Thứ Bảy, 14 tháng 8, 2010

XE ĐẠP ƠI .

Có ai nhớ chuyện tập xe đạp ở QUẾ LÂM không ?
Mùa hè 1971 . Cả trường chỉ có hai cái xe đạp , chia ngay ra cho cả lớp tập . mười người bu quanh 1 cái xe ra sức mà đạp , mà đẩy , không cần biết cái xe đạp chạy đi đâu !
Trên xe là người ngồi đạp mà cũng chẳng biết lái xe đạp , chỉ biết la và hét , đôi lúc xe ngã , hoặc rơi xuống cống , hoặc đâm vào cây . Thế là lại đổi người khác lên .
Rất may mắn sau một mùa hè tập xe không có ai bị thương , chỉ tội nghiệp cho chiếc xe đạp bị hư hỏng . Lo gì , thầy TƯỜNG , thầy TẠO , hay bác Y NGÔNG NIÊT ĐAM lại bỏ tiền ra sửa .
NHỜ VẬY MÀ TÔI MỚI BIẾT ĐI XE ĐẠP .

9 nhận xét:

  1. @Nặc danh : mình đăng bài dùm bạn nhưng không lẽ ghi nặc danh ở dưới bài thì kỳ quá nên mình để trống nha .

    Trả lờiXóa
  2. Mình cũng được tập đi xe có vài ngày .1973 về nước , ai có gia đình thì về trước , ai không có người nhà thì về sau 3 ngày thì phải . Mình về trước , khi các bạn về , mình xin má ra KHÂM THIÊN ở với chị để tối lấy xe đạp đạp ra GA HÀNG CỎ đón bạn . Trời , mới xa nhau 3 ngày mà khi gặp lại đã mừng mừng tủi tủi lắm rùi . Sáng hôm sau thì đạp xe đi chơi với TRÚC HÀ và 2 bạn nữa ( không nhớ là ai ).Nhìn thấy người ta xin đường khi rẽ trái , cả bọn bắt chước , 4 đứa giơ 4 cánh tay ra vẫy vẫy như múa làm mấy cô chú đi đường cười quá trời . He he .
    N.H

    Trả lờiXóa
  3. Mình nhớ chỉ có lớp 7 mới được tập đi xe đạp vì thầy cô cho rằng lớp 7 chuẩn bị về nước nên phải biết đi xe đạp . Có ai ngờ là chiếc xe đạp hồi ấy nó quí như xe hơi ( không phải xe máy nha ) bây giờ .
    Sau khi qua giai đoạn được các bạn đẩy đi , mình cũng chạy được ngon lành , mỗi tội phóng nhanh như điên ( đi chậm dễ té lắm vì mới biết chạy xe mà ).Có 1 lần mình phóng như bay trên con đường sát sân vận động từ nhà ăn về phía BGĐ , con đường bé xíu , lại dốc nữa . Đang sướng mê ly thì ôi thôi , ông bạn thân ( vì cùng ở trong đội bóng bàn của trường )cứ như từ dưới đất chui lên , " ổng " giang 2 tay ra đứng hiên ngang giữa đường ( vừa hết chiều ngang con đường ). Chiện típ theo thì ai cũng rõ ( không đến nỗi như MF ), cả người và xe lao như tên bắn vào khu vườn nhỏ bên trái và lăn kềnh ra . May mà nó không lao sang bên phải , vì bên đó là sân vận động , gãy cổ là cái chắc . Tên bạn quí hóa ôm bụng cười như máy nổ ( tui đặt nic cho hắn là điezen mà ), cười đã rùi hắn mới đỡ cái xe lên ( không đỡ tui à nghen )và nói :" tao tưởng mày biết chạy xe " . Hix , lời xin lỗi trứ danh .
    Bây giờ mỗi khi về NHA TRANG là hắn lại cùng vợ con đến đón mình đi chơi . Hôm rùi mình kể lại chiện này , vợ con hắn cười thua máy nổ 1 tí .
    QUẾ RÁO SG .

    Trả lờiXóa
  4. Tinh thần anh Nguyễn Văn Trôi,
    Ghi vào cái cống(cổng)làng em đời đời,
    Hiên ngang trên con đường cái quan,
    Anh lao chiếc xe đạp xuống dốc, té rồi.

    Quế có nhớ bài hát ấy khg?

    Trả lờiXóa
  5. @Anh ĐỖ NGHĨA : bài hát quá hay , típ theo là sao nữa để các QUẾ tập rùi mang sang hát chào mừng 45 năm ... He he

    Trả lờiXóa
  6. Tui còm nhầm sang bài "Hà Nội - 35 ..." rùi , chắc do nhớ kiểu chạy xe hồi đó nên nó lạng 1 phát

    Trả lờiXóa
  7. Chào Quế N.H.
    Xin lỗi vì bận thiệt, không phải là ham zdui đâu.
    Còn chỉ thị gì nữa không ạh? MM Đ Tổng quản xin thi hành ngay!
    :-))

    Trả lờiXóa
  8. @ AMk3 : thật tuyệt vời , MM ĐTQ ui , cám ơn nhìu nhìu lắm . Sắp tới đại đại tỉ HNN sẽ có chỉ thị đó MM ĐTQ ạ ( Nhân dịp sinh nhật bantbe lần thứ 2 ).

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]