Thứ Tư, 18 tháng 11, 2009

TẶNG CÁC QUẾ GIÁO NHÂN NGÀY 20/11




Bây giờ nhớ lại báo tường 20-11 ở Quế ngày trước mà lũ Quế mình làm "thơ" chúc mừng các Thầy, Cô, Má (chỉ có ở Trường HSMN mới có các Má làm ở nghành giáo dục thôi) gọi là quà tặng các Quế ráo nhăn 20-11 nhé:

Cô giáo nói lớp tổ chức làm báo tường chào mừng "Hiến chương các nhà giáo". Cả lớp nhao nhao: Thưa cô, có đứa nào viết văn thơ đâu mà viết. (viết chính tả còn sai tùa lua nữa là - cấp 1, 2 mà). Thế là cô giáo bày làm thơ lục bát ( vốn thơ ca của cô chắc cũng chỉ có thế) và lấy ví dụ:

"Hiến chương nhà giáo đến rồi,
Lòng em sung sướng bồi hồi biết bao..."

Thế là các bài báo tường nộp cho lớp phó văn thể mỹ hầu hết đều có câu ví dụ của cô giáo. Một số tên láu cá chút thì sửa lại:

"Hai mươi mười một..."

Và đây là nhặt lại sau 40 năm:

"Thềm tường từ thấp lên cao,
Thầy nâng em hái vì sao trên trời..."
(hổng biết giờ này các quế hái được bao nhiêu vì sao rùi?!!!)

Còn bây giờ thì:

Bốn mươi năm một chặng đời,
Vui hạ giới, quên lên trời hái ...sao.
Báo tường nhớ được vần "ao"
Quế nào giỏi nhớ thêm vào cho xôm.
Nhớ đưa ra chợ Chồm hôm (hổm)
Để Quế ráo "diêt" rồi đơm siêu thì (thị)
Chồm hổm chợ Quế mấy khi
Nhôn nhao, oai oái chỉ vì chữ... "A"
Tài cao Quế viết "Quế ca"
Bất tài ta chỉ ề à báo tương (tường)
Viết là để nhớ để thương
Nhớ thầy, nhớ bạn nhớ trường tuổi thơ
Bốn mươi năm đến bây giờ
Sao Quế mình cứ như mơ thế này...

12 nhận xét:

  1. Chu choa, 20/11 đến rùi, thầy cô chú má có zùi(zui) không đây, cứ đọc đoạn thơ ni là tui thấy zui zui, vưỡn biết là "đỉu, đỉu" mà vưỡn cứ lồm thơ như rứa, rùi nộp, ai mún lồm reng thì lồm, miềng hết nghĩa zụ lồm thơ, bít chéc là bị loại mờ, sau này zề nước mìn cũng chơi bài ni 1 lần, sau này nhớn phải làm ngừi nhớn nên tử tế hơn, làm thơ con cóc mà cũng được đeng mới " quái" chớ, hớ hớ...

    Trả lờiXóa
  2. Cac Que doc bai ni, Que ni doc roi roi nuoc mat!
    http://dantri.com.vn/c25/s25-362125/cam-on-thay-vi-da-khen-con-doc-tot.htm

    Trả lờiXóa
  3. Đọc bài này tự nhiên tui thấy nó giống như nói về những tiết dạy văn ở Quế chúng ta, hồi ấy sao các thầy của chúng ta lại tuyệt vời như thế...Ngày nay giáo dục mang lại nhiều điều buồn lắm. Ở trường tui, các giáo viên Văn cũng tâm dắc nên tổ chức 1 buổi tọa đàm với học sinh lớp cuối cấp, chủ đề" Làm thế nào để hs yêu thích môn văn học", tui cứ tưởng các em sẽ chỉ ra tại sao chúng không iu môn văn, thầy cô làm sao để chúng iu môn này...rốt cuộc buổi tọa đàm lại toát ra những câu nói sáo rỗng của chúng: em đã làm thế này, làm thế kia để học tốt môn ni, em sẽ làm thế này thế kia để học tốt môn này- hoàn toàn lấy lòng thầy cô, chẳng trò nào dám chỉ ra vì sao chúng không iu môn nì, chúng muốn ở thầy cô điều chi khi dạy học( rất nhìu thầy cô ngày nay toàn đọc văn mẫu cho chúng chép, còn bắt học thuộc lòng bài văn mẫu để đối phó với ngừi ra đề...là thực tế cực kì bùn)...thế là đi tong 1 buổi tọa đàm...Tui chỉ bít kêu trời, làm sao mà thay đổi thực trạng này, gduc đã đi sai đường lâu lắm rồi, cụ Thiện Nhân chỉ lạc quan Tếu thôi...hu hu...chỉ còn biết "bắc thang lên hỏi ông trời thui", zì ngừi có tài không vô nghành GD từ lâu rùi( lương thì thấp, cực khổ thì nhìu, không quyền lợi chỉ có lương tâm thui, mà lương tâm thì kin tế thị trường ăn mòn rùi)...
    ( Xin lỗi, không vơ đũa các Giáo còn "lương tâm" trong đó có các Quế Ráo ta, các Quế Ráo ta còn tuyệt zời lém)

    Trả lờiXóa
  4. Que MF rat zui vi thay min duoc dung trong hang ngu cac Que Rao de duoc cac Que goi hinh hoa tuyet dep doo! Cam on cac Que nhiu nhiu, MF tiec khong duoc o nha de huong khong khi ngay dac biet ni, ngay ma MF thuong cuc ky ban ron, khong bit lam sao chia du thoi gian de: tri an co cu cua minh, tiep hoc tro cu, moi tham minh, tri an thay co cu, moi cua Que con!...

    Trả lờiXóa
  5. Thương yêu gửi về Mafia nhân ngày Nhà ráo...
    Chân cứng đá mềm nhé, say việc chớ đừng say mấy ông già Scot ở bển...

    Trả lờiXóa
  6. Cam on Que nhiu nhiu, khong say viec, khong say ong gia nao ma say ...xe qua troi!

    Trả lờiXóa
  7. Trời ơi ! Say nắng là chuyện thường mà . Vấn đề là sau đó thì mình tự đi hay phải có người khác khiêng đi thôi . Tui mà sang đó thì chắc tui xỉn tối ngày . May mà mình chưa sang . He he .
    Nhân ngày nhà giáo việt nam tôi xin trân trọng chúc các Quế giáo mạnh khỏe , vui vẻ yêu đời và hoàn thành trọng trách của MỘT NGƯỜI THẦY . Chúc các thầy cô hạnh phúc và mãi là tấm gương soi cho các thế hệ .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  8. Nếu Quế Mafia say xe thì tui mách một kế nha . Đằng nào cũng say xe thì tại sao Quế Mafia không tự làm mấy ly Whisky trước khi lên xe nhỉ ? Làm theo cách của tui thì say xe là cái đinh . He he
    K6LS

    Trả lờiXóa
  9. Chuẩn bị đến 20/11 Chúc QUẾ GIÁO gặt hái nhiều nhiều hoa và các lời chúc mừng chân thành, vui vẻ, ấm lòng người " GIÁO GIÊN GIÂN GIÂN" nghen!
    Thanh Hải NHA TRANG

    Trả lờiXóa
  10. @K6LS: Tối hôm qua các giáo sư mời MF đi ăn tối ở nhà hàng Trung Quốc, đến vụ đồ uống, MF théc méc sao chưa hề thấy người Scotland uống Whisky? Một ông giáo nói: Tớ toàn mua whisky ở các sân bay trước khi trở về Scotland!(:

    Trả lờiXóa
  11. ?????????????
    K6LS

    Trả lờiXóa
  12. Chuyện nói từ lâu léc rùi, giờ đại ca còn nghệt ra...hỏi???cái chi nữa đây?

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]