Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

Khoảnh khắc kỳ diệu

Kỷ niệm 50 năm trận chiến thắng Ấp Bắc ( 2/1/1963 - 2/1/2013 ) lại có hình đám mây hình Tổ Quốc . 
Xin gửi các anh chị và các bạn  tấm hình trùng hợp tuyệt vời này .

29 nhận xét:

  1. Ráo giỏi lắm: "Nhìn ra"( phát hiện),"chớp đúng lúc"( khoảnh khắc). Đó chính là "điều kỳ diệu" trong nhiếp ảnh.

    TM

    Trả lờiXóa
  2. Từ hồi bé xíu , chúng ta ai cũng học và nhớ bài tập đọc : Tiểu đội gang thép .Tượng đài ba chiến sỹ gang thép này được xây dựng ngay tại trận địa đã diễn ra trận Ấp Bắc .
    Trước khi khai mạc lễ kỷ niệm , tất cả mọi người làm lễ dâng hương tại mộ ba chiến sỹ gang thép thì Ráo em phát hiện ra hình Tổ Quốc Việt Nam trên nền trời . Thật linh thiêng .

    Trả lờiXóa
  3. Mình là HSMN nhưng lại không được học trường HSMN. Học với các bạn MB thì lại gọi mình là HSMN. Mình như người không được xếp đúng loại HS miền nào suốt thời gian dài...
    Vậy mình có được bình loạn ở đây hông?hu hu...

    Trả lờiXóa
  4. @Ráo chị, Ráo em: quả là kỳ diệu! Không phải vô tình, mà chắc chắn chẳng "hữu ý" được để Ráo có bức hình này! Đất nước bền vững cho đến giờ bởi lòng quả cảm và những giọt máu đào nằm gon trong hai chữ "hy sinh"! Mong cho sự linh thiêng kỳ diệu này sẽ "khiến" được những tay lái con thuyền Tổ Quốc trong hiện tại và tương lai luôn ghi nhớ, và sáng suốt chiến thắng được sự cám dỗ của sự thỏa mãn riêng tư để hòa nhập với sự lung linh của 2 từ "yêu nước"!

    Trả lờiXóa
  5. Giờ này , ngày này cách nay 50 năm , trận chiến bắt đầu nổ ra .

    Trả lờiXóa
  6. @ hong loan : Nồng nhiệt chào đón bạn về với ngôi nhà HSMN . Rất mong bạn mang nhiều hàng ra siêu thị bantbe . Có gì thì liên hệ dangnguyethong@gmail.com nhé .

    Trả lờiXóa
  7. Chúc mừng Ráo chị, Ráo em nhân kỷ niệm Chiến thắng Ấp Bắc.
    Chúc những người con của Anh hùng Ấp Bắc mạnh giỏi, gặp nhiều may mắn! Tivi vừa phát hình ảnh chiến thắng nhưng không có được cái may mắn như Ráo em, chắc chắn là điềm báo đẹp chỉ dành cho người xứng đáng.

    Trả lờiXóa
  8. Chớp ảnh rỏi lém!

    Trả lờiXóa
  9. @Anh Thắng k5 : Cám ơn anh nhiều lắm .

    Trả lờiXóa
  10. @Anh Thắng k5: Anh chỉ toàn nói đúng !

    Trả lờiXóa
  11. - Nhân chuyện 12 ngày đêm:"Ráo em phát hiện ra hình Tổ Quốc Việt Nam trên nền trời". Vậy Ráo em tựa ...ra đa, còn Ráo chị như...tên lửa bấm nút. Ghê! Hai chị em "hiệp đồng binh chủng" làm nên tấm hình có một không hai mà ý nghĩa chánh trị còn oách hơn cả pano cổ động.

    - Bằng chứng tâm linh :
    + Đúng lúc kỷ niệm 50 năm chiến thắng Ấp Bắc. Hình tượng 3 chiến sĩ chiến đấu, hy sinh vì độc lập,tự do trên "nền trời" Tổ quốc. Đó là sự hiển linh?
    + Các con của người anh hùng AB đã đến đúng nơi, đúng lúc để chụp nên tấm hình này.Tại sao không phải là một người khác và vào thời điểm khác? 50 năm mới có một lần 50 năm. Sự hội đủ các yếu tố Thiên thời(đám mây chữ S); Địa lợi(tượng đài chiến đấu tại địa danh AB); Nhân hòa( các con LS anh hùng AB)cùng lúc xuất hiện. Cái đó, giới tâm linh gọilà "CƠ DUYÊN"(cái duyên của người may mắn gặp được thiên cơ),tức là sự sắp đặt của ông trời đấy ạ. Thật hoàn hảo!

    Trả lờiXóa
  12. Cái nhà bác TM lại nói chuẩn hơn cả Đài phát thanh rồi.
    Do 12 ngày đêm B52 ấy, TK5 là dân tên lửa F363 nên thấy lời bác TM quá chuẩn luôn.
    Đúng là Ông Trời sui khiến,khiến hai chị em của con Người anh hùng gặp Cơ duyên may mắn, tạo hoá thật hoàn hảo, thật công bằng!

    Trả lờiXóa
  13. @Anh Thắng k5 : em tưởng anh là lính xe tăng chứ !!!

    Trả lờiXóa
  14. Đúng vậy mà NH, hồi đó bên Tăng Thiết giáp được bổ xung cho các đơn vị PKKQ, do đó mà TK5 được ăn hai suất lính, còn nhớ lính tăng ăn cơm 6,8 hào/ngày, còn bên tên lửa được ăn 1đồng2/ngày, lãi to một thời gian đấy.
    tôi kể thêm việc lính này sang bên làm lính kia: hồi 1971, ta có sáng kiến lắp pháo cao xạ (bắn máy bay) lên tháp pháo xe tăng để cơ động trên đường 559, vậy là có đoàn lính cao xạ (bên PKKQ) sang làm lính xe tăng, chiến tranh nhiều cái vui lắm các Quế à.

    Trả lờiXóa
  15. 50 năm chiến thắng Ấp Bắc, mình tình cờ đọc được trên một tờ báo nói về người chỉ huy năm ấy "trung úy Bảy đen", tên thật là Đặng Minh Nhuận (còn có tên khác là Đoàn Triết Minh, Nguyễn Bảy). 30-8-1963,trước lúc hy sinh ông có nói: "Cho tôi gởi lời thăm đến Bác Hồ. Chúc các đồng chí ở lại mạnh khỏe. Các con, ba đã làm tròn nhiệm vụ". Ông luôn nhớ đến những người con của mình như trong nhật ký có ghi: "Bên ngoài nói cười khây khỏa để chiến đấu, chớ nhiều đêm nhớ các con ba rơi nước mắt. ba hứa với các con sẽ làm tròn nhiệm vụ đảng viên, một cán bộ quân đội, không bao giờ để các con phải chịu nhục vì có một người cha không xứng đáng".
    Không biết các bạn có được giữ cuốn nhật ký của ba mình, hay nó nằm trong viện bảo tàng? Thật là những năm tháng bi hùng mà các bạn và chúng tôi đã trải qua, nỗi nhớ và lo lắng không biết cha, mẹ mình đang sống, chiến đấu ở đâu, còn sống hay đã hy sinh!

    Trả lờiXóa
  16. @Anh Thắng k5 : vậy là lúc đó anh được ăn những 1 đ 7 hào 1 ngày , to lắm đấy , ăn sao hết nhỉ . Nhưng em thắc mắc là xe tăng mang sang tên lửa để làm gì ? Chẳng lẽ để chở tên lửa đi . Còn cao xạ mang sang lắp vào tháp pháo trên xe tăng , chắc chắn lính cao xạ phải ngồi trên xe tăng , vậy lính tăng ngồi chỗ nào ?
    Hồi cuối năm 66 , em tốt nghiệp trại nhi đồng MN , được cho về nhà chơi với mẹ vài tháng trước khi nhập trường HSMN số 11 ở Móng Cái . Nhà em ở ngay cột số 8 trước cổng trường ĐHSP , hàng ngày em nhìn thấy mic 17 và mic 21 bay suốt . Đặc biệt là tối tối em nhìn thấy doàn xe thiết giáp chạy về hướng Sơn Tây . Đấy là niềm vui của tụi em lúc bấy giờ . Khi lên trường HSMN , em kể cho tụi nó nghe , chả đứa nào tin , tức ơi là tức .

    Trả lờiXóa
  17. @Nặc danh 22:29:00 03-01-13
    Sau khi đánh Ấp Bắc , ngày 30/8/63 ba mình hy sinh khi đánh đồn để kỷ niệm QK 2/9 . 30 năm sau ( 1993 ), gia đình mình nhận lại cuốn nhất ký do nhà văn quân đội Võ Trần Nhã giữ suốt từng ấy năm . Sau đó tỉnh đội và chú Nhã đề nghị mình cho mượn lại cuốn nhật ký để làm tư liệu lịch sử nhân kỷ niệm 30 năm chiến thắng AB . Bây giờ mình đòi lại thì tỉnh chỉ quân khu , quân khu chỉ lung tung . Mình chỉ còn biết khóc .

    Trả lờiXóa
  18. @ND: Mời bạn đọc lại bài này bài này của Trang Quế!

    Trả lờiXóa
  19. @NH: không phải ăn hai suất cơm, mà là ăn hai suất lính.
    NH thắc mắc cũng đúng vì đâu có nhiều người biết đâu.
    Này nhé: không phải đưa xe tăng sang bên PKKQ, mà chỉ đưa người sang thôi, để đảm nhiệm vấn đề kéo bệ phóng tên lửa nặng 15 tấn vào các trận địa đặt tên lửa Sam 2.Sau đó năm 73 thì trở về đơn vị cũ.
    Lính PKKQ mới biết sử dụng pháo cao xạ bắn máy bay. Họ sang bên xe Tăng thì ở đâu ? ngày ấy BQP có sáng kiến bỏ tháp pháo xe tăng (mới 100%)rồi lắp lên đó nhiều loại pháo cao xạ từ tiểu cao 37mm, trung cao, cho đến cả pháo hai nòng 75mm, dùng để đi cùng đoàn quân trên đường 559 vào MN, để bắn máy bay mỹ ngụy, nhất là loại C130. Họ ngồi đâu khi hành quân ? tất nhiên khi đó xe tăng không còn pháo bắn mặt đất, nên chỉ có một lính lái xe thôi, còn lại là lính cao xạ ngồi chung. Khi vào trận, họ ngồi hết trên mâm pháo để bắn máy bay.
    Hồi năm 66, Quế thấy xe thiết giáp chạy ở HN, chắc là loại xe bánh lốp dùng chở quân, còn xe bánh xích mới chở đạn và kéo pháo hạng nặng (122mm)dùng cho bảo vệ biển, bắn tàu chiến mỹ.
    Quế cũng có anh giai là sĩ quan QĐ mà sao không hỏi ảnh đôi điều về nhà binh nhỉ ?
    Có gì thắc mắc xin cứ nêu, học trò này giải đáp ngon lành, vì cùng là con nhà lính mà.

    Trả lờiXóa
  20. Sau 1954, ta có 2 Sư đoàn bộ đội MN tập kết ra Bắc. Đó là sư 338 của tướng Tô Ký(đóng ờ Xuân Mai HB) và sư 330 của tướng Đồng Văn Cống(đóng tại Thanh Hóa). Dân MN tập kết ít nhiều đều có người thân hoặc dính dáng đến 2 sư này. Đây là đơn vị duy nhất khi phong quân hàm (1958)không có binh nhất , binh nhì, chỉ từ hạ sĩ trở lên( vì đều là lính 9 năm).Họ là những người lính được huấn luyện kỹ càng , chu đáo nhất, cả về chính trị, quân sự trong mấy năm hòa bình ngắn ngủi( sống trong cảnh "ngày Bắc, đêm Nam").
    Sau khi thành lập MTDTGP, 2 sư này lần lượt về Nam chiến đấu. Họ là những người lính ưu tú,thiện chiến, đi B ngay những ngày đầu tiên để hình thành và xây dựng khung chủ lực Miền.
    Ngoài chuyện tình yêu quê hương , đất nước...giờ chúng ta có thể hiểu được tại sao lớp người như ông Bảy Đen lại có bản lĩnh,kỹ năng tác chiến tài giỏi đến như vậy.
    Trận AB, một dấu son của CM MN ,làm phá sản "chiến tranh đặc biệt"* của quân thù.


    * Cuộc chiến ở MN trải qua 3 giai đoạn: Chiến tranh đặc biệt; Chiến tranh cục bộ; VN hóa Chiến tranh.

    Trả lờiXóa
  21. @Luân bệu : Vậy là ba cậu ở sư 330 rùi nên cậu mới sinh ra ở Thanh Hóa . Còn ba tớ ở sư 338 nên tớ sinh ra ở Xuân Mai .

    Trả lờiXóa
  22. @TM: "ông Bảy Đen lại có bản lĩnh,kỹ năng tác chiến tài giỏi đến như vậy",theo tôi hiểu, kg phải do ở hai F trên, mà là do Ông được đào tạo tại trường SQLQ trên Sơn Tây chứ ?

    Trả lờiXóa
  23. @TK5: Bạn nói hoàn toàn chính xác. Tôi cũng đã định viết ra điều ấy nhưng "dài quá" nên thôi. Nhà tôi cũng có mấy ông anh( bà con)ở F338 lúc ấy đi học trường SQLQ,trường SQ pháo binh, trường SQ hóa học ST..."Công tác chuẩn bị" để giải phóng MN giờ ngẫm lại càng thấm thía. Và bạn có biết, rất nhiều, rất nhiều sĩ quan, chiến sĩ hai sư này( tôi tránh dùng hai chữ "hầu hết") đã hy sinh( đỉnh điểm trong Mậu Thân 68)? Cái giá phải trả cho "độc lập, tự do", cho chiến thắng của cả dân tộc hôm nay là không gì có thể so sánh được.

    Trả lờiXóa
  24. Cám ơn trả lời của anh TM.
    Bố vợ tôi cũng chính là một trong những người lính của hai F ấy, ra bắc được đi học, nhưng may mắn hơn các anh hùng là vẫn sống.

    Trả lờiXóa
  25. @NH: Mình rất ngưỡng mộ cậu có một người Ba thật tuyệt vời và cũng rất vui khi chị em cậu đã sống xứng đáng với sự hy sinh của Ba. Tấm hình linh thiêng ấy là minh chứng cho những điều đó. Chúc mừng chị em cậu!

    Trả lờiXóa
  26. @Thành Luân : Chúc mừng tất cả chúng ta chứ bạn . Ba Mẹ chúng ta đều tuyệt vời . Nhưng với hiện tình đất nước như bây giờ , nói thật là mình ...

    Trả lờiXóa
  27. @Thắng k5 : "Quế cũng có anh giai là sĩ quan QĐ mà sao không hỏi ảnh đôi điều về nhà binh nhỉ ?"
    Thứ nhất là Quế hổng có anh giai là SQQĐ .
    Thứ hai là đảm bảo lũ Quế cũng ốc mít tất tật nen em chỉ thay mặt hỏi anh Tk5 mà thôi .
    Thứ 3 là Quế ... hỏi típ : ăn hai suất lính khác ăn hai suất cơm như thế nào ạ ?
    Thứ tư là Quế kể típ : xe thiết giáp Quế thấy là xe bánh xích , chạy kêu to lắm . Tụi bạn HSMN lúc đó không tin điều Quế kể , tụi nó nói rằng : đồ con gái , biết gì máy bay với xe tăng mà bày đặt !!!

    Trả lờiXóa
  28. Cô Ráo hỏi, hs trả lời.
    Ý anh giai tức là "anh xã đẹp giai" ý mà.
    Quế có nghe nói "Lính tráng có suất" bao giờ chưa ? Ngày trước lính tuy ăn 21 kg gạo, 6hào8/ngày nhưng đói và không có thức ăn, khổ thật. Lính Tên lửa phải ăn 1 đồng 2 để đảm bảo có sức chiến đấu 24/24h, do đó có sự sướng hơn, còn đã là lính thì đều vui và khổ như nhau thôi.
    Không có chiện ăn hai suất cơm, chỉ có câu ăn hai suất lính là ý nói làm hai loại lính thôi(Lính tăng và lính tên lửa).
    Ngày đó năm 66 mà NH nhìn thấy xe xích chạy trên đường thủ đô bởi khi đó tất cả cho chuẩn bị đánh Mỹ, các loại tăng xích thoải mái chạy trên đường, chứ bậy giờ tuyệt nhiên không có chuyện đó. Nếu duyệt binh thì xe tăng, xích phải lắp guốc bằng cao su cứng vào bánh xích chạy để khỏi cào đường.(nếu không phí đường bộ không phải 1, hay 2 triệu mà 100 triệu/lần luôn)
    Hoà bình rồi, các Quế vui cùng đàn em cắp sách tung tăng như bầy chim, là hạnh phúc rồi,nhớ kỷ vật chiến tranh làm gì cho mệt ra, các Quế cứ chăm chỉ đi lùng mua các loại xe tăng, đại bác bằng nhựa cho các cháu là tuyệt vời nhất!

    Trả lờiXóa
  29. @Anh Thắng k5 : anh đẹp giai hổng phải là SQQĐ mà là zét ta ...
    Các Ráo hạnh phúc hơn mọi người ở chỗ chỉ chơi với con nít , dù là xếp thứ ba nhưng chúng nó vẫn hồn nhiên ,không có chuyện kèn cựa áp bức . Út lì nhà em vẫn hay nói là : hai bà chị nó ở trên mây !He he .

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]