Thứ Năm, 5 tháng 11, 2009

TRUNG ĐÔNG DU KÝ .


Hội nghị trâu châu Á lần này được đăng cai tại thành phố Lahore, Pakistan. Miền Trung Đông đối với mình có một sự hấp dẫn kỳ bí đặc biệt trên sách vở, nên năm 2007 gặp nhau tại Hội nghị trâu toàn thế giới ở Italy, các nhà khoa học ở Lahore ngỏ lời mời, mafia ni nhận lời ngay.
Lịch hội nghị là 27 đến 30 tháng Mười, sau khi đã gửi báo cáo công trình nghiên cứu cho ban tổ chức, đang chuẩn bị đi thì ngày 15/10 nghe TV thông báo thành phố Lahore rúng động vì các vụ đánh bom tấn công cảnh sát. Mọi người đều lo ngại cho mafia, một số nhà KH các nước khác lo ngại gửi thư hỏi ban tổ chức, ông Giám đốc Đại học Thú Y và Chăn nuôi của miền Punjap phải đích thân viết một thư mời trang trọng tới các thành viên Hội Trâu Châu Á, trong thư bao gồm lời đảm bảo trách nhiệm về an ninh cho Hội nghị. Thấy mọi người lo lắng như vậy, mafia tiên phong viết một email trả lời (dĩ nhiên là forward cho tất cả mọi người trong địa chỉ chung của các thành viên), chi đơn giản trân trọng cám ơn lời mời và hỏi ông rằng thời tiết hiện tại ở Lahore như thế nào để chuẩn bị áo ấm! Các nhà KH khác thấy nhột, viết thư hỏi mafia, hỏi liệu đi có vấn đề gì không? Mafia nói cứ đi rồi biết! (he he) (phải kích cho chúng nó xí hổ mà đi chớ cớ gì thua cái con nhóc VN nì). Một ông giáo sư của mafia ở Anh lo ngại gọi điện cho mafia, bảo sao mày gan vậy? MF nói: như ông đã biết, tôi là Việt Cộng con mà! Ông ấy cười ha hả, biết biết, thậm chí còn là một VC con rất dễ thương nữa cơ!(he he)
Việt Nam có 2 người, anh Thu ở Đại học Cần thơ sau một thời gian hỏi han cũng quyết tâm, ta đi đi! Xem thử các vị nước khác như thế nào!
Thế là mafia bay một mạch (có nghỉ) từ Huế đến Lahore trong ngày 25 tháng 10!
Khi phi hành đoàn thông báo máy bay đang đáp xuống Lahore, mafia có một cảm giác xốn xang, hồi hộp đến lạ, không giống một chuyến đi nước ngoài nào trước đây cả. Chiếc máy bay của Thai airway nhẹ nhàng đổ bánh và thong thả chạy trên sân băng (Vietnamairline đã cắt bỏ đường bay qua Pakistan vì lí do an ninh, chứ không thì mafia luôn trung thành với Vnairline).
Allama Iqbal International Airport,
Trường Đại học và ban tổ chức hội nghị ra đón đoàn, cùng đến một chuyến bay là 2 thành viên từ Philipin và Nhật bản. Họ đón lấy từng túi xách tay của mafia (làm mafia bối rối vì cứ đi tay không), các thủ tục hải quan họ cũng làm cho cả, rồi lên xe. Con đường từ sân bay về yên tĩnh và đẹp kỳ lạ, mìn cứ nghĩ sao mà họ giỏi vậy, cuốc sống đầy khó khăn nhưng họ vẫn trụ vững hơn ai. Tuy nhiên vẫn tò mò xem những gì sẽ xảy ra, việc đi lại của đoàn luôn chạy trước xe là một chiếc xe cảnh sát, không hụ còi ầm ĩ như ở ta, mà cửa sau xe mở, và các anh lính ngồi cầm chắc súng, mắt dõi nhanh nhẹn hai bên đường, dùng hiệu bằng tay để khống chế các xe khác không chạy vượt, chạy băng làn xe của khách. Dọc đường thỉnh thoảng là các chốt canh với các cảnh sát cẫn mẫn đi lại lúc nửa đêm!
Về đến đích cuối là khách sạn 5 sao Pearl Continental của Lahore (Mafia là khách mời ưu tiên, chứ đa số khách các nước ở các khách sạn khác)! Khi đang còn trong nước, thấy họ mời đến ở KS này, mafia có hơi nhột, chỉ vì trước đó khách sạn cùng tên ở Peshawar bị đánh bom! Tuy nhiên khi đến, mafia an tâm ngay vì đi vào đầu tiên là lớp cảnh sát kiểm tra xe, cổng vào họ gác các tấm chắn zic zắc nhằm chống việc xe đánh bom có thể lao thẳng vào cổng (tất cả các cổng trụ sở ở đó đều phải làm như vậy), sau đó là chó nghiệp vụ ngửi các hàng ghế tìm vũ khí (vụ này hơi vui khi sau này có một bữa sau buổi tiệc do Bộ Trưởng miền Punjap mời các thành viên nước ngoài trở về khách sạn, đến đoạn chó nghiệp vụ chúng thường không dừng lại lâu sau khi ngửi, nhưng hôm đó con chó vể lần chần, mấy vị khách già trên xe nói: lí do là vì mọi người đều có mùi thịt gà nướng! (món ăn chính bên đó, Đạo Hồi họ không ăn thịt heo)!!, Thế là mọi người cười ồ lên, đến mấy vị cảnh sát nghiêm nghị cũng không nín được cười, chú chó sau một hồi tần ngần thì hất đầu rồi nhảy ra khỏi xe, công nhận giỏi, chứ nó mà sủa một tiếng cũng mệt!)! Sau chó nghiệp vụ là 2 cổng kiểm soát an ninh giống ở sân bay! Cảnh sát đứng thành hàng quanh các hành lang khách sạn. Mỗi nhánh phòng khách sạn đều có một người đứng gác!
Sáng dậy, mafia trù tranh thủ ngày 26 chưa họp, đi thăm quan, nhưng ngó chừng tình hình không dễ đi, bạn thì nói nếu đi để họ bố trí người đem đi, nhưng ngại phiền nên lại thôi, thế là một ngày tiêu dao “for not thing”, nhưng mìn lại có bạn mới, có thể nói là “người nâng giấc” cho mìn, đó là nhân viên phục vụ phòng! Mỗi buổi sáng, bấm chuông xin vào phòng là một chàng đứng tuổi, dáng dấp cứng cáp và tự tin như người mẫu, với đôi mắt thẳm sâu tiêu biểu của miền Middle East này, đầy lịch lãm và phong nhã, chàng đến với những bông hồng tươi thắm trong tay, “for you…” chàng nhìn mìn với nụ cười thu hút ẩn hiện sau bộ ria xứ sở đắc địa trên khuôn mặt rám nắng rắn rỏi, tỉ mẫn cắm hoa, rồi chàng xin phép dọn phòng buổi sáng, nếu mìn OK, thì người cần mẫn dọn dẹp một cách điệu nghệ và nhanh chóng (chừng 15 phút). Điều này rất khác ở mọi nơi là chỉ dọn phòng khi khách đi ra ngoài.
Ca chiều là một thanh niên trắng trẻo (không thể nghĩ đó là người Pakistan nếu không phải là cũng một đôi mắt dịu dàng thẳm sâu), bấm chuông xin phép kiểm tra đồ dùng xem cần cung cấp gì thêm cho khách, xem xét có gì cần dọn dẹp là lại xin phép được dọn dẹp sắp xếp đến lúc mỹ mãn rồi đến trước mìn mỉm cười hỏi xem mìn đã vừa ý chưa, và dặn hễ khách có bất cứ nhu cầu gì xin cứ gọi. Bóng dáng của họ thường xuyên trên hành lang, hễ bước chân ra khỏi phòng là gặp ngay nụ cười và lời chào thân mến quan tâm! Mafia cảm thấy họ là có nhà ngoại giao chứ không phải bồi phòng! Và mìn luôn cảm giác được một sự êm đềm, chăm sóc một cách ấm áp thường xuyên, và sau đó là một sự an tâm cực độ (nói thật, mafia đi công tác, ở khách sạn, thỉnh thoảng sợ…ma). Mafia ngồi máy tính thường để ngỏ của phòng, thỉnh thoảng có bước chân nhẹ nhàng đi tới, “excuse me”, và một vài quả táo, một quả hồng hay những quả chuối vàng ruộm được nhàng đặt lên lẳng trái cây vẫn còn đầy trước mặt. (Khổ, mà mafia có ăn được mấy đâu). Đâu đâu cũng nụ cười thân thiện trên môi mọi người, kể cả cảnh sát, kể cả trong khách sạn hay ngoài khách sạn, người quen hay không quen!
Rồi đến ngày hội nghị, òa ra niềm vui gặp gỡ, rất khác cảm giác với các HN khác, kể cả HN trâu Châu Á năm 2006 ở Trung Quốc.
Sang đó, mình mặc đồ Việt (mafia rất nghiện “hàng VN chất lượng cao”), thành ra của hiếm, các nhà khoa học Pakistan và các sinh viên cứ lân la xúm xít làm quen, làm mình cũng …luôn phải nở nụ cười trên môi (về kể với Quế con, nó phán “hê, giống ngôi sao mới mọc quá ta?!!”)
Có vụ ấn tượng nhất đó là: Một buổi tối, trước khi mời cơm HN, Ban giám đốc trường ĐH đưa mọi người đi tham quan khuôn viên trường, trường này được thành lập từ 1802 (cùng năm vua Gia Long lên ngôi và khởi công xây dựng Kinh Thành Huế), thăm các phòng ban và lớp học. Có một lớp đang học ban đêm, một thầy giáo cao gầy đang thực hiện bài giảng, ban tổ chức đưa đoàn vào thăm lớp, mọi người cùng ngồi vào chụp ảnh để có được cảm giác mìn đang là sinh viên của trường í! Xong rồi mọi người đi ra, mafia bắt tay các sinh viên và nói với thầy giáo“I am from Việt Nam” (các Quế cho phép mafia đưa cái bản mặt tồm tộm của mìn làm đại diện nhé, vì HN này còn có anh Thu, chứ nhiều nơi mafia đi có một mìn, họ cứ hỏi “are you from Japan? China? “, mặc dù mafia luôn mặc áo dài ở các buổi khai mạc và lên bục báo cáo), rồi đi ra, được một đoạn xa, đột ngột chú cảnh sát chạy theo kéo mafia lại, mọi người ngạc nhiên, nhưng chú ấy nói, thầy giáo trong lớp muốn gặp! Mafia ngỡ ngàng quay lại, khi cùng anh cảnh sát bước vào lớp, thầy giáo cao kều hô cả lớp đứng dậy, và chỉ vào mìn nói: “She is from Vietnam!!” Chỉ thế thôi, nhưng rồi cả lớp ùa xuống, vây quanh mafia đòi chụp ảnh! Trong thâm tâm, mafia nghĩ rằng có thể Việt Nam đã từng đi vào bài giảng của thầy giáo nì với lớp sinh viên nì!
Các chàng cảnh sát cũng vui lắm, sau đó họ cứ đến đòi chụp ảnh với mafia! Khi xong tiệc, lên xe về, họ còn đến tiễn tận xe và tranh thủ “phỏng vấn “: Chị thấy Pakistan thế nào? Cảnh sát Pakistan ra sao?? He, mafia khen cho họ sướng luôn: mẫn cán, dũng mãnh và đẹp giai!! Trên xe về mấy ông giáo sư nước khác nhấm nháy mafia: Hôm này mày có một ngày đặc biệt nhé! Mafia nói: mấy ngày ở đây tôi đều thấy đặc biệt mà!
Ngày thứ hai của Hội nghị, mafia lên kế hoạch chuồn HN đi thăm thành phố, gọi mấy đứa sinh viên dẫn đi cho đỡ phiền các vị giáo sư, rủ thêm người đi mà ít ai dám, kể cả anh Thu, cuối cùng chỉ có một chị người Sri-Lanka muốn đi mua sắm! Họ hỏi mafia muốn mua gì, ở đâu, mìn nói không có nhu cầu mua gì, chỉ đi để ghi vào ký ức văn hóa và cuộc sống của đất nước Pakistan mà thôi! Thế là một chiếc xe 15 chỗ của trường được bố trí đưa đi.
Điểm đầu tiên là chợ (trung tâm mua bán, ngày sau nghe vụ nổ bom ở chợ của Peshawar, mafia cũng ớn, vì chợ đó giống chợ này). Hàng hóa rực rỡ khắp nơi, dân xứ này thích màu sắc, nhất là đây là chợ cho phụ nữ là chủ yếu, nên toàn thấy phụ nữ và con gái đi mua sắm. Phụ nữ Pakistan đẹp tuyệt, mỗi người một vẻ, nhưng đẹp ấn tượng luôn, mafia hỏi tên sinh viên tháp tùng: Vậy sao Pakistan không tham dự thi hoa hậu, nó nói Đạo giáo không cho phép! Theo mafia, Phụ nữ Pakistan đẹp hơn Ấn độ! Và đẹp hơn cả là họ rất e thẹn, nhưng lại nhiệt tình. Không biết có phải mafia quá cảm tính mà luôn khen vậy không, nhưng thực sự là mìn không thể phàn nàn một điều gì và ấn tượng mạnh như một cú sốc tình cảm vậy!
Sau đó là thăm Lahore Fort (cung điện cổ của miền Punjap) và các nơi thánh địa ngày 28/10, và hơi lạ là ngày mafia đã đi thăm những nơi đó, Bà Hilary Clinton cũng đã đến cùng nơi nhưng mafia không biết (bà ấy đến buổi sáng, mìn buổi chiều), có điều gì đó trùng lặp, mà đến giờ mafia mới nhận ra! Có 2 người phụ nữ, cùng quyết tâm đi đến miền Trung Đông. Cùng đi thăm một nơi chốn trong cùng ngày, nhưng có những điều khác biệt: một người có vị trí lớn trong thế giới chính trị, và một người không hề liên quan đến chính trị, một người đến để phát biểu những điều ghê gớm, còn một người chỉ để quan sát và ngẫm suy. Một người hòng làm đổi thay một thế thời lớn lao trong kỳ vọng thay đổi mối quan hệ Trung đông và đế chế, một người đến chỉ để nắm tay thân ái với bạn bè Pakistan. Một người Mỹ và một người Việt Nam! Bà Clinton có mặt ở Pakistan để thảo luận lo ngại của Mỹ về số lượng gia tăng các vụ tấn công, còn mafia tới để cùng nhau bàn nuôi con trâu như thế nào cho nhân dân đỡ đói. Ngày Mafia hạ cánh Lahore là 00h55 với một cảm giác hoàn toàn thanh bình đến ngạc nhiên, ông Talat Pashaha chủ tịch hội đồng trâu Châu Á và các giáo sư tiến sỹ và sinh viên ra đón hân hoan. Chắc chắn lực lượng đón Hilary sẽ hoàn toàn khác! Và hàng trăm con người đã chết cho cuộc đến thăm lịch sử của bà!
Xin lỗi các Quế mafia cho mình quyền tự cao tự đại sánh vai bên nhân vật khao khát quyền lực Hilary (tự đại vốn cũng là đặc tín truyền kiếp của bọn mafia, he he). Tuy nhiên mafia khác bà ở chỗ mafia thấy rõ sự nỗ lực của nhân dân Pakistan trong việc thắt chặt an ninh và xây dựng cuộc sống khó khăn của mình, trong khi vẫn tràn trề tình nhân ái quốc tế. Bà ấy không nhận ra được vì bà sẽ cho rằng những chàng cảnh sát lăm lăm tay súng kia chỉ để bảo vệ một nhân vật quan trọng như bà, để tạo một không khí cho người Mỹ nghĩ là Pakistan đã nghe những gì Mỹ “mong muốn”. Bà đến chỉ nhằm chỉ trích chính quyền Pakistan là chưa làm đủ sức để tiêu diệt lực lượng Taliban. Mafia hạnh phúc hơn bà là được quan sát mọi điều với con mắt của một người khách quốc tế bình thường, được chan hòa trong sự yêu mến, thân thiện bạn hữu đặc biệt của người Pakistan mà mafia từng biết khi gặp một vài trong số họ trước đây! Kể cả những chiến sỹ cảnh vệ, họ tự hào vì được mafia quan tâm đến họ (họ rất thích chụp ảnh với mafia và khoe với mọi người, thực ra, trong cuộc sống bình thường họ an phận!) 
Bạn bè Pakistan mong muốn bạn bè quốc tế kỳ vọng một cuộc sống an bình cho họ, các giáo sư bạn bè của mafia từ thành phố Peshawar tới, đã lẳng lặng rời hội nghị sau khi được tin lại một vụ đánh bom tàn khốc nơi quê hương họ, họ không chào ai vì lo ngại làm nao lòng bạn bè, sáng ngày đọc tờ POST được liệng qua khe cửa phòng khách sạn hàng ngày, mafia mới hay, chạy đi tìm họ giữa hàng ngàn thành viên hội nghị để chia sẻ mà không thấy, về rồi họ lên mạng báo cho mafia mới biết họ đã bay đi từ đêm! Cùng ngày báo đưa tin Bộ Trưởng Bộ Giáo dục Pakistan bị bắn chết! Mafia thật sự cảm phục bạn bè Pakistan đã cố kìm lòng để xây dựng một không khí hoàn hảo cho hội nghị!
QUẾ MAFIA.

61 nhận xét:

  1. Tỉ là đại diện xứng đáng của Việt Cộng đó , hội Quế luôn tự hào vì có tỉ , Tỉ làm phép so sánh giữa tỉ và bà Hila ry rất tuyệt , người Việt mình vốn hiền hoà mà . Nghe tỉ tả các anh cảnh sát và phục vụ phòng , Quế thèm qua Trung đông quá .

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn tỷ nha,hồi em ghé sân bay carashi năm 1980 đã thấy cảnh sát họ đón bọn em xuống máy bay mà súng ống lăm lăm rồi. Sân bay thì sạch và đẹp, vàng bạc quá trời trong duty free,chỉ có mỗi một cái nóng và cây cối cằn cỗi qúa .Từ đó đến giờ chắc họ thay đổi nhiều .Họ tự nhận họ nghèo,không biết có đúng không chứ em thấy mình còn nghèo và lộn xộn hơn họ....bye tỷ nha, chờ bài viết mới của tỷ.
    SƠNLÊCẢNH ( QUẾ ĐỆ SÂN BAY )

    Trả lờiXóa
  3. Đệ nói đúng, may mà khi tỷ qua tháng này thì thời tiêt tuyệt vời, 22-23oC, không mưa gió gì suốt mấy ngày tỷ ở đó. Họ rất khiêm tốn, luôn cho là mình còn nghèo và cần sự tư vấn của các nước (tỷ nhớ sau hội nghị trâu thế giới, họ viết thư cho tất cả các thành viên hộ nghị, yêu cầu tham gia làm tư vấn kỹ thuật cho Pakistan! Khi nhân được thư đó, tỷ ngại ngùng hết sức vì thấy mình yếu kém hơn họ nhiêu-Tạp chí chan nuôi của Pakistan được xếp hạng ISI trong khi Việt nam chưa có tạp chí chăn nuôi nào được quốc tế xem xét- thế mà sao họ có thể khiêm nhường đến vậy) và như tỷ đã kể, nền giáo dục của họ có truyền thống rất lâu đời, từ thế kỷ 18 mà người ta đã có trường học chuyên nghiên cứu về thú y rồi!
    Chúc đệ vui.

    Trả lờiXóa
  4. Thất nghiệp nghề "Trâu", Quế "Mafia" chuyển sang nghề "phóng viên" được đấy!

    Trả lờiXóa
  5. Làm "phóng viên" mà tán phét thế này chắc được cử đi làm con cháu Cái Bang sớm đại ca à!
    Quế MF

    Trả lờiXóa
  6. Mafia thân iu ! đến lúc này em thật sự hiểu vì sao Mafia không còn cái cục Alo mang về, tỉ không thể không để lại một cái gì đó khi chia tay với những con người ấy. Đọc bài của Mafia, em thêm yêu đất nước ấy và thấy iu Mafia nhiều hơn. Hội Quế tự hào có Mafia trong hàng ngũ của mìn.
    Em thik bài viết này quá đi mất, Mafia phát huy nhé, một bài chính luận của tay bút có hạng đóo.
    QML

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn muội, chỉ có khi có lại các Quế tỉ mới viết được như thế này, chứ trước nay tỉ không hay viết, và có viết cũng ít người hiểu mìn! Chỉ những người sống trong cùng một cái nôi ấy mới hiểu nhau được!
    MF

    Trả lờiXóa
  8. Bài của Quế mafia cho ta thấy một cái nhìn khác hơn về đất nước và người dân Pakistan.Hồi nào vẫn cứ hiểu họ là một đất nước Hồi giáo ưa gây xung đột với các nước xung quanh?Cám ơn em!

    Trả lờiXóa
  9. Hồi trước muội cũng không thích cái khăn trùm tùm hụp kia của người Đạo Hồi, giờ quen thân với các bạn Indonesia và Pakistan, mới thấy nó quan trọng với họ như áo dài khăn đóng của ta, nhưng sự gắn bó giữa con người và văn hóa ở họ chặt chẽ hơn ở ta, và đằng sau những tấm khăn ấy là những trái tim Châu Á gần gũi với người Việt ta hơn là người phương Tây nhiều, đại ca Trỗi dathb136 ạ!

    Trả lờiXóa
  10. Tối qua vừa xem bài nay xong, khoảng 10g30, bật TV lên, vô tình đúng HTV7 đang chiếu phần cuối về trường HSMN tại Quế Lâm. Tiếc quá, chỉ xem được chừng 5ph. cuối. Kết thúc phim thấy một loạt hình ảnh các Quế về thăm trường QL mà đã đăng tùm lum trên blog này. Ko hiểu có chiếu lại ko?

    HMK6

    Trả lờiXóa
  11. Thông báo cho các đại ca TRỖI tin mừng : trong tập phim mà đại ca HMK6 coi được phần cuối , đã trịnh trọng tuyên bố với toàn thế giới rằng ở QUẾ LÂM có ba trường HSMN là NVB , DÂN TỘC TW và ... NGUYỄN VĂN TRỖI .( điểu khẳng định đó được nhắc lại nhiều lần ) . Xin chúc mừng các đại ca gia nhập đại gia đình HSMN.
    N.H.QUẾ

    Trả lờiXóa
  12. Quế mafia "vì tương lai con em chúng ta", hem dám nối cáp kiếc chi cho TV cả nên đành ngậm ngùi nhịn coi, tiếc lăn quay!
    Chúc mừng trường HSMN...Nguyễn Văn Trỗi! (:

    Trả lờiXóa
  13. Cái trường HSMN Nguyễn văn Trỗi chắc là bồ tèo với trường SQVN Nguyễn văn bé rồi!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  14. Hoan hô maphia hoàn thành xuất sắc vai trò đại diện cho cụ Hồ Giáo!

    Bài viết quá hay!

    Cám ơn maphia!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  15. Cám ơn đại ca 4SG, bà Gandi tội nghiệp không còn, chứ không muội cũng ghé, nhắn một tiếng cho bà í bít là bà ấy tốt bụng quá mà làm vất vả ông già!(:

    Trả lờiXóa
  16. Chị ơi, đọc kí sự của chị hay quá, e thấy chị gửi bài này cho báo Thanh niên hay Tuổi trẻ...thì thật là tuyệt đấy, kí sự như nói hộ chúng ta những con người giàu lòng nhân ái, ghét chiến tranh, yêu cuộc sống...làm chúng ta hiểu và yêu thêm bạn bè, họ cũng như chúng ta...c.ơn chị! Thế là chị đi"1 ngày đàng" chúng e học được "nhiều sàng khôn" ...!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  17. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  18. Chỉ thít tán cho cộng đồng Quế đọc thui muội à, vì chúng ta cảm được nhau!Chứ viết kiểu nì, vô đó làm họ...rét, tụi nghịp!
    MF

    Trả lờiXóa
  19. "Có 2 người phụ nữ, cùng quyết tâm đi đến miền Trung Đông. Cùng đi thăm một nơi chốn trong cùng ngày, nhưng có những điều khác biệt: một người có vị trí lớn trong thế giới chính trị, và một người không hề liên quan đến chính trị, một người đến để phát biểu những điều ghê gớm, còn một người chỉ để quan sát và ngẫm suy. Một người hòng làm đổi thay một thế thời lớn lao trong kỳ vọng thay đổi mối quan hệ Trung đông và đế chế, một người đến chỉ để nắm tay thân ái với bạn bè".

    Đoạn văn này "đắt" quá. Quế mafia giỏi! Bữa nay tui mới biết dung nhan của Quế qua hình "cô bé mục đồng" dắt 2 "con trâu" đen thui bên cạnh.
    TM

    Trả lờiXóa
  20. (:(:, khi muội gửi hình ni cho bạn bè, một người bạn ở Pháp nhận xét: các cảnh sát giống 2 con trâu mộng còn bạn giống như con chuột nhắt nhỏ xíu đứng giữa hà!!Thật là tư tưởng "tếu" gặp nhau! nhưng muội thích được đại ca TM gọi là "mục đồng" hơn bị gọi là "con chuột nhắt" đóo!!
    MF

    Trả lờiXóa
  21. DZậy là đại ca TM " quan liu " rùi . QUẾ MAFIA chọc trời khuấy nước từ " biển bắc hải " ( theo chân cụ TRẠNG TRÌNH đóo .)

    Trả lờiXóa
  22. Thì đúng dzậy! Mới có những chiện thuộc loại "hổng nói ra thì không ai biết"!Hix!
    TM

    Trả lờiXóa
  23. Là Quế í nói mafia quậy ở hàng "công du Quảng Tây" hồi tháng 9 đóo đại ca!

    Trả lờiXóa
  24. Bài viết của bạn quá hay,mình đọc đi đọc lại không biết bao nhiêu lần.Càng đọc càng thấm càng hay,mình chỉ có 4 từ để nhận xét về bài viết của bạn:TRÊN CẢ TUYỆT VỜI.Mong bạn đi nhiều và có nhiều bài viết hay như vậy.
    Kim Loan

    Trả lờiXóa
  25. Chị KIM LOAN ui , QUẾ MAFIA học cùng khối với chị NGỌC HÂN đó ,nhưng không bít có cùng lớp không ?

    Trả lờiXóa
  26. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  27. Cám ơn Kim Loan rất nhiều! Mà sao Kim Loan bít Ngọc Hân? KL là Quế hay Trỗi? nếu là Quế thì học khóa nào? (Cho tiện bề xưng hô thứ bậc tỉ muội đóo!) Hồi bên Quế, mafia có bộ ba với Xuân Hương và Ngọc Hân, từng có những đêm đông cùng nhau thức ngủ, mang giày cộp, mũ áo bông, đóng giả con trai, lượn "thị sát" khu trường rồi...đủ trò nghịch ngợm!

    Trả lờiXóa
  28. Mình chỉ là vợ Trỗi thôi.Mẹ mình và mẹ Ngọc Hân cùng công tác ở bách hoá Hải phòng.Hồi còn ở nhà trẻ ở cùng với nhau rồi sau đó Ngọc Hân đi học ở Quế lâm,lâu lâu về lại khoe đủ thứ.Hồi đó khổ quá nên mỗi lần Hân khoe là bọn này thèm lắm,nào là pha nước chanh để ở cửa sổ ngủ dậy nó đông lại ăn rất ngon,sữa thì gói vào tờ giấy bỏ vào chân giường ngủ dậy thành bánh ăn.....Mình là GV toán nhưng lại rất yêu văn học nhưng truyện bây giờ loan ít thích đọc.Lâu lắm rồi mình mới lại được đọc 1 kí sự hay như vậy hình như mình đọc để bù.Mình quê An mỹ,Tuy an,Phú yên sinh 1957.

    Trả lờiXóa
  29. MAFIA ui , muội giới thiệu thêm nha , tỉ KIM LOAN là A trưởng của đại ca NHẤT TRUNG - TRỖI QUI NHƠN , người mà chúng ta đã gặp trên chợ QUẾ đó .

    Trả lờiXóa
  30. Ủa! Dzậy ra anh NT có dzợ rùi, mà dzợ là dân trường Bé nữa chớ?!Jờ tui mới biết. Bữa hổm đọc commen tên ảnh, rồi thấy ở dưới ký tên KL...hổng biết "lệnh ông" với "cồng bà" cái nào kêu lớn hơn?
    12ly7

    Trả lờiXóa
  31. @12ly7 ưi vợ của NT là vừa Troi vừa Be.Vì vừa Troi dậy một lúc thì Be.A trưởng của NT hay"quá giang" NT lắm.Thông cổm nghen!Dưng mà"quá giang" đã xin phép rùi.

    Trả lờiXóa
  32. Cam on Kim Loan, hoi do cac Que khong cu gi nuoc chanh, nuoc lanh chung no cung bo vao ca de ra ngoai cua so cho dong da roi sang hom sau thi nhau ngoi...gam! sau nay minh cu di tim ban Ngoc Han ma khong duoc, sau nghe cac Que noi han di Duc roi!
    Chung ta vi la cung lua tuoi, dong dieu ve moi truong lon len nen de hieu nhau va de dong cam
    Mafia dang danh qua o Scotland! Hen se co luc hoi ngo o Qui Nhon!

    Trả lờiXóa
  33. Rất mong được đón bạn tại Qui nhơn.Các anh trường Trỗi tới Qui nhơn đều được đón tiếp như người nhà đi lâu ngày trở về.Mình rất thích cách nói chuyện của các bạn với nhau:Hài hước,thân mật và rất yêu thương nhau.
    Ông xã Nguyệt Hồng đỡ chưa?Hôm nghe tin anh bị tai nạn mình có gọi điện hỏi thăm,anh nói chỉ bị phần mềm nên thấy cũng còn may
    KL

    Trả lờiXóa
  34. Chị KIM LOAN ui , hôm ông xã em bị tai nạn , nhiều anh chị bên TRỖI hỏi thăm và cả đến nhà nữa . Anh ấy không biết tại sao có nhiều người chưa biết bao giờ lại hỏi thăm anh ấy nhiều thế . Em đi làm về anh ấy truyền đạt lại quá trời trời , lại vẫn còn đau nên nhớ không được chính xác . Em tưởng chị LOAN khác .Em cám ơn anh chị nhiều nhiều . Anh ấy đỡ rồi chị ạ , chỉ có hàng tiền đạo bay mất tiêu .Bây giờ phải đi " mỹ viện " , biết đâu lại " đẹp trai " ra . Nhưng anh ấy còn "tức tối " lắm , ai đời công an đi bộ đúng luật như vậy , lại ngay trước cổng cơ wan mà chúng nó cũng tông cho . Hix
    N.H

    Trả lờiXóa
  35. NH Quế ưi!Rất may cho chồng e đó.A có cô bạn chồng bị TNGT chết,rất tội nghiệp.A rất thông cảm với ai đã bị TNGT.Khi về "chăn gà" rùi a vẫn còn máu"GT"vẫn đi tuyên truyền về TTATGT cho Phường.Một đóng góp nhỏ.Nhiều người nói hạt cát,hạt muối nhưng vẫn cứ làm.Vì sẽ làm giảm số người"ra đi".

    Trả lờiXóa
  36. Anh NHẤT TRUNG ui , hôm nay có cô trung úy giao thông về trường em dạy về an toàn giao thông cho khối 12 . Hiệu wả đối với học trò đến đâu chưa biết chứ em thì bỏ cơm trưa và chạy xe về thì cứ run như cầy sấy . Ớn wá là ớn .
    N.H

    Trả lờiXóa
  37. Que Rao ui, trua chieu 29 roanh hong? ti ve goi gap nhau nha!

    Trả lờiXóa
  38. 29/11 hả tỉ , nếu đúng thì vô tư lun .Tỉ mún gì là muội chìu tất . Cái cổ muội nó dài dữ lém sau cái zụ chờ tỉ đi chăn trâu ở hải ngoại đó !!!

    Trả lờiXóa
  39. Ti dang chet ret o xu bien Bac Scotland, trua 29 ve den SG ti se goi de lam thun co muoi lai!(:(:

    Trả lờiXóa
  40. Tỉ ui , tỉ lèm gỉ ở bển zậy , hổng lẽ xem cách người ta chống rét cho trâu để zề áp dụng cho mình .Phải chi chia bớt lửa xứ SÀI cho tỉ nhỉ . Nóng phát khiếp lun tỉ ui . Hôm ni muội và lũ học trò thi đấu thể thao , dzăn nghệ tưng bừng . Nhiệt huyết quậy của QUẾ vẫn hừng hực khí thế mà . Lạnh wá thì tỉ trốn trong nhà viết Scotland du ký nha . Sao kỳ này tỉ đi lâu wá dzậy , wa cả lễ 20/11 , bùn wá à .

    Trả lờiXóa
  41. Trời ui, bên ni trâu mô ra mà chống lạnh? Tỉ đi việc khác, các hội nghị trâu nó gọi tỉ là "bufalo girl" chán chê rùi, giờ thêm các Quế, thấy tỉ ở mô là xung quang toàn trâu ở đó!

    Trả lờiXóa
  42. Tỉ ui , bữa nào rảnh , tỉ ghé wa sở thú coi cái con đen thui như con trâu , sừng cũng cong dzòng như sừng con trâu , dzậy mà họ ghi là con bò gì gì đó ,nó là con chi he ( lúc học ĐH , đi thực tập ở SôngBé , Quế em cũng học được cách phân biệt con nào là con trâu , con nào là con bò rùi đó )

    Trả lờiXóa
  43. Muội thấy đóo, đâu phải dễ được kêu là con trâu đâu? (:(:

    Trả lờiXóa
  44. "Nghe tỉ tả các anh cảnh sát và phục vụ phòng , Quế thèm qua Trung đông quá ."
    Trời ơi ! Ai thèm qua Trung Đông góp tiền lại đóng cho tui để mua dzé ha . Có khuyến mại nước trà đá khi lên và xuống phi thuyền . Hát hò mơ mộng không hạn chế nha .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  45. @Quế Mafia : Nếu có người hỏi cần một con trâu để nhậu thì Quế Mafia trả lời sao đây ?
    K6LS

    Trả lờiXóa
  46. MF ơi, mau về nước thôi, mọi người chờ MF quá trời rùi, không biết zề xứ Sài có lên tiếng nổi không?(khan cổ vì lạnh mà)

    Trả lờiXóa
  47. @K6LS: Đại ca ui, tụi Quế tham hồi tháng tư cũng đòi muội một con để...nhậu,nhưng khi muội vô đó tụi hắn..chạy hết, gặp có mấy tên hà! Nếu đại ca sẵn sàng nhậu...cả con thì muội sẽ cố gắng...dắt tới
    @Quelam: MF chắc chắn là sẽ về, nhưng có ở lại xứ Sài được không thì tùy vào lúc đó, MF đã lên kế hoạch ở lại nhưng được tin Quế phụ huynh ốm nên hơi lo!

    Trả lờiXóa
  48. @Quế MF : Nói chơi vui vậy thôi , ngày nào tôi chẳng nhậu mấy con trâu . Bắt chước người ta : Ngắm trâu và uống rượu với trí tưởng tượng được phát huy đến cao độ . Có hôm sừng sừng còn muốn nhậu cả ... khủng long . Nhìn cái cẳng của nó thấy quá đã . Chắc " bổ " lắm . Có hôm nhìn con kiến qua kính phóng đại thấy cái đầu nó mà nấu riêu thì ... tuyệt .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  49. Anh K6LS rất rất nhậu, các Quế cũng có người giỏi như các anh, mong có ngày đoàn tụ TRỖI+ BÉ sẽ thịt trâu của MF nấu riêu, he he...mà MF đâu phải chỉ có trâu: chim cò, gà, zịt châu chấu, ẽnh ương đều có tuốt, các anh Trỗi có dám ăn không???!!!

    Trả lờiXóa
  50. Thời buổi này có món nhậu là quý rồi . Nhưng phải tránh H5N1 , H1N1 ... HxNx . Nói chung cứ HN là tránh ( Không phải chữ viết tắt của Hà Nội đâu nha ) . Còn Quế MF nói dắt trâu về Lạng Sơn là mang củi về rừng nha . Tôi toàn thấy bọn nó lang thang trên đường " cao tốc " không à . Bọn nó mà biết làm còn ngon và tốt hơn bọn bò nhiều .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  51. He he, đại ca K6LS lại chạy rùi!Sợ MF dắt tới thiệt hem bít làm sao mà...nhậu!
    Nghe vậy là bít người ta vẫn nghi ngờ thịt trâu, nhưng mafia đang cố góp sức "trả lại tên em" cho bọn nì, vì ở miền Trung ở chợ không bao giờ hỏi có thịt trâu, nhưng đàn trâu tơ vẫn lũ lượt đi vào...lò mổ!
    Nếu mún bít thịt trâu ngon như thế nào, khi nào mời các Quế và các anh Trỗi đi Cần Thơ, xứ sông nước này là nơi bọn trâu tự hào vì nó được gọi đúng tên tại các dãy nhà hàng với biển đề: "Trâu nấu mẻ", nồi lẩu đặc hình thơm ngào ngạt nì được tiếp thêm đĩa thịt luộc nóng hổi cắt lát bày với hành cọng chần và những lá rau thơm xanh mướt và hấp dẫn nhất là xuồng rau với đủ loại hình rau ráng quen lạ của Đồng bằng Sông Cửu Long như cần nước, ngò gai, cải bẹ xanh, cải trời, bông súng, bông so đũa, kèo nèo, dưa leo, mướp kèm với khế chua, chuối chát!
    Quế MF

    Trả lờiXóa
  52. Trời ơi ! Nghe Quế MF kể tôi nghi bạn là một dân nhậu chính cống quá . Ở Lạng sơn ít khi được ăn món thịt này dù chúng đông như ... nhiều . Người ta chỉ thịt khi chúng bị té ngã hay bị bệnh thôi vì chúng còn phải làm nhiệm vụ của chúng chứ . Chính vì vậy thịt chúng thường không ngon và mọi người ở đây thường xào với tỏi . Nói chung ăn cũng tạm được , còn làm như MF kể thì đúng là ... nghệ nhân rồi . Nói nhỏ nha : Bọn trâu nó không tự hào đâu mà chỉ có những người chế biến chúng mới tự hào thôi . Không nói nữa đâu vì ... thèm quá à .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  53. Trẫm cũng chải nước miếng rùi(ròng ròng...)

    Trả lờiXóa
  54. MAFIA ui , hôm nay muội thu xếp dạy bù lũ htrò từ sáng tới chiều rùi , mai là vi vu bát ngát nha tỉ . Đừng để cái cổ muội nó dài ngoằng nha ( hồi ở QUẾ chúng nó gọi muội là hươu cao cổ đóo ) .

    Trả lờiXóa
  55. Cổ càng cao càng đẹp theo cách nhìn của người xưa . Công nhận MF cũng tươi tắn đấy chứ . Nhưng đứng bên cạnh hai thằng chả ( hình như là anh em sinh đôi chi đó ) mặt đâm lê thì nụ cười của chị Võ thị Thắng ( 20 năm khổ sai ) còn thua MF . Chắc MF phải bị án chung thân quá . Xin chia sẻ nếu MF bị án này .
    PS : K6LS bị án tử hình từ hôm anh Trỗi .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  56. Bài viết thật hay!

    Trả lờiXóa
  57. @ Quelam: Ti dang o Malaysia, trua mai ve den ti goi muoi nha!
    @K6LS: He he!
    @ Tualinh: Cam on rat nhieu, Que MF co sao noi zay de ban be doc cho vui do! Tualinh la dai ca Troi sao?

    Trả lờiXóa
  58. @K6LS: MF đi nhậu chỉ giỏi ...phá mồi, nên mới nhớ rõ được vậy đó đại ca!
    @Quelam:Trẫm nào vậy ta? Có ưng bữa nào đi Cần thơ nhậu với MF hem?

    Trả lờiXóa
  59. @MF : Nếu chỉ giỏi phá mồi thì tốt quá vì ... đỡ phí . He he . Bình thường dân nhậu toàn uống và uống ... mồi gọi ra cho vui rồi bỏ . Một nét " văn hóa " nhậu của dân nhậu .
    PS : Tôi cũng khoái đi ....... phá mồi .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  60. Chào Quế MF,chào ACE Quế,
    Anh là Trỗi K3,cùng lớp với AMk3.Rất thú vị khi đọc các lời góp ý ở trang nì: riú ra riú rít,líu la liú lo như chim nói chuyện với nhau.Thật là trong trẻo và nhí nhảnh.
    Bài viết của MF lôi cuốn,hấp dẫn lắm. ACEQ cũng nhận xét như vậy mà.

    Trả lờiXóa
  61. Tiếc thật đó , Đại ca Tualinh ạ. lúc đại ca đang com những dòng này thì MAFIA đang hội ngộ cùng bọn em và một số đại ca TRỖI tại ĐẤT TIÊN SA .Bây giờ MAFIA đang bay về xứ HUẾ mộng mơ rùi . Anh xem bài mới của MAFIA nha .

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]