Thứ Tư, 30 tháng 9, 2009

Làm hộ ĐẠT "Út Trỗi"

Blogger Quế Lâm nói...
"Phải anh ĐẠT đăng bài này sang chợ QUẾ không . Nếu phải thì bọn em xin cám ơn anh..."  
Báo Vietnamnet có bài viết về quan hệ Việt-Trung cũng hay. Xin đăng lên để mọi người cùng đọc và suy ngẫm.

Chuyện ít biết về quan hệ Việt - Trung thời chống Mỹ
29/09/2009 06:00 (GMT + 7)
(TuanVietNam)- Nhân 60 năm nước CHND Trung Hoa, ông Dương Danh Dy, nguyên Tổng lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu bàn về quan hệ Việt - Trung thời kì chống Mỹ....XEM TIẾP

11 nhận xét:

  1. Xin chia sẻ sự mất mát to lớn của các Quế miền Trung . Chúc các bạn vững vàng trong cơn bão số 9 này .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  2. Nhớ hồi NÍCH SƠN ( phiên âm đúng hồi đó ) sang thăm TQ , họa báo TQ đăng đầy ảnh và dán ở căntin . Tối dán , sáng ra đã thấy những người wan trọng trong ảnh " mất đầu " rùi , he he .

    Trả lờiXóa
  3. Hôm nay đi dạy , cũng không để ý là ngày gì , mấy hôm nay chỉ có vấn để bão là được bàn luận suốt . Tình cờ 1 đứa học trò người HOA nói : hôm nay QKTQ . Gịât mình , nhưng liền ngó chừng xem học trò có hưởng ứng gì không , vì lớp tới 1/3 là người HOA , ai dè chẳng đứa nào nói gì, chúng dửng dưng như không . Cũng bắt đầu từ năm học rồi , học sinh dân tộc HOA cũng được xem là dân tộc thiểu số và được cộng 1,5 điểm khi thi tốt nghiệp phổ thông .
    N.H.QUẾ

    Trả lờiXóa
  4. Nói rõ hơn : căntin ở QUẾ LÂM .

    Trả lờiXóa
  5. Quế ni nhớ có một hôm nghe thầy giáo nói, một ông già người Hoa lên ban giám đốc phản đối vì khi ông vào thu phân Bắc ở mấy cái nhà toilet đặc biệt bên Quế (các Quế có nhớ cấu tạo cái toilet đặc biệt có máng nước chảy qua bên dưới không nhỉ?)ông thấy học sinh trường NVB đem mấy tờ họa báo ấy thả xuống dòng mương lững lờ róc rách ấy!(: (:

    Trả lờiXóa
  6. Các" cháu" Quế hồi đó nghịch dữ ta,dám chùi đ bằng trước tác MTĐ à.Lâu quá lẻn qua Bé thấy vui ghê.Gọi cho Tùng(Quế Q.Nhơn)rùi,toàn anh em cả.
    A Nhất Trung K5 Trỗi QN xin chào các Quế! Thế mà định cung cấp danh sách Quế QN cho Quế Sài,lại còn quảng bá cho bantbe cho ai ko biết nữa chứ.

    Trả lờiXóa
  7. Chào anh NHẤT TRUNG,chào luôn chị KIM LOAN . Anh N.TR hiểu nhầm rùi , các " cháu " QUẾ hồi đó ngoan lắm , hổng dám lấy trước tác MTĐ làm việc đóo đâu mà là lấy tờ họa báo có hình MTĐ bắt tay TT MỸ để " xài ' thui à .
    Anh N.TR biết TÙNG XỈ à , chắc hắn là tên xài họa báo nhìu nhứt đóo . Hổng tin anh cứ hỏi hắn thử coi . Hắn là bạn đồng môn với em từ lớp 1 . Anh coi mấy bài hồi tháng 5, tháng 6 là có hắn nhìu lém đó , đại sư phụ lun .
    N.H.QUẾ

    Trả lờiXóa
  8. Hồi nớ Quế ni thấy mấy anh chị lớp trên hay lấy bìa MT làm ví! Còn ruột đi đâu hết không bít!

    Trả lờiXóa
  9. Không bít à , để xài như anh NHẤT TRUNG nói ít thui , còn chủ yếu là , là gì , có QUẾ nào nhớ không ? Hồi đóo làm gì có bếp mà nấu , QUẾ ta khắc phục bằng cách chụm 3 hòn gạch lại ( gạch thiếu gì ), nồi là cái ca nhôm , đổ đầy nước vào , dặt lên bếp " gạch " , ruột trước tác làm củi ( bìa thì QUẾ trên nói rùi ), he he . Cháy phải biết . Nước sôi rùi lèm gì he , cái này thì wên thiệt ( hình như cho khẩu trang vào luộc thì phải )!Mùa đông tới lò sưởi thì ít , lạnh cóng xương , dzậy cái gì thay than tốt hơn ruột MT !

    Trả lờiXóa
  10. Các Quế nhắc mới nhớ,hồi ở QL ngày nào cũng phải tới thăm cái con"suối róc rách" đó.Các Quế còn nhớ cả hồi ở Ấp Thái Hà(Gò Đống Đa)ngồi trên lỗ do các cô đào sẵn,thật ấn tượng!
    Em của NT là Nhị Hà học Trường HSMN số 1 Đông Triều,tốt nghiệp cấp 3 năm 1975,học cùng Lý Huấn,Kim Chi(lấy thầy Bắc)...cũng là Quế (chắc nhiều Quế biết).Còn nhiều lắm.Cho nên nhiều người gọi NT là ANH HSMN chứ ko phải là HSMN,kể cả Thầy Thọ cũng gọi như vậy.

    Trả lờiXóa
  11. Anh NT bi giờ vẫn đẹp chai nong nanh, bẹn nèo mún hội ngộ hãy tới QNhơn, anh NT,TX đón típ lồng nhịt, cho đi du ngoạn Quy Nhơn - Sông Cầu thơ mộng, mún "róc rách" có róc rách, mún "đào lỗ" có ngay, he he...chu đáo tới tận chân reng...rùi còn them 1 số thầy cô Quế nữa...phải không anh NT???

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]