Thứ Tư, 30 tháng 9, 2009

BÃO .

CÁC QUẾ MIỀN TRUNG ƠI , BÃO TO LẮM PHẢI KHÔNG ? CÁC QUẾ SÀI CHƯA TỪNG THẤY BÃO ( CHỈ THẤY TRÊN TIVI ).QUẾ MIỀN TRUNG CỐ LÊN NHA . CÁC QUẾ SÀI LUÔN Ở BÊN CÁC BẠN .

33 nhận xét:

  1. Thương quá Miền Trung ơi , cố lên !

    Trả lờiXóa
  2. Từ hôm qua tới giờ : Cúp điện/nước mất Theo thông tin thì rất nhiều Quế và gia đình đang "thưởng thức mì tôm" / Chỉ có tgtb là sướng nhất (vì khỏi phải gội đầu) he he
    Mong bão qua nhanh .

    Trả lờiXóa
  3. May cho tgtb, tóc hem còn cọng nèo nên hem lo gió thủi bay teoc , thương chị em miền trung gió thủi tóc che hết mẹc , thấy đường mô mà chạy lo tránh bão ... Thương miền Trung wa!!!!

    Trả lờiXóa
  4. Bão vào ĐN, Huế, Quảng Nam, các Quế ta đang ở đó, nguy hiểm quá, cơn bão cực mạnh cứ nhè miền Trung mà phá hoại pà con ơi, mọi liên lạc đều bị đứt trong mưa bão...

    Trả lờiXóa
  5. Gìơ này không liên lạc được với QUẾ TRUNG nào cả , các bạn sao rồi . Trên tivi thấy cây đổ , nước lên , nhà tốc mái bay tứ tung . Cẩn thận nha các QUẾ . QUẾ SÀI nóng ruột lắm nhưng chẳng thể làm gì được .

    Trả lờiXóa
  6. ĐN cắt điện và nước từ hôm qua rùi nên khó liên lạc lắm.Các Quế cố chờ tin thôi và cầu mong cho mọi người bình an.

    Trả lờiXóa
  7. Có Quế nào phải đi sơ tán không zạ ? bão gì mà phá phách , tàn bạo quá . Miền Trung ơi cố lên !

    Trả lờiXóa
  8. Hôm wa QUẾ SÀI hỏi thăm 1 số QUẾ thì được biết như sau : tgtb thì nhà xưởng tan tành rùi , nhà riêng thì bình an và chắc chắn năm nay hết TẾT . Ở Hội An thì nhà 1 QUẾ nước ngập tới lầu 1 , Quế đó vẫn đang đi cứu dân . Còn tình hình các QUẾ khác thì sao , ai biết nói nha .

    Trả lờiXóa
  9. QUẾ GIÁO QUY NHƠN , em sao rồi , TÙNG XỈ nữa , cậu đâu mất tiêu rùi.

    Trả lờiXóa
  10. Bão chưa chính thức đến mà đã phá phách ghê gớm quá trời rùi, cả đêm phấp phỏng hem ngủ được, giờ bão vẫn đang vần vũ bên ngoài, không bít tới lúc chính thức vô sẽ mạnh chừng nào, phá phách kiểu gì! Làm sao mà hô các Quế đây?( 28/9 )

    Trả lờiXóa
  11. Cố lên các Quế ui, quê miềng mà,năm nào cũng bão .TGTB cẩn thận nhe,coi chừng bão thổi bay hết đó.Quế SG xem TV mà rầu thúi ruột .

    Trả lờiXóa
  12. Các Quế gặp bão nhớ kể lại cho Quế khác nghe bão miền Trung ra răng,để chia xẻ nhá!!!

    Trả lờiXóa
  13. Trời mưa bão mà được ở trong nhà là hạnh phúc rồi Mafia à, muội cứ lo Mafia hem có đủ mì tôm. Chắc đêm nay còn dữ dội hơn nữa, hem biết tỉ Liễu, Phó Tỵ, Tgtb với các Quế miền Trung giờ này ra sao ! có điện có mì có nước đủ hem ? Xem trên tivi dữ dội wá, thương khúc ruột miền Trung, xót xa khi mìn ngồi đây trong êm ấm thì bà con mình đang lo lặn lội chèo chống với gió bão...
    Lúc nào tiện Mafia cứ tiếp tục đưa phóng sự tại gia lên cho pà con trong này nghe ngóng hơi thở thực của Huế nhá.

    Trả lờiXóa
  14. Quế thấy đẹp vì Quế chỉ ngắm màu sắc lãng mạn của nó, và Quế hình dung bão phải đổ, phải xấu như trong các tờ báo đưa tin! Zưng mà, nếu đang trong cơn bão ấy, sự khủng hoảng tinh thần của người chờ đợi sự đổ bể còn lớn hơn nhìn thấy một sự đổ bể đã xảy ra! Và báo chí thì bao giờ cũng tìm nơi xấu xí để đưa ra làm nâng hiệu quả lời bìn lụn của họ!
    Maffia vừa kết thúc một cuộc dọn dẹp hiệu quả cơn bão lụt, những gì của "sông Hương thơ mộng" trôi được là nó tấp vào nhà mafia, zưng mà chỉ quét được rác chứ bùn đất và các thứ lóng cặn còn nằm đó vì không có nước! Mái nhà bếp lật tôn để đó từ từ rùi tính. Lại còn trại thí nghiệm bị phá phách tơi bời hơn nữa, tất cả cơ nghiệp của mafia nằm đó, mà đến giờ này vẫn chưa đi được vì lụt chưa rút! Sinh viên phải cho đi sơ tán hết, giờ lội nước bì bõm về lập lại sự sống!

    Trả lờiXóa
  15. Mafia cố lên nhé.Hồi xưa em ra Huế chơi,gặp bão cũng thê thảm mà còn tệ hơn vì ngày xưa mà .Mafia có nhớ đợt quân đội Liên xô vào Huế và ĐN o? đâu năm 81 gì đó.Nước sông Hương và An cựu tràn lên rất nhanh và bẩn.Hồi đó đâu có máy mà chụp để lưu lại .Nhìn hình của Mafia nhớ lại hồi xưa 1 thời lẩn thẩn ngoài nớ.Mong mọi người vượt qua khó khăn này.

    Trả lờiXóa
  16. Mafia có điện mở máy à ? muội tưởng cúp hết rùi. Mafia liên hệ bít được tình hình của Quế nào thì hô lên nhá. Tgtb thế nào tỉ chọc hắn cho hắn cười lên. HSMN mừ, Thiên tai địch họa biết tránh thế nào được, xót xa chia sẻ với các Quế đang lâm cảnh ngặt nghèo. Cơ nghiệp nhà ráo có gì, Mafia cũng chớ lo nghĩ mà phải lo cái chân với cái lưng cho khỏe mà cày bừa lại Mafia nhé.

    Trả lờiXóa
  17. em chưa thấy bão bao giờ Mafia ui , nhưng xem T.V thì ớn quá , thương cho Miền Trung oằn lưng cõng hết bão lụt lại tới hạn hán . Thương Mafia phải dọn dẹptối ngày , làm sao mà lớn nổi

    Trả lờiXóa
  18. Thấy hình chụp thú vui của người HUẾ mà ớn , giống QUẾ GIÁO trên đường làm QUẾ HÔI wá . Nhờ vậy mới bít nhà tỉ to , đẹp ghê nha . Sau bão , lụt tỉ tha hồ mà dọn " phù sa " , hix . Tỉ ui , lưng hết đau chưa ?

    Trả lờiXóa
  19. Miền Trung là xứ sở của bão lụt, từ bé khi chưa làm Quế, mafia từng chứng kiến mẹ một mình chống chọi với cơn bão, lấy thang dằn cửa, gió tốc vào, đẩy mẹ bay bổng lên cùng với tấm vải mưa choàng cổ, trông như hiệp sỹ trên lưng ngựa, còn mafia thì...chui dưới gầm bàn. Nhưng mà năm nào cũng trông lụt về để đi...lội lụt và bắt cá!
    Nói như vậy để thấy người miền Trung chung sống với bão lụt, Huế năm nào không có bão lụt gì thấy cứ là lạ, mọi người hỏi nhau" răng năm ni ko thấy bão lụt chi hè?"
    Quen đến là vậy, nhưng khi nó tới rồi nó đi, để lại trăm ngàn thứ cơ cực, nên Quế nào chưa thấy bão lụt cũng nên "về miền Trung" một thời để thưởng thức " cảm giác"!
    Đợt này chỗ mafia may mắn sao chỉ mất nước, còn điện thì thi thoảng mất, thi thoảng có, lúc nào có là chộp ngay để sạc điện thoại, sạc đèn và lên mạng.
    TGTB đang đau khổ vì công ty đệ ấy mái tốc, hao hại rất nhiều (là nghe nó nói thế, chứ mafia ko bít công ty đệ ấy cụ thể làm gì nên ko bít hư cái chi! he he)

    Trả lờiXóa
  20. Cũng đã tưởng phen này được chộ bão ở QuảngNgãi rùi chớ , dzậy mà ... , Mafia ui , tỉ bắt được mấy kí cá rùi , gởi cho tụi em dzài kí , gọi là chút wà bão lụt đi .

    Trả lờiXóa
  21. QUE NAO LAC QUAN TEU DZAY,LO GUI MI GOI RA NGOAI DO DI NHA.

    Trả lờiXóa
  22. Mới chộ cái cổng mà biểu nhà tỉ "to và đẹp", nhìu nhà chỉ làm cái cổng cho hoành tráng còn bên trong ra sao thì ra đóo! Chiều ni có nước máy, thế là cái lưng lãnh đủ với mớ "phù sa sông Hương", mafia chỉ dọn chỗ nào cần thiết, còn liều luôn mai mốt dọn. Được cái nhờ có bão lụt Quế con tỏ ra biết lo lắng và siêng hẳn (thức cả đêm canh lụt cho mẹ ngủ đấy nha!)

    Trả lờiXóa
  23. Đúng là mấy ngày ni ai ko có mì tôm thì rất kẹt, vì cho dẫu chuận bị đầy đủ gạo cơm thì cũng khó mà nấu vì ko có nước, có điện! Còn Quế nào muốn ăn cá thì chờ tháng tư!

    Trả lờiXóa
  24. E đây! Bão có đe dọa BĐịnh nhưng cơ bản không sao, bà con nông dân thì năm nào cũng chịu lụt( khổ mãi cũng quen rồi),bão vừa rồi mưa ít, chưa vào mùa mưa thực sự đâu. QNhơn vài cây gãy đổ, chủ yếu lá cây bị tuốt quăng đầy đường, mất điện 1 ngày. TX hông sao, bão vẫn chăn ấm đệm êm(nói xấu TX tí). Bão vừa rồi chia sẻ với các Quế ở Huế, ĐNẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi...!!!
    QUẾ GIÁO QUI NHƠN

    Trả lờiXóa
  25. ĐN vừa qua bị thiệt hại khá nặng..., mất điện 2 ngày trọng điểm bão, máy đt hết pin hàng loạt, mạng dđ cũng chập chờn nên liên lạc bị gián đoạn, cây cối đổ, mái tôn bay 70% trở lên, nhất là nơi trống trải, có 2 người dân( trong 1 nhà) trèo lên đóng giữ mái nhà khỏi bay nhưng cùng bị tôn bay chém đứt lìa đầu khỏi thân( Quận S.Trà)...Chia buồn với Tóc gió và bà con miền Trung bị bão!
    Mafia được Quế con thức(2 mắt cá) cả đêm canh bão cho mẹ thật cảm động, hết cả đau lưng, tỉ đừng bỏ phí đất phù sa, xúc ra vườn trồng rau cho Trâu ăn tốt lém! Mong có ngày được thăm cái cổng đẹp của tỉ.

    Trả lờiXóa
  26. Sáng nay mafia mới vi hành . Cho đến trưa nay nước và nước vẫn ngập tràn trề Đại Nội, Sông Hương và các sông thành Huế như bát nước đầy, chỉ chực một trận mưa lớn là sẵn sàng dâng lên lụt trở lại.
    Nghe đâu một cơn bão mới ại đang hình thành!
    Hy vọng lần này nha khí tượng dự báo chính xác một chút, để dân tình khỏi thiệt hại như Quảng Ngãi, Quảng Nam vừa rồi. Huế, Quảng Trị phòng bão tối đa, nhưng rồi ở Quảng Trị bão không dư dội vì tại cơn bão không nghe dự báo thời tiết, nó đi lôn đường vô Quảng Ngãi! Rứa rồi dân Quảng Trị hả hê vì bão lôn đường, không chuẩn bị chi hết thì đùng cái lụt tới, lớn ngoài sức tưởng tượng, thế là bà con ở Quảng Trị bao nhiêu lúa gạo khoai sắn heo gà trôi hết!

    Trả lờiXóa
  27. thông tin về 1 số Quế :
    - đại tá Hiền (Núi thành QNam ) : không sao , đang huấn luyện bộ đội
    - chị Lạc , Phạm Huệ (ĐN): không sao
    -Lan (Phó tị , Huế) : tôn bay tung toé , và mệt vì ... sợ
    - Châu Hoa(ĐN) : thê thảm , nhà xưởng thì không sao , nhưng cá nuôi ở Hội an thì mất trắng 2 ha , khu nuôi ở Đại lộc thì vẫn vô được vì lụt .
    QUẾ NGỐC .

    Trả lờiXóa
  28. Quế giáo ui, Quế sửa mấy lỗi đánh máy ở comment của mafia nha, lụt bão nó làm chữ mafia trôi dấu hết!

    Trả lờiXóa
  29. Quế giáo ui , thêm zùm muội chữ "chưa " ở chỗ Châu Hoa :...Đại lộc thì CHƯA vô được ....
    hihi so-rì

    Trả lờiXóa
  30. ( không thấy đại ca về nhà nên đành wa đây tìm đại ca , anh chị nào thấy đại ca thì nhắn dùm QUẾ với , vô cùng cám ơn ). N.H.Que
    Có co cái thân tui đây...mà sao hổng thấy còm nào bị vấn đề chữ viết nhỉ - trừ việc xài ngôn ngữ 9x thì có vẻ mọi thứ ổn cả ;) ..hay là Quế ráo SG đã chỉnh rồi.
    Thông thường lỗi khi gõ còm chỉ xảy ra tại máy của người viết còm men (cấu hình, font chữ...) nên phải khắc phục tại máy đó thui. Còn khi đăng bài, nếu có sẵn bài trên word thì khi cắt dán nhớ dán vô cửa sổ soạn bài với tab HTML. nếu vẫn thấy chưa rõ lắm thì hẹn sáng CN tới tại Mắt Vàng nha.

    Trả lờiXóa
  31. Không bị gì cả , chỉ thiếu tiền uống bia thôi. he he ...
    TÙNG XỈ

    Trả lờiXóa
  32. @.Đại ca AMK3 ui , cái com thứ 26 thì thiếu 1 số dấu ngã , dấu nặng . Còn cái com thứ 27 thì thiếu mất chữ CHƯA đó , các QUẾ kêu " thảm thiết " đại ca không nhìn thấy sao , hix .
    @TÙNG XỈ : sướng héng , mất tăm mất dạng , lặn trong mấy thùng bia hử ?
    NGUYỆT HỒNG .

    Trả lờiXóa
  33. (bọ)Xít (CA-QNam) : có bị thiệt hại chút đỉnh

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]