Thứ Sáu, 23 tháng 7, 2010

Bay đi Miền Tây

MF có việc cần đến Đại học Cần Thơ. Nghe có tuyến máy bay TPHCM – Cần Thơ, tò mò đi thử coi sao. Tối hôm trước thức khuya nên lên máy bay tranh thủ ngủ, Từ Huế đi ngủ tốt, đáp TP, máy bay đi CT trễ 2 tiếng, muốn khèo Quế Ma Lay tới tám, nhưng mắt cứ díp lại, tranh thủ vào phòng “thương gia” ngủ tiếp, nhưng đâu có dễ ngủ ở đó, đến giờ lên máy bay, vé thì mua của hãng hàng không VNairline, nhưng lại thấy xe buýt chở đến chiếc máy bay đỏ đỏ, nhìn kỹ thì ra hãng Ăngkor Air, hừ, cũng có lý, bay về miền khơmer mà! Chuyến bay có đâu khoảng 10 hành khách, một mình MF 2 ghế, hê, ngủ típ, nhưng vừa thiu thiu đã nghe “thưa quý khách, máy bay chúng ta đang giảm độ cao…”, đành ngồi dậy, nhìn xuống, đúng là xứ sông nước, thấy máy bay là là trên mặt sông, đang nghĩ dại không khéo chúng ta tuột xuống sông, thì chiếc máy bay như cùng một ý nghĩ, nó nhào xuống cạnh bờ sông cái rầm! Híc, không phải nó bị rơi, mà sân bay sát với bờ sông, và “tài xế” hơi vụng tay lái nên máy bay đáp an toàn nhưng không êm ái tí nào! Tiếp đó là quang cảnh giống một khu quy hoạch lầy lội đang được khai thác nhiều hơn là một sân bay, thật sự là một sân bay đang hồi sinh (MF tưởng nó còn trẻ, hỏi tên tài xế taixi Mai Linh, nó nói có từ xưa, nhưng mới mở lại hơn năm nay)! Đường ra khỏi sân bay về thành phố thay vì những xa lộ, những hoa lá, cột đèn sang trọng, thì là một con đường nhỏ khiêm tốn giữa cánh đồng lúa nước với bờ thuở, bờ vùng, thỉnh thoảng chen vài cậy dừa oằn oại rất …miền Tây! Cảm giác trở lại miền Tây thật khác lạ với những lần MF đã về trước đó.
Q.MF
Ăngko Air
Sân bay Cần Thơ
Đặc sản miền Tây
Xứ sở con trâu tự hào

5 nhận xét:

  1. "...bờ thửa, bờ vùng..." chứ không phải "thuở trước" MF à.
    Nghe mô tả cái sân bay cứ tưởng "nhìn lại thì ra máy bay trượt bụng trên bãi bùn" :-)

    Trả lờiXóa
  2. Í cha, muội cứ tự cao tự đại MF hem bao h sai chính tả, nay bị đại ca nọc trúng huyệt, từ này ít dùng nên wên mừ (ts nông nghiệp dổm, hic)

    Trả lờiXóa
  3. Cần Thơ có hơi nhiều quán với món thịt trâu cơm mẻ

    Trả lờiXóa
  4. MAFIA ui , chị em muội cũng vừa đi miền Tây vào ngày 22/7 , tiếc thiệt ha , sao mà mình không chộ nhau hỉ !!!

    Trả lờiXóa
  5. ĐN: Đại ca ui, chừ vô muội ko tìm ra quán trâu nấu mẻ nữa, mà chỉ có lẩu, CT nay phát triển nhanh quá, nhưng nói chung ở CT ăn ngon hết sảy lun!
    QL: biết vậy tỉ alô cho muôi hay rùi, tỉ ngại ko nhiều thời gian lưu lại TP nên ko gọi ai cả, nếu ko chắc đã gặp ở miền Tây!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]