Chủ Nhật, 7 tháng 3, 2010

DỰ CẢM THÁNG BA

Tháng 3 rạo rực nhưng mình bỗng buồn man mác bởi vì nghĩ đến Đà nẵng .Nơi đây dường như có duyên nợ với tháng 3 ấy.Này nhé :tháng 3/1965 thủy quân lục chiến Mỹ bắt đầu đô quân vào ĐN để xây dựng một căn cứ quân sự hỗn hợp,ngày 29/3/1973 tên lính Mỹ "cuối cùng"trên danh nghĩa HĐ Paris đã rời VN dưới sự giám sát của Ban ĐD QS 4 bên ở đây ,ngày 29/3/1975 ĐN hoàn toàn giải phóng góp phần đáng kể cho giải phóng hoàn toàn miền nam.
Lúc nào trong tâm tưởng của mình ĐN cũng hiện lên như một chàng trai trẻ với tấm ngực trần vạm vỡ của người đi biển .Buổi sáng tháng 3 biển còn tung nước vào người lạnh lăm nhưng họ vẫn ra khơi cho vụ cá nam.Biển lặng yên nhưng vẫn có thể bất chợt nỗi cơn phong ba rớt lại như cơn bão số 2 năm 1989 nên họ vẫn phải để "hồn treo cột buồm".Rồi gần đây là sự gây chuyện ,ức hiếp phá lưới phá thuyền ,"triệt kế sinh nhai" của họ bởi bọn người "loo ..ọa".
Rồi mình lại thấy bán đảo Sơn trà lúc nào cũng hiện lên như một nắm đấm khổng lồ để sẵn sàng vung vào mặt kẻ thù nào xuất hiện.Đà năng ơi ! Lịch sử đã chọn là người lính biên phòng xung kích cùng với các tỉnh hướng ra biển bảo vệ "mặt tiền" cho đất nước.
Mấy hôm nay đọc bài mà bác Dương Danh Dy nói về mạng Hoàn cầu của Tàu viết về việc tranh chấp ở Biển đông ,mới thấy sự thâm hiểm ,ý đồ đen tối không nương tay của Đế quốc này trong viec thôn tính khu vực đia chính trị quan trọng này. Bọn thanh niên Tàu trên mạng kêu gọi nhà nước nó ra tay mạnh mẽ đánh ngay VN là kẻ cầm đầu trong âm mưu quốc tế hóa giải quyết xung đột biển Đông ,từ đó xử kẻ theo đuôi sau .Đúng là lời lẽ ngạo mạn muôn đời của kẻ ỷ nước lớn.
Rồi đọc bài của KTS Trần Thanh Vân trên Bạn Trỗi,rồi nhớ lại những câu chuyện truyền đời kể về quan hệ giữa VN và TQ (kể cả câu chuyện về biên giới được nghe từ hồi ở Quế lâm) lại càng căm giận quân gian tham và lo lắng cho đất nước cũng như Đà nẵng hơn.
Dù nghèo nhưng cũng phải dồn sức hiện đại hóa quân sự ,có những hệ thống phòng thủ phá tên lửa mà tụi nó có thể băn từ Hoàng sa vào DN chứ ? Không được để bị động như chiến tranh biên giới phía Bắc vì nghĩ "anh em " ai nỡ đánh nhau ,rồi tin vào 12 chữ vàng hay xoăn xoét 100 chữ vàng của Tàu được.
Đà nẵng sẽ hân hoan đón chào 35 năm ngày giải phóng với Hội thi pháo hoa rực rỡ và những nỗ lực vươn lên thay đổi diện mạo kinh tế xã hội cảu mình .Đà nẵng sẽ mạnh hơn ,hiện đại hơn ,tràn trề sức sồng để sẵn sàng nắm đấm Sơn trà ,bảo vệ từng tấc đất cha ông truyền lại.
Bạn QL thân mến ơi! Ta từng sống những ngày êm ấm ,đủ đầy tại Quế lâm để học hành nên người .Công ơn ,tình nghĩa này xin ghi nhớ tạc dạ nhưng không bao giờ vô ý trở thành "đạo quân thứ 5,thứ 6" của họ được.
Tháng 3 ơi nhiều dự cảm bâng khuâng...

10 nhận xét:

  1. Khó còm wá..., mới thấy tựa đề, hý hửng tưởng được đọc một cảm nắng về ngày 8-3 (Quế tóc dài mừ, he he), đọc tới lại tưởng Đà Nẵng đang mọc cây si, ai dè... Quế ơi, trong Quế có tinh dầu mừ! Quế đừng có lo!

    Trả lờiXóa
  2. Có một ông thầy phong thủy nói vì hình thể nước Việt Nam ta trùng với cái đồ hình âm-dương (chữ S phân chia đất/nước, trong nước có đất đảo Hải Nam, trong đất có nước Biển Hồ) và trung tâm là Đà Nẵng có Ngũ Hành, Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ) nên việc xâm chiếm VN là nhằm chiếm lấy cái rốn phong thủy vận hành vũ trụ.
    Kể cũng lạ với cái chuyện tình cờ trùng hợp nhiều hơn là sự thật. Hoặc đó là sự thật mà mình chỉ lĩnh hội được cái vỏ ba xạo của mấy ông thầy vườn?

    Trả lờiXóa
  3. Quế mô viết "xã luận" nghe dzữ ta, chéc lòa người Đà nẽng răng ma núa nge cứng ngét rứa he? Quế mình đang ở bán đảo Sơn Trà nhưng chỉ muốn bán đảo là "bàn tay" chìa ra thân thiện thôi, hổng ưng mần cái nắm đấm nge dzữ dội quá.
    Quế mình trực tiếp chứng kiến, gánh chịu (và nhiều Quế cũng thế) những đau thương mất mát do chiến tranh, nên chỉ muốn hòa bình cho muôn nhà, sợ lắm binh đao. Cầu bình an cho nhân loại. Tgtb.

    Trả lờiXóa
  4. " Dù rằng đời ta thích hoa hồng . Kẻ thù buộc ta ôm cây súng " mà tgtb .

    Trả lờiXóa
  5. Đà nẵng cũng nằm trong cộng đồng Việt, cái lo cho ĐN cũng là cái lo chung của đất nước, tôi thấy rất ngưỡng mộ khi các bạn có những tiếng nói quan tâm đến vận mệnh dân tộc. Ta nên phân biệt rõ các bạn ạ. Mỗi thời kì lịch sử lại có những nhận thức khác nhau.Trỗi cũng như Bé đều có thời gian sống ,học tập tại TQ, chúng ta biết ơn nhân dân TQ đã cưu mang đùm bọc chúng ta, nhưng không phải vì cái ơn đó mà mất cảnh giác, không nhận ra âm mưu thâm độc của giới cầm quyền bên đó. Thực ra âm mưu của họ đã bộc lộ từ rất sớm từ thập kỉ 50 khi họ đề nghị VN cho mượn đường tiến xuống ĐNA, Đảng ta không mất cảnh giác đâu, tuy nhiên để giải quyết vđ này phải cực kì thận trọng và khôn ngoan, dân tộc ta không bao giờ thiếu nhân tài,chúng ta hãy cùng tin tưởng vào tương lai.

    Trả lờiXóa
  6. Đấy, học sinh trường Trỗi cũng như Bé vốn đã biết "âm mưu thâm độc" của tụi nó từ hồi còn ở QL, nên tuy còn nhỏ tụi mình đã ra sức phá hoại nền kinh tế của nó rồi thôi! Các vườn cam, đào ... và nhiều thứ khác đã bị ACE mình "phá hoại" từ hồi đó mà. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, không "phá hoại" được chính phủ thì mình "làm" mấy cái Công xã vậy!
    hì hì

    HMK6

    Trả lờiXóa
  7. @HMK6: He He, vụ "phá" này thì Quế mần hoài!Đã lắm nha: hái ớt, hái đào, nhổ tỏi, xé Mao tuyển lấy bìa làm ví (để chơi chứ tiền mô mà bỏ?), còn ruột thì đem..

    Trả lờiXóa
  8. "...chúng ta muốn hoà bình , chúng ta đã nhân nhượng , nhưng càng nhân nhượng kẻ thù càng lấn tới..." , lời Bác muôn năm đúng
    Bi chừ mà Tgtb chìa " bàn tay " re , lè lũ chó nó đớp lun đó

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]