,các pác chẳng chịu đọc kỹ tin của Quế Ráo chi cả, giờ ni mà các pác bảo chúng em mới rậm rịch rước Bà TS Ngưu của chúng em là rậm rịch thế lào, có mà ăn cám. Rụ "wuýc-sờ-ky" đổ thành suối cách đây hơn 3 mùa rẫy đến hôm nay vưỡn còn ngây ngất hương thơm í chứ. Mấy Quế Sài hưởng lợi hết,Quế tui ở xa chỉ hưởng được tiếng thơm lây.

    Trả lờiXóa
  3. Chết tui rùi. Sory nghe.Ừa mà tui đâu có lỗi. Lỗi là tại cái tuổi già đó chớ!Cũng may mà mình "làm nhỏ".Mình "làm lớn" chắc dân chết như ngả rạ...

    TM

    Trả lờiXóa
  4. Đại ca ui, từ Tây đến ta chừ cứ trêu muội hết là "buffalo girl" đến là "Dr. buffalo" đóo! hic

    Trả lờiXóa
  5. Thú vị thiệt. Vậy ra cả thế giới họ cũng nghĩ như tui?
    Dr chỉ giáo dùm: Tại sao bò cần tới hai hàm răng để "cắt cỏ" mà trâu "tiết kiệm", chỉ cần xài có răng cửa hàm dưới?? Hỏi thiệt đó. Hổng phải chuyện con trâu nó cười con cọp bị "nướng" nên té mẻ răng đâu.
    TM

    Trả lờiXóa
  6. He he, họ nhà buffalo của mafia vốn khiêm tốn, tế nhị mừ, nhai một hàm ngó ỏn ẻn hơn đóo đại ca!

    Trả lờiXóa
  7. Có những chiện cắc cớ của tạo hóa làm tóc tụi tui bạc trắng cả rùi.Cần phải có chiên môn sâu. Cậy tới "Nhà ngưu học" thì được trả lời dzậy đó!
    Tối qua coi TV, thấy con trâu nước (hà mã)có mấy cái răng bự như trái chuối lại giựt mình.Chẳng lẽ nó dùng cái đó để... gặm cỏ?
    TM

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]