Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

Dịch vụ dâu tây tự hái (P.Y.O) ở Scotland





Biển quảng cáo đầu làng
Khi mẹ con nhà Quế đến Aberdeen lần này, ở lại nhà ông giáo, ông bà chăm sóc kỹ lưỡng! Một ngày đẹp trời ông rủ 2 mẹ con đi "hái dâu", MF không hiểu, tưởng ông có trồng ruộng dâu đâu đó, đến nơi ông chỉ cái bảng này, vưỡn chưa hiểu, vào trong vườn thì mới "à ra thế", bao lần qua xứ này mà lúc nào cũng bận và vội nên đâu có thì giờ mà thưởng thức những màn này? Nên thật là quê mùa... 

P.Y.O là Pick Your Own, nghĩa là tự hái,! Tưởng là chỉ có hái, nên Quế rất sỹ diện, dẫu không có ai xung quanh nhưng tính tự giác cao vốn được học từ  Quế Lâm, không ăn vụng quả nào!  (Các Quế có nhớ cửa hàng "tự giác" ở Quế không nhỉ? Thời í siêu thị chưa có, nhưng MF nhớ có một cửa hàng, bán các thứ kinh tinh, MF nhớ là có bán cái đế sắt hình móng ngựa cho dày da, các Quế hay mua về đóng vào giày cộp đi kêu lách cách cho .. oách!)

Các quả dâu cứ mời gọi

Cơ mà bị bệnh "sỹ" nổi dậy kiềm chế...

Quế con phát hiện ông giáo hình như... "ăn vụng"!

Sau ra quầy, mẹ con hắn cùng tiếc ngẩn vì "sỹ", thật ra giá dâu tự hái đắt hơn dâu đã được hái sẵn để trong quầy  0.5 bảng, đó là giá cho "ăn vụng" tự do, nghĩa là được vừa hái vừa ăn! Giống như bọn Quế giai ngày xưa vào vườn cam ở Quế, được ăn thoải mái nhưng không được đem về, ở đây hái dâu ra thì trả giá cao, còn nếu không hái đem ra thì... hic

Thiên hạ đi hái dâu

Để trả "món nợ dâu" này, khi đến thăm và làm việc với bà giáo Anne Pearson ở Edinburgh, Quế con hỏi ở đây có "dịch vụ P.Y.O" không, bả nói có rồi chở mẹ con đi ngay sáng sớm hôm sau.
Vườn dâu tự hái ở Edinburgh thì khác hơn là không trồng tự nhiên  mà trồng trên giá trong nhà kín

Dâu ở đây trái to hơn

Bà giáo cũng vào tranh thủ ... ăn dâu

Hai mẹ con nhà Quế lần này rút kinh nghiệm, ăn ... đã thèm thì thôi!

14 nhận xét:

  1. À , thì ra là thế . Mẹ con nhà MF đang bội thực dâu tây nên lặn hơi bị kỹ . Vậy mà vẫn còn tiếc là xơi dâu hơi bị ít .Lại còn trưng lên cho lũ Quế nhỏ dãi . Hu hu .

    Trả lờiXóa
  2. -MF: Chén dâu trực tiếp như vậy không
    sợ thuốc trừ sâu à? Hay thuốc trừ sâu của Tây nó "bổ" hơn của ta?

    Trả lờiXóa
  3. @Ráo: lặn đâu? vưỡn đọc, còm trang Quế đều đều mừ. Có điều bận quá,nhiều chiện có thể post mà không thể nào có thời gian.

    Trả lờiXóa
  4. @TM: Bên í chưa bao giờ muội thấy họ phải rửa dâu cả, hình như họ ở dơ hơn mình! :)

    Trả lờiXóa
  5. Tính tự giác cao không ăn vụng học được từ xứ Quế ư !!! Hí hí hí .

    Trả lờiXóa
  6. Theo quan điểm xã hội hóa đã nêu bên BTMT thì "dâu Tây" nào chả do các anh tự hái :-)

    Trả lờiXóa
  7. Chính xác là tính tự giác cao "bị" học từ Quế, chỉ có các Quế Quậy cá biệt(nhất là các Quế giai)mới vi phạm thôi, bi giờ mà quay lại Quế chắc chắn là rất rất nhiều Quế sẵn sàng vi phạm...(hồi xưa ta bé nên ngu...) hu hu...
    MF ơi! Dâu đẹp quá, nhìn quá đã, nhớ mang về chia cho các Quế em ở nhà nha(dâu Đà Lạt gọi dâu trong tay MF bằng KỊ, MF đừng có về mua ở nhà, biết liền đó).

    Trả lờiXóa
  8. Sau ra quầy, mẹ con hắn cùng tiếc ngẩn vì "sỹ", thật ra giá dâu tự hái đắt hơn dâu đã được hái sẵn để trong quầy 0.5 bảng, đó là giá cho "ăn vụng" tự do, nghĩa là được vừa hái vừa ăn! Giống như bọn Quế giai ngày xưa vào vườn cam ở Quế, được ăn thoải mái nhưng không được đem về, ở đây hái dâu ra thì trả giá cao, còn nếu không hái đem ra thì... hic
    Lại khà khà... Tây lông nó biết hết rồi phỏng? Không cho chúng nó thoát, không cho chúng nó thoát, chúng bay vào sẽ không có đường ga. Nhẽ văn minh là đây chứ đâu. Học ,học nữa, học mãi nhỉ, he ,he ..,

    Trả lờiXóa
  9. @ND: Hic, thời đó thầy cô dạy chiện tự giác rất kỹ mừ!! Chỉ tội các Quế thỉnh thoảng "wuên" nên vi phạm mà thui! MF thì rất tự giác, chỉ trừ các phi vụ "đào ớt"!

    Trả lờiXóa
  10. Nếu có được một điều ước thì cô Thơ sẽ ước được học lại trường HSMN,dạy lại trường HSMN,nhưng nội dung giáo dục sẽ được cải tiến đáng kể.

    Trả lờiXóa
  11. @HT: he he, kiểm nghiệm dâu tây tự hái rất nhanh, nhưng dâu Tây các anh tự hái rất lâu, là muội đoán thế!
    @Quế Lâm: Hum qua vô siêu thị, thấy dâu tây bày bán, quả thật hơi ..., nhưng không sao, miễn là ta vưỡn có dâu tây ăn là tốt rùi.
    @Cô Thơ: Cô ơi! Hễ có kiếp sau, MF sẽ nguyện vưỡn làm một HSMN,dẫu cô có cải tiến cỡ nào, MF cũng tìm cách quậy được, nhưng sẽ có rút kinh nghiệm! :)
    @X.H: Quế ni nói chi mà ... trừu tượng dữ, quả là trò thầy Trương Bé!

    Trả lờiXóa
  12. Ôi chời ơi, đi hái trái mà không ăn thì đúng là chỉ có... Quế.

    Cái giàn Edinburgh đó chắc là hydroponic (thủy canh), trái bự mà chưa chắc đã bằng trái dưới đất đâu.

    Hồi ở bển 3Chai cũng đi hái trái trong vườn. Tức cười là bữa trảy bắp, có chú lột hết cả vỏ bắp đi vì nghĩ người ta sẽ cân lên mà tính tiền. Hóa ra họ chỉ đếm số bắp tính tiền thui. Trảy bắp thì k ăn được tại chỗ nên phải kết hợp với hái dâu, hái mận, lượm mâm xôi... để lấy lại vốn chứ quyết không thiệt thà như Quế :))

    Trả lờiXóa
  13. @3Chai: trong cái máng trồng cây dâu muội thấy họ đổ đất, nhưng quả thật quả to hơn, nhưng nhạt hơn dâu trồng trên đồng! Tuy nhiên khi ăn ở tại vườn thấy ngon hơn khi về nhà, mà ở Aberdeen thì vì "thiệt" mà mất cơ hội ăn ở vườn! Hèn chi người họ đi hái thường đem theo cả lũ trẻ con đi theo! :)

    Trả lờiXóa
  14. đi ĐL phải ghé đây 1 lần mới được

    hạt điều rang muối

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]