Thứ Bảy, 14 tháng 8, 2010

NHẢY MÚA DƯỚI CƠN MƯA .


“Lúc đó khoảng 8:30 sáng, phòng cấp cứu rất bận rộn. Một ông cụ khoảng trên 80 tuổi bước vào phòng và yêu cầu được cắt chỉ khâu ở ngón tay cái. Ông cụ nói ông rất vội vì ông có một cuộc hẹn vào lúc 9 giờ. Tôi bắt mạch, đo huyết áp cho ông cụ xong, tôi bảo ông ngôi chờ vì tôi biết phải hơn một tiếng đồng hồ nữa mới có người đến cắt chỉ khâu cho ông. Tôi thấy ông nôn nóng nhìn đồng hồ nên tôi quyết định sẽ đích thân khám vết thương ở ngón tay cái của ông cụ, vì lúc đó tôi cũng không bận với một bịnh nhân nào khác cả.

Khi khám tôi nhận thấy vết thương đã lành tốt vì vậy tôi đi lấy dụng cụ để tháo chỉ khâu ra và bôi thuốc vào vết thương cho ông cụ. Trong khi săn sóc vết thương cho ông cụ tôi hỏi ông là ông vội như vậy chắc là ông có môt cuộc hẹn với một bác sĩ khác sáng hôm nay phải không.

Ông nói không phải vậy nhưng ông cần phải đi đến nhà dưỡng lão để ăn điểm tâm với bà cụ vợ của ông ở đó. Tôi hỏi thăm sức khỏe của bà cụ thì ông cho biết là bà đã ở viện dưỡng lão một thời gian khá lâu rồi và bà bị bịnh Alzheimer (bịnh mất trí nhớ ở người lớn tuổi). Khi nói chuyện tôi có hỏi ông cụ là liệu bà cụ có buồn không nếu ông đến trễ một chút. Ông cụ nói bà ấy không còn biết ông là ai nữa và đã 5 năm nay rồi bà không còn nhận ra ông nữa. Tôi ngạc nhiên quá và hỏi ông cụ: " Và bác vẫn đến ăn sáng với bác gái mỗi buổi sáng mặc dù bác gái không còn biết bác là ai nữa?" Ông cụ mỉm cười, vỗ nhẹ vào tay tôi rồi nói: "Bà ấy không còn biết tôi nữa nhưng tôi vẫn còn biết bà ấy là ai."

Khi ông cụ bước ra khỏi phòng, tôi phải cố gắng lắm để khỏi bật khóc. Tôi vô cùng xúc động và thầm nghĩ: "Ước gì đời mình có được một tình yêu như thế!"

Tình yêu thật sự không phải là tình yêu thân xác, cũng không phải là tình yêu lãng mạn.
Tình yêu thật sự là sự chấp nhận tất cả những gì đang có, đã từng có, và sẽ có hoặc không.

Người hạnh phúc nhất không nhất thiết là người có được những điều tốt đẹp nhất, mà là người biết chấp nhận và sống một cách tốt đẹp nhất với những gì mà mình có được.

"Cuộc sống không phải là làm sao để chịu đựng cho qua cơn bão, mà là làm sao để biết nhảy múa dưới cơn mưa".
QUẾ MAFIA (ST)

23 nhận xét:

  1. Chị Th có mấy món hàng "độc" ghê! Đệ đây!

    Trả lờiXóa
  2. TGTB ui, bài ni MF gửi vào Gmail Quế từ thời nảo thời nào, bi chừ Q. Ráo nó bưng vô đó! Có thể do ngữ cảnh là hiện chúng ta đang trên đà đi về buổi chiều, và có Quế đang nằm trên giường bệnh rất cần tình yêu và bạn bè!
    Câu hỏi trên hem phải của tỉ mô, đệ đừng có mà mau miệng thú nhận gốc tích! (he he)

    Trả lờiXóa
  3. @MF: MF tài thật ,nói trúng ý muội quá . Nhưng còn 2 lý do nữa ,1 là có nhiều bạn mới tìm về và chưa biết chợ chồm hổm , 2 là lũ QUẾ dạo này zề rùi hay sao mà làm biếng thế ( có đứa gọi điện thoại hoặc sms chia sẻ , hỏi sao không còm lên bài thì cười hề hề zậy đó )nên muội muốn cho mọi người nhớ lại thời oanh liệt để mà nhớ nhau mãi mãi ( muội sẽ bưng tất tần tật sang ).

    Trả lờiXóa
  4. Quá triết lí, nhưng bão cỡ hình chị gửi e chẳng dám nhảy
    múa dưới bão đâu, về nhà với mẹ thôi! He he he...

    Trả lờiXóa
  5. "Người hạnh phúc nhất không nhất thiết là người có được những điều tốt đẹp nhất, mà là người biết chấp nhận và sống một cách tốt đẹp nhất với những gì mà mình có được".
    Hay wá chị ơi, em yêu cái chữ "chấp nhận" wá đi mất. Hồi còn trẻ, em hay đứng núi này trông núi nọ, chẳng thấy bằng lòng với mình. Leo lên quá dốc nửa đời người, em ngẫm ra : biết bằng lòng và chấp nhận hòan cảnh của mình...và hôm nay chị cho em thêm triết lý " NHẢY MÚA DƯỚI CƠN MƯA" thiệt là chí lý...Chị ơi, lúc nào có dịp đi nhảy múa, chị nhớ hú tụi em đi nha chị.
    Chị nhớ mang hàng "độc" ra chợ Quế này rao thường xuyên nha, và nhớ
    post cho em xem hình chị nhé.
    Em gái Sài Gòn.

    Trả lờiXóa
  6. Khi người ta thiếu cái gì thì người ta thích cái ấy Quế SG ạ! Câu chuyện này đạt đến cái điều cao thượng phi thường, mặc dầu câu kết (của người ngoài cuộc) hết sức bình thường: chấp nhận! Điều bình thường ấy thiết nghĩ lại khó làm hơn cái phi thường kia nữa!
    Bởi vậy, vốn tỉ cũng thích nhảy múa lắm (ngày xưa làm Quế ít khi vắng mặt trên sân khấu mà), nhưng bây giờ thì...nếu hú muội đi nhảy múa họ tưởng mình...(:(:(:
    QUẾ MF

    Trả lờiXóa
  7. Quế MF : Tập thể hình ( thể dục thẩm mỹ ) cũng được chấp nhận là 1 môn múa đấy .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  8. Đọc thông điệp của chị e thấy thật giản dị dễ hiểu nhưng không phải ai cũng làm được. Những điều chị muốn nói e cũng nghiệm thấy như vậy vì bây giơ chúng ta trẻ nhất cũng đang "tụt xuống dốc" của cuộc đời rồi, giá như ai cũng nhận tháy
    điều đó sớm hơn thì chúng ta sống vui biết bao nhiêu...nhưng chẳng bao giờ muộn khi nhận ra chân lí chị ha!
    E tuy không được trong đội múa, mà chỉ được hát đồng ca thôi,nhưng chẳng bài múa" kinh điển ở QL" nào mà e không thuộc cả, chuyên tập múa dưới trăng mà( bọn Quế nhỏ hay làm thế), nói thật e cũng có ghen tị với chúng nó( bọn trong đội múa) 1 tí đấy( tụi nó đang vênh mặt đấy chị ạ).

    Trả lờiXóa
  9. Vợ chồng lớn tuỗi, một sớm chủ nhật, vợ nói anh và em đi ăn mỳ Quảng, quán mới. Chồng hỏi ở đâu vậy? Vợ cười nịnh: q.6 hay q.11 gì đó, gần xịt à. Quán nào? quán Thanh fia. Ùi, ở đó khg đậu xe hơi được. Vậy mình đi taxi. Ùi tiền ta xi hết 4 tô. Đi xe máy vậy. Cũng được, nhưng hình như chỉ có quán mỳ Quảng Thanh fia nổi tiếng ở Huế thôi, chưa có chi nhánh SG.

    Trả lờiXóa
  10. @K6LS, DN: ???? (:(:(:
    Mấy đại ca nói chi muội hổng hỉu!

    Trả lờiXóa
  11. Ý là vợ chồng mạnh khỏe, thành đạt (có xe riêng) mà vợ kêu đi ăn sáng chồng viện đủ lý do khg đi, so với chuyện ông cụ hẹn ăn điểm tâm với bà cụ mất trí nhớ.
    Còn tên quán là chọc chơi MF đóa.
    ĐN.

    Trả lờiXóa
  12. MF ơi là MF!
    Tỉ là mafia mà chẳng "tinh" chi cả, có bao giờ đệ gọi chị Th ở chợ Quế mô. Giọng văn mang hơi hám giống "ái" thế mà vẫn lên giọng triết ní zới đệ. Còn tỉ "ai zậy?" làm sao mà đệ hổng nhận ra ngay là Quế Ráo, chỉ có tên giả dạng TGTB mới tưởng là MF thui.
    Loạn cả lên, như zậy là: "nó là nó mà hổng phải nó". Định đẩy vài hình chộp ở Thủ đô lên chợ thì đã thấy Quế Ráo mần rồi, tiếc quá suýt "chôp" được Quế Ráo ở Thủ đô vì thời điểm đó Tgtb cũng ở TĐ chuẩn bị ngược Sapa. Đang định kỉm đỉm Quế Ráo : zô trỏng là dính tịt, mần chi mà 34 năm mới zìa lại TĐ, mà lại lủi thủi ...một mình mớ tội chứ. Hic...

    Trả lờiXóa
  13. MF ơi là MF!
    Tỉ là mafia mà chẳng "tinh" chi cả, có bao giờ đệ gọi chị Th ở chợ Quế mô. Giọng văn mang hơi hám giống "ái" thế mà vẫn lên giọng triết ní zới đệ. Còn tỉ "ai zậy?" làm sao mà đệ hổng nhận ra ngay là Quế Ráo, chỉ có tên giả dạng TGTB mới tưởng là MF thui.
    Loạn cả lên, như zậy là: "nó là nó mà hổng phải nó". Định đẩy vài hình chộp ở Thủ đô lên chợ thì đã thấy Quế Ráo mần rồi, tiếc quá suýt "chôp" được Quế Ráo ở Thủ đô vì thời điểm đó Tgtb cũng ở TĐ chuẩn bị ngược Sapa. Đang định kỉm đỉm Quế Ráo : zô trỏng là dính tịt, mần chi mà 34 năm mới zìa lại TĐ, mà lại lủi thủi ...một mình mớ tội chứ. Hic...

    Trả lờiXóa
  14. @Q.Ráo:Muội thấy chưa? chúng nó loanh quanh đâu đó chớ ...chưa zề (:
    @ĐN: Hic, ai biểu đại ca gộp "2 trong 1" chi! Nhưng công nhận đại ca có ý tưởng hay, một ngày đẹp trời nào đó, muội sẽ suy nghĩ chiện mở quán :"Q.MAFIA", ko chừng đắt khách nha! Ít ra lực lượng khách Trỗi 3 miền lui tới cũng được cỡ 2 bàn Cà phê Phố của anh Trỗi Hùng, lại còn các Quế đi ra đi vô nữa, đoàn quân thường xuyên đi đánh quả của Q. TGTB là một nguồn tiềm năng! (:(:
    @TGTB:Thì tỉ cũng nghi nghi nhưng mà có ai chui sau lưng áo đệ sao mà bít rõ zậy?

    Trả lờiXóa
  15. @MAFIA : TGTB mỗi lần kêu oan là kiu khủng khíp lém . Tỉ coi , lần này TGTB pots lên 2 cái còm y chang nhau cho nặng oan tình đó .Tỉ công nhận là tụi nó nhác khíp không .Muội tranh thủ đưa vài món hàng đi chơi hè lên để khích chúng nó mà cấm có đứa nào nhúc nhích .May mà chọoc được TGTB.

    Trả lờiXóa
  16. @TGTB :- không kỉm đỉm tỉ được đâu vì tỉ đâu có ai ở ngoải mà ra . Bi chừ có rùi nên mới ra mà là đi cả 1 bầy chứ không lủi thủi ... một mình nha .
    - Bộ TĐ có chừng ni chỗ hay sao mà nói là tỉ mần hết rùi , tỉ còn hàng độc chưa đưa lên đấy . Khi nào bùn tỉ sẽ đưa .
    - TGTB đưa hình SAPA lên đi , tỉ sẽ đưa hình khác lên nữa vì hôm ra HN chủ yếu là đến nơi này .

    Trả lờiXóa
  17. Bữa hổm tui có nói "cả đời mình phấn đấu chỉ mong được làm một người bình thường", dzậy mà còn bị chê là "bình thường chỉ nhỉnh hơn tầm thường chút xíu"! Nhưng "bình thường" cũng có thể là dưới "phi thường" một chút chứ nhỉ?
    TM

    Trả lờiXóa
  18. Tôi ngạc nhiên quá và hỏi ông cụ: " Và bác vẫn đến ăn sáng với bác gái mỗi buổi sáng mặc dù bác gái không còn biết bác là ai nữa?" Ông cụ mỉm cười, vỗ nhẹ vào tay tôi rồi nói: "Bà ấy không còn biết tôi nữa nhưng tôi vẫn còn biết bà ấy là ai."
    Nhân cách,nhân tâm con người là ở đây.

    Trả lờiXóa
  19. Quế Ráo ơi, sao cãi giống mấy tên QNa thế. Phải nghiêm túc kỉm đỉm chứ, TĐ là trái tim của cả nước mà nị, đợi chi phải có "ai" mới zìa. Hổng thấy "đội hình nhà Ráo" trong các tác phẩm của QR đâu cả nên mới "mìn" Q Ráo là "cô đơn" để QR tự khai ra các đồng đội đi cùng là :cả bầy. Dính "chưởng" nhé. Tiếc quá "bầy QR" mà chộ "bây TGTB" ở TĐ thì zui biết mấy.

    Trả lờiXóa
  20. Chứng tỏ các Quế ni liên lạc đồng đội kém!

    Trả lờiXóa
  21. @ QUẾ LÂM : Không phải các QUẾ ni liên lạc đồng đội kém mà là TGTB hổng dám liên lạc zì s.s.s.ơ.ơ.ợ !!!
    Hu hu , sao mà lại có tên đệ kém cỏi quá như zậy !!!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]