Thứ Tư, 23 tháng 12, 2009

MÙA ĐÔNG MÙA BUỒN



Đông đem giá lạnh, mưa rơi,
Nhuộm môi em xám màu trời mùa Đông.
Nào ai có đợi,có mong,
Mùa Đông lại đến,mùa Đông lại về.
Đêm Đông rét buốt não nề,
Thương nàng Bân vẫn giãi giề ngồi đan.

HNN

39 nhận xét:

  1. Chị Nguyện ui!
    Rét nàng Bân phải tháng 3 kia! Chứ ko phải dầm dề như dzầy đâu!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  2. Bằng lăng nở , cái ông đứng đọc báo mặc đồ mát mẻ , chắc không phải mùa đông đâu , đừng sợ tỉ ui
    Nàng Bân là đại diện ưu tú của cơ chế xin - cho , mắc chi phải thương ?
    giỡn chút cho mùa đông bớt ảm đạm , HNN ui , sao tỉ hay bùn w á dzậy , thơ của tỉ hay nhưng bùn w á

    Trả lờiXóa
  3. Quế ơi, nhìn như là cây bông giấy nó nở chùm lên cây hoa sữa chớ hổng phải bằng lăng.

    Trả lờiXóa
  4. Quế ơi,các cụ nói:người nào hay cười là có trái tim hay khóc,chắc chắn HNN có trái tim hay cười rồi nên thơ
    của Thị mới buồn thế đấy.
    Cà Huyền

    Trả lờiXóa
  5. Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa thôi mừ, chỉ có 1 điều chắc chắn là mưa phùn mùa đông HN thì...ôi chao là bùn..

    Trả lờiXóa
  6. Đã gởi mail cho chị tại honhunguyen@yahoo.com nhưng bị rớt.Nhân đọc bài này ,xin cảm tác như sau:
    MỜI MƯA
    Mưa mòn mõi/Rả rích rơi,/Như ngàn năm /Trời thơ thẩn.
    Đi đầu đông/Đến đích đoài,/Chàng chẳng choài/Chân chầm chậm.
    Ngâu ngán ngẫm/Leo lộn lèo,/Lòng lạnh lùng/Nàng ngắt ngọn.
    Giời giăng giăng/Mưa mịt mờ; /Không khép kín/Cửa còn chờ.
    Có chồn chân/Như...ngã ngựa/Và vương vấn./Mời...mời...mời...
    Hoàng Hải Phương

    Trả lờiXóa
  7. @HHP:thêm vm.vào nữa bạn nhé.Cho số ĐT để tiện liên lạc.Mời Mưa lạ lắm đấy.

    Trả lờiXóa
  8. Tỉ HNN , HHP học cùng lớp muội đó . Muội gù mãi mới được hắn tham gia . Hôm chủ nhật tỉ mà tham gia là gặp rùi . Chủ nhật tới tỉ đi không ? tỉ đi thì muội đi .
    N.H.QUẾ

    Trả lờiXóa
  9. Cám ơn anh ĐN , Quế đâu có bít cây hoa sữa nó ra reng mô , chộ bông tim tím thì phang luôn là bằng lăng thui , vì Quế bít , nếu sai , sẽ có người chỉ bảo cho

    Trả lờiXóa
  10. Chà,không biết ở Hội an có cây hoa sữa không hỉ?
    @N.H.Quế:Đi chứ,chỉ ngại người ta mời rơi mình thôi vì HNN có thấy ai gọi đâu

    Trả lờiXóa
  11. @HNN: nếu ở Hội an tỉ không tìm được hoa sữa thì khi nào có dịp ra Huế nói em gái tui chiết giúp cho tỉ một cây đem về trồng(có thể nhắn qua MF). Em gái tui vì nhớ Hà nội nên đem hoa sữa về trồng cả ở Huế lẫn ở dưới quê lận.

    Trả lờiXóa
  12. Hoa sữa chỉ dành cho người đi qua chứ người trồng và sống với nó thì rắc rối đấy . Trước cửa nhà tôi cũng có một cây hoa sữa nhưng đến mùa hoa nở tôi chỉ muốn ... xỉu . Mùi thơm của nó chịu không nổi .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  13. @EGK9:Mình tưởng hoa sữa là đặc sản của Hà Thành,ai ngờ...Hình này mình chụp ở phố cổ Hội an

    Trả lờiXóa
  14. @HNN: Tỉ ui, ngày xưa hắn là đặc sản của Hà Nội, chừ hắn ở khắp nơi, Ở Huế chừ nó nhìu như...mè xửng ở Hà Nội!
    Quế MF

    Trả lờiXóa
  15. @Quế Lâm: Xời, hum thấy ảnh của tỉ HNN đề ngày chữ số vàng vàng đó sao?

    Trả lờiXóa
  16. Mìn nghe nói có 1 TP ở miền TRUNG ( wên mất tên rùi )cũng mang hoa sữa về trồng khắp các đường phố và đại nạn xảy ra như đại ca " lạ chuội " nói .Dân tình chịu hổng thấu .Bi giờ giải quyết thế nào thì chưa nghe thấy .Mìn cũng chưa chộ hoa sữa , mới thấy cây thui nên wên mất tiu rùi ( nếu không nhầm thì thấy nó trước nhà nghỉ CA.TPĐN vào dịp nôen năm ngoái ).
    N.H.QUẾ

    Trả lờiXóa
  17. Đúng rồi, N.H.Quế ạ ! Đó là Đồng Hới. Mùi hoa sữa thoảng trong gió thu hay đêm đông mưa bụi nghe còn được, chứ nồng nàn trong trang trang cồn cát nắng trưa Quảng Bình, lại trồng cả dãy phố thì chỉ có ngất rồi ngây.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  18. Ngây rồi ngất chứ
    HNN

    Trả lờiXóa
  19. @HNN : Đọc bài thơ này mà thấy buồn quá. Thật ra nỗi buồn mùa Đông này chỉ đúng với xứ nóng quê mình thôi chứ mùa Đông trời Âu, khi tuyết rơi đầy thì cũng có cái đẹp riêng của nó đó. Ai đã đi chơi trong rừng thông ở bên này vào mùa Đông, ánh mặt trời chiếu sáng và tuyết trắng phủ khắp nơi, xung quanh mình là sự im lặng đến tuyệt đối thì mới cảm nhận được cái đẹp như cổ tích của nó.

    Trả lờiXóa
  20. Xin lỗi chị HNN ,các anh chị và các bạn.Vì làm nhanh nên bài MỜI MƯA có một số từ không chuẩn,xin sữa lại là:
    Ngâu ngán ngẫm/Leo lượn lờ;/Lòng lạnh lùng/Nàng ngắt ngọn.

    Trả lờiXóa
  21. "Xin sữa lại là" có cần xin sửa nữa không đây he?

    Trả lờiXóa
  22. Đúng là vội và bối rối hay bị sai sót,No star where.Lại nhớ khi mới giải phóng có câu chuyện "bán cho ly sữa HONDA".

    Trả lờiXóa
  23. Quế "sữa HONDA" Phương ni lèm seo í chớ các Quế ít khi sai chính tả kiểu ni lắm đó nha!

    Trả lờiXóa
  24. N.H.Quế nói thành phố miền Trung mà quên mất tên chắc là TP Qui Nhơn của mình quá.Sau bài hát "hoa sữa vẫn ngạt ngào..có lẽ nào anh lại quên em....".Có lẽ lời bài hát tình quá thế là các bác có trách nhiệm mang hoa sữa về trồng.Tới một lúc cả thành phố trắng màu hoa sữa thì than ôi dân làng kháo nhau "đừng tin nhạc sĩ nói".Kinh khủng lắm N.H ơi.Trước cửa nhà minh có 1 cây phải chặt đi gấp,mẹ con khọt khẹt mũi như heo suốt ngày.Bây giờ Q.N chặt hết rồi,thỉnh thoảng còn 1 cây mỗi khi đi ngang mình toàn phải bịt mũi.Không biết mọi người có vậy không?hay là mình bị dị ứng không biết,nhưng nói chung là rất ít người thích.Nói cho N.H biết không lại xin về trồng thì mệt.

    Trả lờiXóa
  25. Lại sữa... nữa ,sao lại có sự trùng hợp vậy ta?Chắc sai chính tả này là do trình độ mổ cò kém ấy.
    Hoa sữa ở Đà nẵng cũng một rừng ,đến nỗi Ông N.B.Thanh thốt lên trong cuộc họp HĐND:"Biểu sao lồm vậy như cái máy" đó.

    Trả lờiXóa
  26. @Kim Loan:Hình như người Hà Nội thanh lịch rất khéo léo, chỉ trồng hoa sữa nơi nào không gian rộng, những con đường công không khu dân cư, và hiếm khi nhiều cây ở cùng một chỗ (hình như thế), vì vậy hoa sữa đã đi vào tình yêu người Hà Nội thật lãng mạn. Thế nhưng các "hai lúa" nghe ca ngợi về tình iu này, không quản ngại vác về cho mìn, kể cả trồng trước cổng nhà! Cho nên không phải chỉ mình Kim Loan đành đoạn chặt hoa sữa đâu!

    Trả lờiXóa
  27. Nhà em ở Hà nội nằm ở phố có trồng vài ba cây hoa sữa. May quá là mấy cây này không nở hoa trước cửa nhà mình, nên mùi hoa chỉ thoang thoảng thôi. Vì thế mà cô em gái mới nhớ nó đến mức đêm về Huế trồng. Lâu rồi, có lần vào dịp cuối năm như bây giờ, nhớ Hà nội, em gởi cho bạn bè một câu thế này:
    "Mùa này hoa sữa đã ngừng rơi
    Thế cũng tốt. Hương hoa thường nồng quá
    Hoa chỉ thơm khi ta xa phố nhỏ
    Xa bạn bè, xa Hà nội và xa..."

    Trả lờiXóa
  28. @ Chị KIM LOAN : Hoá ra nhìu TP miền TRUNG trồng hoa sữa wá hỉ .Nghe lời phát bỉu của bí thơ TUTPĐ.N " biểu sao lồm vậy như cái máy " và lời phát bỉu của A trưởng đại ca N.T " mẹ con khọt khẹt mũi như heo suốt ngày ... " là bao nhiu sờ - trét nó bay mất tiu . Chị KL thừa bít là các ráo thời gian này khốn khổ thế nào mừ . Cám ơn chị KL và H.H.PHƯƠNG lốm lốm .
    N.H.QUẾ ( HHP bít là ai hông zậy ????)

    Trả lờiXóa
  29. Bíết chết liền!Quế mìn tàng hìn ghê lém lại quốc tế hóa nữa .

    Trả lờiXóa
  30. Đúng biết chết liền.Mình mới quen được N.H và MF thôi nhưng cứ tám tuốt ,cần gì biết phải không?từ từ rồi biết.N.H ơi giờ này thì ráo rác nhà ta vắt chân lên mũi mà chạy ấy chứ,nhưng mình mất dạy 2 tháng rồi,nhẹ cả người.Hội đồng sư phạm trường mình chán lắm N.H biết rồi đấy.Ai cũng sợ hết,cứ làm như cái máy,hết việc về nhà,cứ phải cho điểm trên trời để trường không bị mất "chuẩn quốc gia".Về hưu L chấm dứt chuỗi ngày day dứt vì mình cứ phải gian dối trong khi mình "thật thà như đếm cá mè".Mình không phải là HSMN cũng không là Trỗi nhưng sao mình yêu mấy cái blog này quá,ngày nào không vào không chịu được.Rất cảm ơn các bạn dù chưa biết mặt ai nhưng đã cho mình rất nhiều cảm xúc khác nhau,mình ngộ ra được nhiều điều trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  31. Có mỗi "hoa sữa" không mà cả làng Quế cứ như là "bù chao". Đúng ra phải trưng cái zụ lày bên chợ chồm hổm mới hợp. Thôi để đó Qua qua, Qua đem "qua sữa" zìa Qua sửa cho nó đúng, bằng cách cho sữa zô "qua sữa" cho hoa có mùi sữa, sữa cho nó không còn mùi "hoa sữa" nữa mà chỉ thơm mùi sữa...chi hè?

    Trả lờiXóa
  32. Qua lại phải sửa "sữa" thành sữa lần nữa. Làng Quế ơi coi chừng...củi lửa.

    Trả lờiXóa
  33. Nhân dịp anh Phú Hòa nói cái đẹp mùa đông trời tây đệ cũng có vài ý kiến ,mùa đông,khi tuyết đầu mùa rơi ngồi trên xe bus,nhìn ra đàng trước ,dưới ánh đèn xe,từng bông tuyết rơi nhè nhẹ ,cây cối bên đường phủ một màu trắng xóa,trên dưới một màu ,nên thơ vô cùng ,thế nhưng khi ra khỏi xe thì ôi xương tan máu rơi,lạnh khủng khiếp,nhiều thằng lạnh quá,buốt hết cả chân,vừa đi vừa chạy,có thằng buốt chân phát khóc( dân ta đi chân đất và dép từ nhỏ nên khi mang giày thì hay bị ra mồ hôi chân,giày càng ấm càng ra mồ hôi nhiều và cái sự bốc mùi thì khỏi phải nói chuột chù còn phải chạy 3 chân còn 1 chân bịt mũi.Cái sự thối chân để kể sau).Cái đẹp nào cũng có giá của nó.Xem phim 3 hạt dẻ dành cho lọ lem,thấy người ta chạy trong rừng tuyết ngập quá gối,ôi mê ơi là mê,cũng rủ nhau vào rừng chơi,rừng tĩnh lặng,o có đến 1 tiếng chim hót,chỉ có tuyết trắng xóa và ánh nắng mặt trời ,lội tuyết rồi mới thấy mình dại và tự hứa sẽ o bao giờ vào rừng chơi lội tuyến nữa nhưng sang năm vẫn lại vào khi tuyết đầu mùa rơi,có một cái gì háo hức kéo ta ra khỏi nhà để các bông tuyết rơi vào mặt vừa lạnh vừa nóng bừng.Nếu ai đã từng và trải nghiệm tuyết rơi đầu mùa thì khó có thể quên.

    Trả lờiXóa
  34. Ma ma đại tổng quản AMK3 ui , hôm trước muội thấy có bài có đường dẫn qua lại giữa bantbe và chợ chồm hổm , seo giờ hổng thấy nữa . AMK3 làm đường dẫn cho tất cả các bài đi , lũ đệ tử của AMK3 nó lười đi lại kinh khủng , có sẵn đường đi thì chúng nó mới vô chơi nhìu nhìu .

    Trả lờiXóa
  35. Thì muội cứ kích zô cái ô "Gửi email những nhận xét tiếp theo đến hsmn.quelam@gmail.com" thì muội nói chi hắn cũng chạy zề đó hết!!

    Trả lờiXóa
  36. từ ngày có cái bài hát "hoa sữa thôi rơi ..." thì mới biết tới cái tên hoa sữa chớ hồi nào tới giờ gọi là hoa giun. Mà giun thì làm sao có mùi thơm được!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  37. Đúng là trước đây ở MT cũng có thứ hoa này rồi nhưng ít trồng vì mùi hoa hắc hắc không hợp với khí hậu nóng ở đấy.Tuy nhiên tên là hoa giun thì lần đầu mới biết.
    Mới hay văn hóa vật chất tinh thần mỗi vùng miền rất khác nhau,có bản sắc riêng không dễ sao chép rập khuôn được.Cũng không thể nói các nhà thơ nhà văn mơ mộng ,vống lên được.

    Trả lờiXóa
  38. Theo Quế thì cây hoa giun là cây hoa phù dung, còn có tên gọi khác là cây dạ lý hương, còn trong đông y gọi là cây sử quân tử, hạt của nó trị được giun.Không bít đại ca HMK6 có nhầm với cây nì hem?

    Trả lờiXóa
  39. OI lang nuoc OI!Thang con toi no bao toi khung kia.Doc may bai viet cua may QUE lam song lai nhieu ky niem vui buon va nho cac ban.luc vui cung khoc luc buon thi oi thoi roi.Tu be toi gio hinh nhu chua duoc khoc vay.Xin cam on moi nguoi
    CHUC NAM MOI VUI KHOE MOI VIEC NHU Y V.TAC K8 Ut Troi

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]