Thứ Năm, 11 tháng 11, 2010

Quế

Nghe các Quế cứ ỷ ôi nh..ớ..ớ... Q..u..ê..ế ... L..â..â..m!!! Chừ, MF ra thử kiểm chứng sự nhớ nhung này nha! Hãy kể tên địa danh mấy bức hình sau đây:

Hình 1?
Hình 2?
Hình 3?
Hình 4?
Hình 5?
Hình 6?
Hình 7?
Hình 8? (Hơi khó, nhưng về thăm, ai cũng nhè chỗ nì chụp đó nha!)

19 nhận xét:

  1. H1:Duong xuong nha an,ben phai duoi doc la khu nha o,ben trai la khu lop hoc.
    H4:Lop hoc 2 tang.
    Xin loi tim ma co dau khong duoc vi dang o Lao.

    Trả lờiXóa
  2. Xí, nói "Lop hoc 2 tang", tụi Quế cháu nó cũng nói được! TGTB đang đánh wả ở Lào à?

    Trả lờiXóa
  3. h.4 : lớp học c.2
    h.5 : sân banh
    h.6 : nhà ở nữ
    h.7 : nhà ăn
    h.8 : khu ban giám đốc

    Trả lờiXóa
  4. H4: được!
    H5, h7: quá dễ ha! Nhưng hồi í gọi là "sân vận động" chứ! (vì đâu phải chỉ để đá banh!)
    h6, h8: sai bét, cho nói lại!

    Trả lờiXóa
  5. TGTB:
    h1,h4,h5,h7 còn nhận ra. còn lại thì tịt. h6 là nhà ở vì phía dưới cầu thang có cửa đi, làm sao phân biệt được nhà nữ hay nhà nam.
    Tên đang ở Lao hổng phải TGTB

    Trả lờiXóa
  6. He he, Trỗi mà có hàng độc cho Bé đây này: Cơ sở cũ của trường Ng.V.Bé ở gần Lô Địch Nham.
    Các ảnh chụp tháng 10/2003.

    Trả lờiXóa
  7. Cám ơn anh HỮU THÀNH nhìu nhìu , nhưng đảm bảo chỉ có những QUẾ từ lớp dưới RÁO chị 1 lớp trở lên mới biết , lũ còn lại thì nhi đồng thối tai làm sao nhớ , và dân miền ... cũng hổng bít lun . RÁO chị chỉ nhận ra quả núi thôi vì nhà ăn của trường NVB dựa lưng vào quả núi đó mừ , hu hu . Ai nhớ gì chỉ lại coi .

    Trả lờiXóa
  8. @Quế Lâm: Quế tịt thì cứ để các Quế khác đoán cho. Giải thưởng thuộc về H 2,3,6,8 (TGTB sẽ chịu trách nhịm viêc chi phần thưởng, he he)
    Tưởng TGTB đi đánh wả ở Lào? Có 1 tên nặc Quế nèo đó khi thì ở Taiwan, khi ở Lào, ở Đức...??
    @HữuThành.Nguyễn: Hey, năm 2005 muội cũng có mấy tấm hình y chang! Đang định post lên để vận hành cái trí nhớ mu mơ, trì trệ đang rỉ rét của mấy tên Quế lười...

    Trả lờiXóa
  9. Xin lỗi, còm trên là của MF.
    @Các Quế: Gợi ý 1: hình 6 và hình 8 là một địa danh!
    Q.MF

    Trả lờiXóa
  10. Lin Đụi Trửng00:11:00 15 thg 11, 2010

    TGTB chuẩn bị quà thưởng nha. Không được xù nha. Cả làng chứng giám.
    H1: Đường đi từ lớp học c2 NVB đi về Hội trường - nhà ăn.
    H2: Đường đi Căng tin, trường Dân Tộc. Bên trái là phía sau cửa bếp Má Luận-Nhà ăn C2 NVB. Bên phải là Vườn đào. Đáng lĩnh thưởng chưa?
    H3: Đường đi từ khu nhà ở C2 NVB lên Nhà ăn. Bên phải là nhà nữ, bên trái nhà nam rồi đến sân trừơng. Ở đấy cũng có cái bậc cấp nhưng...ít bậc hơn. Cái chỗ bồn bông trong ảnh là nơi so tài bắn bi và đánh cù. TGTB nghĩ gi?...
    H4,H5,H7: Qúa dẽ. Không bàn!!!
    H6: Tất nhiên phải là Nhà ở của MF rồi. Nhưng nhà C1 hay c2 NVB? Hồi c2 NVB MF ở tầng 1 thì ai lại chụp ảnh cầu thang làm kỷ niệm bao giờ. Vậy là nhà ở C1 NVB (C1 NVB có 2 dãy nhà ở)
    H8: MF đang muốn lưu lại và chỉ có mình MF biết của sổ nào ở tầng 2 là phòng ngủ cùng những kỷ niệm ... thời thơ ấu. Hồi xưa tụi mình cũng hay ... vẽ rồng qua cửa sổ mà. Bên trái là nhà thầy cô. Phía trước là sân bóng chuyền.
    LĐT

    Trả lờiXóa
  11. Hic, Lin Đụi Trửng ni đáng phạt hơn đáng thưởng! Zưng mà thui, tha, chấp nhận hắn có công, để coi qua bật mí của LĐT, các Quế xa lâu rồi có nghịm ra được gì ko?
    Tại sao MF chụp cái cầu thang? Chỗ này MF từng uýnh nhau với con trai (ko nhớ thằng nào), và các Quế để ý cái tay vịn xây bằng ximăng, nó y chang ngày xưa, hồi đó mỗi lần đi xuống, mấy đứa trong lớp, trong đó có MF, ko theo bậc thang, mà hè nhau... tuột theo cái tay vịn này...cho mau, bởi vậy cái tay vịn trở nên láng xầy! Đến giờ trở lại, vẫn thấy nó như vậy, các Quế tưởng tượng MF xúc động như thế nào. Bạn đang bảo tồn khá nhiều "di tích" của chúng ta (may mà các Quế ko thành vua, chứ ko thì...), ngôi nhà này, nhà ăn và dãy lớp học cấp II là những nơi bạn quyết tâm giữ lại, để các Quế có cơ hội quay về!
    Q.MF

    Trả lờiXóa
  12. Hình 1 là 2 anh em
    - Chu Tấn Quốc ( Quốc Lủi )
    - Chu Quốc Phòng ( em Quốc lủi )

    Hình 2
    Nguyễn Văn Hùng
    Hồ Kim Lợi
    2 người này đều là dân Thừa Thiên Huế ( đồng hương của Võ Kim Thanh )
    2 người này học lớp 7C trường cấp II Nguyễn Văn Bé - Quế Lâm - năm học 1971 ( lớp Võ Kim Thanh , Đỗ Hà Bắc )

    Hình 3
    Nguyễn Quốc Bình ( bạn thân của Đỗ Hà Bắc ) hình chụp 1971

    Hình 4
    Trương Văn Cận ( hiện nay là giám đốc sở giao thông vận tải Quảng Nam ) học trường dân tộc, năm 1970 chuyển sang cấp II Nguyễn Văn Bé Quế Lâm

    Hình 5
    Đinh Hồng Kỳ , học lớp 7A Nguyễn Văn Bé Quế Lâm năm 1972
    ( Đinh Hồng Kỳ có anh là Đinh Hồng Sơn và Đinh Hồng Phong, chị là Đinh Thị Thanh Thủy )

    Hình 6
    Nguyễn Khôi , học 4A năm học 1969 cấp I Nguyễn Văn Bé ( nổi tiếng là vì bị Hòa đâm dao vào cổ tay phải đi bệnh viện ở Quế Lâm )


    Vào 13:36 Ngày 16 tháng 11 năm 2010, Quế Lâm Học sinh Miền Nam đã viết:

    Đúng là Hồng Sơn rồi

    Vào 11:22 Ngày 16 tháng 11 năm 2010, Quế Lâm Học sinh Miền Nam đã viết:

    h.5 hình như là Hồng Sơn ?

    Trả lờiXóa
  13. H5 là ĐINH HỒNG SƠN , lớp 7B ( 72/73 ) anh của ĐINH HỒNG KỲ và ĐINH HỒNG PHONG .Cả 3 tên này có chị gái là ĐINH HỒNG VÂN chỉ ở nhà với mẹ nên không là HSMN , chị VÂN lại là bạn rất thân với NGỌC HÂN ( bạn thân của MF và tỉ KIM LOAN ) từ hồi ở HẢI PHÒNG , chính nhờ chị VÂN mà RÁO chị mới biết tin tức về chị NGỌC HÂN ( vì chị VÂN và RÁO chị dạy cùng trường )

    Trả lờiXóa
  14. Đã nói là trí nhớ Q.ND ni đáng ngờ mừ: Võ Kim Thanh "dân TTH" bao h? "Võ Kim Thanh , Đỗ Hà Bắc" "học lớp 7C trường cấp II Nguyễn Văn Bé - Quế Lâm - năm học 1971" bao h? Tên ni chắc là học cùng Ráo chị rùi!!!
    Q.MF

    Trả lờiXóa
  15. QMF : thử nhắc những nười bạn của lớp mình đi ? để xem ai nhớ , bắt đầu từ 1967 học lớp 1 tại trường cũ Quế Lâm ( lúc đó là liên đội Đồng Tháp Mười )
    - Bửu
    - Công B
    - Hữu Hải
    - Thái Hà
    - Tăng Kim
    - Hoà dài
    - Kim Chi
    - Châu ro
    - Tùng Trứng
    - Mô nic
    - Bình
    - Chiến
    - Thắng
    -Trung
    - Ngọc Điệp
    - Bảo Minh
    - Hồng Đào
    - Bảo Thông
    ..........
    Ai là bảo mẫu ?
    Ai là thầy dạy mình ?
    Ai là cô chủ nhiệm ?
    Nhà ngủ của lớp ở đâu ?
    Que ..

    Trả lờiXóa
  16. @Q.ND: Thắng nèo? (đầy đủ họ tên?)
    Ngọc Điệp??
    "- Bảo Minh
    - Hồng Đào
    - Bảo Thông"
    Chời, seo mà loạn zậy: Họ là anh chị em ruột, cháu vua Bảo Đại, đâu có dại dột dắt díu nhau vô một lớp? Chỉ có tên Bảo Thông răng chuột học lớp nì thui, còn Bảo Minh, Huyền Tôn Nữ Thị Bạch Đào và Huyền Tôn Nữ Thị Bạch Hồng (là 2 người) học lớp trên mừ?
    Lớp nì có 2 Minh, nhưng đó là Lê Ngọc Minh (Tú Mì) và Lê Thị Từ Minh (họ Lê ko bít đúng hem, chị Từ Vân).
    Thừa thì thưa mà thiếu thì còn thiếu vô số đó Quế, có điều sĩ số lớp đôi khi thay đổi vì có mấy tên học lưu ban, và có những tên thêm vì mới từ Miền Nam ra hoặc lưu ban từ trên xuống, ví dụ như Chí Công A, từ lớp trên xuống lớp này ăn chơi năm lớp hai, chán rồi "nghỉ" tuột xuống lớp sau khi sang Quế, bởi vậy có lần MF với Ráo chị giành nhau một cựu viên (hem phải ngưòi cũ, he he) của lớp mìn đóo!!

    Trả lờiXóa
  17. Tỉ MF bớt nóng, chắc chắn tên Q.ND ni có vấn đề về ...trí nhớ, hắn cứ loạn xì ngầu. Đính chính cho hắn nhiều lần mà hắn cứ chứng tỏ miềng nhớ dai. Với hắn thì cứ "trọ trẹ" là TTH tuốt, hắn đâu biết MF chỉ trú ở TTH, còn "Chùm khế ngọt" thì tận...Quảng Trị. Hắn lại cho Trương Văn Cận học ở Trường Dân tộc trong khi Q TVC chưa một ngày học ở Tr DT vì Q TVC cùng qua QL năm 1970 với Q.ni và học NVB. Hắn lại đặt ra năm học đơn (1967) mà không phân biệt được đã gọi năm hoc thì phải kép (1967-1968 hoặc 1972-1973...) và ghép vào lớp thì mới nhớ đúng được. Hắn lại cho Q. Khôi làm "cán bộ nòng cốt tăng cương lớp dưới" hơi lâu (lưu ban, chắc có nhưng không đến nỗi nhiều lớp thế) vì Q.Khôi (lé) học lớp 7C (1974-1975) mà phải học vượt lớp 6 (cùng học vượt với Q.ni). Người "tặng" cho Q.Khôi lé một nhát ở tay hổng phài là Hòa mà là Trần Quang Hiện (chắc là hắn nhớ qua tên đã đổi của TQH hiện nay là bs Trần Quang Hiền thành Hòa cho nó hay hay: Hiền hòa). TQH khi về Nam học cùng Q.ni, có lần được hỏi tại sao đâm Khôi lé đứt gân tay, hắn nói chỉ định đâm cảnh cáo Kh.lé ở đùi nhưng do Kh.lé ...múa võ đỡ nên mới trúng vào tay (Vết thương lọt giữa 2 xương cổ tay đứt gân). Cả Kh.lé cũng là bs đang ở Tây Nguyên. QND trí nhớ có vấn đề ni chắc là "cán bộ nòng cốt tăng cường" của dân Quế nên nhớ lộn tùng phèo, thấy tên Quế nào cũng cùng "nớp mìn". Vừa rồi tháp tùng một tên Quế "lâu ngày mới gặp lại các Quế" hắn thấy tên nào cũng "cùng nớp" vì chung thầy chung trường, hắn quên mất là hắn học vượt đến hai lớp, và khi nói ra một lớp nào thì phải gắn với năm học mà phải năm học "kép", nếu không sẽ loạn xì ngầu cả lên, phải giải thích cho hắn đến phát cáu, đến nỗi "muội tam nương" phải nhắc nhở "anh đừng la ảnh quá".
    Tỉ MF bớt rận hi.

    Trả lờiXóa
  18. Trần Ngọc Điệp
    Nguyễn Thị Từ Vân ( không phải Lê Thị Từ Vân do Que MF thay dòng đổi dạ ( quên thay tên đổi họ )

    Trả lờiXóa
  19. He he, Q.ND có dịp trả thù ...riêng! Zưng mà MF đã mồi trước rùi vì nhớ họ ko chính xác lém, Ngọc Điệp không biết có ké vô lớp MF năm cấp 2 giống như mấy anh mới từ Nam ra như Huỳnh Nghĩa chẳng hạn (HN từng làm lớp trưởng lớp MF, mà MF ko hề nhớ mới hay), chớ không có Điệp nào nằm trong trí nhớ MF, tuy nhiên không nhớ là ko nhớ, chớ không phải "trí nhớ" cùi bắp kỉu Q.ND đâu nha!He he he

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]