Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012

CHÚC MỪNG NGÀY PHỤ NỮ 8 - 3

9 nhận xét:

  1. Chúc mừng các Quế nữ nhân ngày 8/3:SỨC KHOẺ-TRẺ MÃI-HÁI HẠNH PHÚC.
    Trước đây được dạy"Dân chủ XHCN gấp triệu lần dân chủ TBCN" nên mình cứ tưởng bất cứ lĩnh vực nào ,ta cũng hơn "bọn giãy chết" này...một khúc.Sau này được mở mắt,chộ thực tế mới thấy riêng về lĩnh vực bình đẳng giới ta thua họ không biết ...bao nhiêu khúc.
    Này nhé,vào năm 1899 (lúc Bác Hồ mới có 9 tuổi, chưa có bôn ba mô)mà nữ công nhân Mỹ đã xuống đường biểu tình ầm ầm đòi dân sinh dân chủ.Đến năm 1910,cách nay trên 100năm,họ đã họp hội quốc tế thống nhất chọn ngày 8/3 làm ngày QTPN,khiếp chưa? Vào thời điểm này,độ tuổi bà nội ta còn thanh nữ,đang mặc váy đụp đen,chân đi đất ,đứng lấp ló dưới bếp ,chờ kêu bưng đồ ăn thức ưống lên nhà trên hầu khách.
    Tàn dư này còn đến ngày nay:Mặc dù lên chức bà Cố,dâu con đầy nhà mà mẹ ta vẫn lui cui dưới bếp,"mời đến hỗn" mới lên bàn trên ,ngồi ghé vào.Ngồi rồi mà mắt vẫn quán xuyến các bàn,nếu thấy thiếu thứ gì lại nhấp nhổm ...đứng lên,đến tội.Rồi nếu là chị dâu trưởng ...vô phúc rơi vào nhà đông em trai chồng thì khôn khổ vô cùng.Ngay đến chuyện đơm cơm thôi cũng không kịp ăn .Như bản sao của mẹ ta,chị nào cũng vai áo bạc màu,người gầy nhẳng,tất bật sớm hôm mặt buồn buồn...đầy âu lo.
    Ở Mỹ lại khác một trời một vực,phụ nữ là số 1,còn đàn ông như các bố Việt kiều than"khổ hơn con chó".Nhiều chiện về vụ này cười ra nước mắt.
    Ở nước ta luật Bình đẳng giới đã ban hành trên 5 năm nhưng nếu làm cuộc thống kê dàn ông xứ ta biết luật này không,bảo đảm trêm 99% người hổng biết là cái chi.
    Bình đẳng giới ở nước ta vì thế còn phải đi trên con đường xa ngái gập ghềnh.

    Trả lờiXóa
  2. Thế nhà HHP thì sao , thành thật khai báo đi nha . Hy vọng là giống ... Mỹ . he he .Cám ơn cậu nhiều . Mình cũng chúc phái đẹp nhà các Quế zai trẻ mãi không già .

    Trả lờiXóa
  3. Kết quả hội thảo quốc tế về bình đẳng giới...
    Tại hội nghị quốc tế phụ nữ, đại biểu của Mỹ đứng lên phát biểu :
    - Như hội nghị lần trước, chúng ta đã nhất trí cần phải quyết liệt hơn với những ông chồng. Sau khi từ hội nghị trở về, tôi đã nói với chồng tôi rằng từ nay tôi sẽ không nấu nướng gì nữa, mà anh ta sẽ phải tự lo. Ngày thứ nhất, tôi không thấy gì. Ngày thứ 2, tôi vẫn không thấy gì. Nhưng... tới ngày thứ 3, chồng tôi đã chịu vào bếp và hôm đó, anh ấy đã nấu một bữa tối ngon tuyệt.Em_khoc
    Cả hội nghị vỗ tay.
    Đến lượt đại biểu của Pháp đứng lên phát biểu:
    - Sau khi từ hội nghị trở về, tôi nói với chồng tôi rằng tôi sẽ không lo việc giặt giũ nữa, anh ta sẽ phải tự lo. Ngày thứ nhất, tôi không thấy gì. Ngày thứ 2, tôi vẫn không... thấy gì. Nhưng tới ngày thứ 3, chồng tôi đã chịu mang áo quần đi giặt, và anh ấy không chỉ giặt đồ của mình mà còn giặt đồ của cả tôi nữa.
    Cả hội nghị lại vỗ tay.
    Đến lượt đại biểu Việt Nam đứng lên:
    - Sau khi từ hội nghị trở về, tôi nói với chồng tôi rằng từ nay tôi sẽ không đi chợ nữa, mà anh ta sẽ phải tự lo. Ngày thứ nhất, tôi không thấy gì. Ngày thứ 2, tôi vẫn không thấy gì. Nhưng tới ngày thứ 3, tôi đã bắt đầu nhìn thấy lại được một chút, khi 2 mắt của tôi bớt sưng hơn 2 ngày trước...
    Theo Phamvietdao2.Blog

    Trả lờiXóa
  4. Khảo dị : ( típ theo hội nghị ở trên ): ngày thứ tư tui nhìn thấy ông Phamvietdao2.Blog đi bằng nạng , hai mắt băng kín mít .

    Trả lờiXóa
  5. @NH: Anh chúc tất cả phái đẹp các em trẻ mãi không già , trong đó nhất là N.H , TỪ VÂN , THU THANH ,THÁI HÀ , MINH TRÍ , YẾN chù và các bạn nữ QUẾ LÂM .
    Anh Quang tể .

    Trả lờiXóa
  6. @NH:Là dân HSMN nên chiện nhà, việc gì mình cũng mần được nhưng mỗi tội làm ...cực nhanh.Sau khi kỉm tra,chấn chỉnh ,than phiền v.v...không thay đổi được "bản chất" nên bà xã mình mới phán"Thôi để đó !".Từ đó cha con mình (Cậu con trai ăn theo) thất nghịp ngay trong ngôi nhà của mình .Bả còn phán một câu:"Thằng cu qua Mỹ ngơ ngơ có mà ăn cám,con bé có đi thì đi !".Đúng là "trọng nữ khinh nam".

    Trả lờiXóa
  7. @HHP : 'Là dân HSMN nên chiện nhà, việc gì mình cũng mần được nhưng mỗi tội làm ...cực nhanh" .He he , Nhà thơ xài từ ... cực chuẩn . Cánh đàn ông chúng mình làm việc nhà bao giờ cũng ... cực nhanh .( các bà nhận xét là làm ... cực ẩu ).

    Trả lờiXóa
  8. Dinh mang hoa ra chuc mung,
    Mo cua da thay Rao chung mat roi.
    Lan di Tay Bac mot hoi,
    Quay lai da thay toi boi la hoa.
    Hoan ho mung Tam, thang Ba!
    Blog chon ron, nguoi ra ke vao.
    Que ong co dip moi chao,
    Que ba co dip ao ao xong len...

    Nhan cac ong Que ke chuyen lam viec nha, co chuyen ni cua mot ong Que xin ke de ong Que ap dung, ba Que thi de phong PQ:
    Co lan ong Que Trong A (lop Rao) pho bien KN: Vo nho nau com thi khi vo gao boc gao vai o be nuoc vao den bep, nhung noi de nhin nhat. Vo ve thay gao vung vai lung tung, xot, lan sau khong cho nau com nua.
    KN nay duoc nhieu ong Que ap dung, hieu nghiem lam.

    Trả lờiXóa
  9. @TGTB : Ông bạn Trọng A đó nổ thiệt .8/3 Ổng chúc tỉ mạnh khẻo ( hổng dám chúc mạnh khỏe nha ) . Ở đó mà dám rải gạo .Lại còn nhiều ông Quế áp dụng hịu nghịm lắm . Còn lâu mới tới 1/4 nghen . Bằng chứng là mái tóc của đệ đó .

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]