Thứ Năm, 14 tháng 4, 2011

QUẾ CON LÀM TUA - GAI .

Quế con nhà Ráo em tốt nghiệp đại học đã hai năm nhưng không chịu đi làm mà chỉ thích học tiếng Nhật . Quế con học tiếng Nhật rất giỏi , nó luôn đứng đầu lớp và đương nhiên có học bổng . Nhưng chớ vội mừng vì học bổng có hai trăm mấy , chiêu đãi phải hơn năm trăm ( không bít nên khóc hay nên cười ). Ngoài học tốt , Quế con còn có tâm hồn ăn uống hơi bị cao , mỗi khi thầy cô ( tất nhiên là người Nhật ) ngỏ ý muốn tìm hiểu ẩm thực VN là nó sốt sắng giới thiệu ngay . Khi trình độ nói của chúng nó đã đỡ mỏi tay , nhà trường giới thiệu cho chúng nó làm tua - gai với giá 1 $/ ngày ( he he ), thực chất là để chúng nó rèn luyện khả năng nghe nói tiếng Nhật mà thôi . Với trình độ như vậy nên Quế con được du khách Nhật rất hâm mộ , người này giới thiệu với người kia ... đi riết cũng chán , ăn mãi cũng ngán , nhưng đó là chiện về sau này .
Có một lần , Quế con nói với Quế mẹ : du khách ngỏ ý muốn đi thăm sông Cửu Long , họ nói nước Nhật 1 năm trồng lúa được 1 vụ còn ở đồng bằng sông CL trồng tới 3vụ /năm đó là nhờ con sông này , vì thế người Nhật rất hâm mộ sông CL , đến VN là chỉ muốn đi thăm Cửu Long Giang . Vừa may , còn mấy ngày nữa tới Tết nguyên đán , cả nhà QUẾ về NTLS Tiền Giang thăm ông ngoại , nguyện vọng của du khách được đáp ứng . ( còn tiếp )

11 nhận xét:

  1. Có lần Quế con dẫn cô giáo người Nhật đến nhà Ráo chị chơi . Hai cô trò nói líu ríu với nhau , Ráo chị mù câm . Một hồi , sợ cô giáo buồn , Ráo chị mở kênh tiếng Nhật cho cô giáo xem , ai dè lúc đó đài Nhật phát tiếng Anh . Cả ba người mù câm . He he , đâu phải cái gì Nhật cũng giỏi hơn ta đâu .

    Trả lờiXóa
  2. Không phải, mà vì ta cứ tưởng cái gì mình cũng dở hơn thiên hạ.

    Trả lờiXóa
  3. Nhật 1 năm làm 1 vụ lúa mà giàu thế , nếu làm 3 vụ / năm thì đến cỡ nào !!!

    Trả lờiXóa
  4. Quế:
    Các nước giàu người ta làm ít vụ thui để dưỡng môi trường. Giá gạo Nhật vào loại mắc nhất thế giới( mà họ hổng chịu nhập của mình!).Xứ công nghiệp làm vài con chíp còn hơn ông nông dân mình cong lưng làm 3 vụ...
    VN đang khuyến cáo nên trở về trồng 2 vụ lúa.Thâm canh 1 thứ liên tục đất không kịp phục hồi( bóc lột đất),chất lương gạo giảm, mầm bệnh, sâu bệnh phát triển, đầu tư vật tư nông nghiệp tốn kém...Phương Tây nó "xỏ ngọt" mình: "thành công trong lĩnh vực lương thực VN trong những năm qua là thành công của Nền nông nghiệp Hóa chất".

    TM

    Trả lờiXóa
  5. Mình vừa xem xong ĐƯỜNG LÊN ĐỈNH OLYMPIA , lần đầu tiên chứng kiến 1 cuộc đua đầy kịch tính , nghẹt thở đến phút cuối cùng .Và cũng lần đầu tiên mình chứng kiến có 1 thí sinh tự kiêu đến thế , oái ăm thay đó lại là thí sinh mình ủng hộ vì em ấy đến từ TIỀN GIANG . Mặc dù điểm số cách xa các bạn nhưng cuối cùng em đó chỉ xếp thứ 3, theo mình em đó thua vì chính sự tự cao tụ đại của mình .
    Chắc chắn có sự khập khiễng khi so sánh em đó với lĩnh vực lương thực của VN . May mà cậu T.M cho biết chứ không là mình vẫn luôn dạy cho học trò tự hào khi VN xếp hàng đầu thế giới về xuất khẩu gạo .
    Nói tiếp về em đạt giải nhất của đợt thi này , cũng là 1 sự lạ lùng lần đầu mình thấy . Cứ kết thúc 1 vòng thi là em đó lại gục đầu xuống trông chán vô cùng ( vì toàn xếp cuối ). Nhưng đến vòng cuối cùng thì em đó không cúi xuống nữa và đã dành được vòng nguyệt quế .
    N.H

    Trả lờiXóa
  6. VN năm rồi XK 7 triệu tấn gạo "trên cả tuyệt vời".Đó là một thành tích và nỗ lực thực sự (trong lĩnh vực XK),chính vì vậy nó rất đáng tự hào.
    Có một điều thú vị là trong 7 triệu tấn đó có hơn triệu là do dân ta trồng và mua bên Campuchia.Cao su,cà phê...mình cũng đang đầu tư bên Lào, CPC.Tất nhiên các dự án kiểu này thường kèm một lũ con nít mới ra đời "thể hiện tinh thần hợp tác quốc tế".
    TM
    TM

    Trả lờiXóa
  7. @ Anh TM :"các dự án kiểu này thường kèm một lũ con nít mới ra đời "thể hiện tinh thần hợp tác quốc tế"." Là sao , Quế không hỉu .

    Trả lờiXóa
  8. (...các dự án kiểu này thường kèm một lũ con nít mới ra đời "thể hiện tinh thần hợp tác quốc tế"." Là sao )
    Quế không biết thật à? là tác phẩm từ các công nhân người V với người bản địa đó, Anh TM rất hóm hỉnh, nhưng có lẽ ta không bằng người Tầu, so sánh số người "trồng cao su cà phê" VN ta kém hẳn người TQ đấy.

    Trả lờiXóa
  9. He he , Quế cứ tưởng đại ca TM nói theo nghĩa bóng , ai dè .

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]