Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2009

CHÚNG TỚ Ở TRẠI NĐMN SƠ TÁN VỀ HƯNG YÊN

Hồi ở H.Yên, tuy bé nhưng tớ vẫn nhớ những con chuồn chuồn xinh ơi là xinh, chúng to, màu sắc đủ cả,tớ thích nhất chuồn chuồn ớt, còn chuồn chuồn voi như máy bay trực thăng( chắc máy bay này được làm theo con chuồn này đây- là tớ nghĩ thế), chúng hay hoạt động xung quanh bờ ao trước sân đình. hồi ấy đã biết lấy mủ mít để bắt chuồn chuồn, có khi cho cắn rốn để biết bơi( người lớn xúi dại thật). Còn mấy chuyện tắm và đi vệ sinh ở đó thì tớ cứ kinh mãi đến bây giờ, tắm thì lùa xuống ao, người dính rong, tảo xanh lè, lên là cô múc nước giếng dội 1 phát thế là xong( tớ nhớ là có được kì cọ gì đâu- đông quá mà), cứ thế thời gian sau là có ghẻ, có cả chấy và rận nữa, cái món ấy lây nhanh đáo để, còn đi vệ sinh thì...thôi chẳng dám tả đâu, vì phải lập trình món ấy nên bạn nào bị ngoài giờ thì như tội phạm ấy, sợ chẳng dám đi nên chuyện bĩnh ra quần ối bạn nhỏ bị...Nghĩ lại thấy thương quá, mình đã nhỏ rồi mà có đứa còn nhỏ hơn(còn phải ngồi ghế khoét lỗ, tớ cũng thích được thế vì có vẻ được quan tâm hơn). Bây giờ nhớ lại thì chúng đều thành kỉ niệm đẹp cả. Hồi chưa qua QL tớ nhớ hình như có sống với các anh chị miền Nam ra 1 thời gian ngắn, rất khoái nghe họ hát các bài hát về miền Nam vì nghe tha thiết cảm động lắm, ví dụ như bài hát có đoạn:Từ ruộng đồng, từ bưng biền, từ rừng sâu từ núi cao, nhân dân đứng lên..., đoàn ta là giải phóng quân, là con em của nhân dân......cùng tiến chúng ta cùng đi giải phóng miền Nam...Tớ hồi đó rất thích được vào miền Nam để được ăn nhiều dừa như mấy bài hát đó(mà có biết dừa là cái chi chi đâu). Sau này đi qua QL lại cho"ghi âm" vào đầu mấy bài hát "Trung Quở", hát thuộc thì được phát huy hiệu Mao chủ tịch- đứa nào cũng khoái được huy hiệu to hơn bạn... mấy bài hát ấy chúng ta ai cũng được lập trình trong đầu tới bây giờ các bạn nhỉ!!!
QUẾ GIÁO QUI NHƠN .

10 nhận xét:

  1. Có bạn học sinh miền nam gia công nào đã về thăm lại nơi ở của chúng ta ở Hưng yên chưa ? nếu bạn nào đã có dịp về thăm lại nơi ở của chúng ta lúc bé xíu trước khi sang Trung Quốc thì mô tả cho chúng tớ biết với, nếu có ảnh thì gửi cho chúng tớ xem nhé

    Trả lờiXóa
  2. chỉ nhớ là ở Hưng yên thôi , không nhớ ở cụ thể chỗ mô thì mần răng mà tìm ? hic !

    Trả lờiXóa
  3. nhớ là có cái sân đình ! Híhí, làng VN nào cũng coó cái đó...lèm seo tìm ha ?

    Trả lờiXóa
  4. cái sân mà chìu chìu , các cô trải chíu cho Dương Thuỳ múa , bi chừ nó ở mô hé ?

    Trả lờiXóa
  5. Tìm địa chỉ một cô nào hồi ấy để liên lạc coi thử, chứ cứ ngồi hứ hé hỏi cái ký ức 4 tuổi thì lèm seo tìm ra?

    Trả lờiXóa
  6. tui nhớ lúc ở trên tàu lửa qua Quế Lâm , sau khi khóc inh ỏi thì đói và mệt , các cô phục vụ người Trung quốc bới cho 1 thố cơm to hơn người , đang ăn , tui ngủ hồi nào không biết , lúc tỉnh dậy , tui thấy mình nằm ngay ngắn trên ghế ở toa ăn , miệng ngậm đầy cơm , trên ngực áo bông to xù chễm chệ 1 huy hiệu Mao to bằng miệng chén cơm , tui tức lắm ( vì nghĩ đeo huy hiệu là đồng ý sang Trung quốc ) ,liền tháo huy hiệu ra và ... đeo vào cạp quần ! ( không vứt , vì nó đẹp quá . Hic , lập trường không được vững lắm hí ? )

    Trả lờiXóa
  7. Hồi ở HƯNG YÊN , các cô hay mang con rắn ra doạ bọn mình , sợ vãi cả ra . Bây giờ mà có con rắn ni thì nhậu đã luôn .
    TÙNG XỈ QUI NHƠN .

    Trả lờiXóa
  8. Bạn TX lại có tâm hồn ăn uống rồi! Đố bạn gặm được con mãng xà bằng gốm bóng lộn trên xà nhà của cái đình hồi đó đó, thử coi!!!

    Trả lờiXóa
  9. He He!Chuyện sơ tán thì vui đáo để.Hóa ra điều kiện sống của các bạn trường Bé cũng "ghê" thiệt...!Vậy mà mình nghĩ con em Miền Nam phải đc ưu tiên lắm lắm.Hôm qua off với các bạn Quế ở Cfe Mắt Vàng,rất tiếc là k dự chầu 2 với các bạn đc.Sr nha.Hôm nay ghé nhà của các bạn thăm một chút,chúc blog của các Quế...ngày càng đông vui,xôm tụ.Tks!

    Trả lờiXóa
  10. Thì đúng là HSMN là được ưu tiên nhất trong điều kiện có thể rồi còn gì, hồi ấy MB còn nghèo mà "Tất cả vì MN ruột thịt" đó thôi, ấy vậy mà HSMN quậy dân MB quá, bây giờ chẳng biết xin lỗi thế nào đây?! Hì hì
    Mấy vụ kể trên là hiện thực khách quan khó tránh khỏi thời ấy,phải không các bạn?

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]