Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Làm sao ta gặp, làm sao ta gặp được nhau

Những hình ảnh từ FaceBook của những lần hội ngộ của HoSiMiNa (HSMN) làm tôi chợt nhớ đến "Tình khúc OBai" của Trịnh Công Sơn:

"Tôi đi bằng nhịp điệu
Một hai ba bốn năm
Em đi bằng nhịp điệu
Sáu bảy tám chín mười
Ta đi bằng nhịp điệu
nhịp điệu không giống nhau,
ta đi bằng nhịp điệu
nhịp điệu sao khác màu

Sông cạn, đá mòn
Sông cạn, đá mòn
Làm sao ta gặp,
làm sao ta gặp được nhau
Ơ bai í à í á
Ơ bai í à a á
Ơ bai i à a á
Ơ bai i à a a á"

Cuộc sống cuốn trôi con người theo dòng thời gian, khi còn nhỏ, sống, học bên nhau, giờ này tóc nhiều người đã chuyển màu, hoàn cảnh mỗi người cũng khác nhau, "làm sao ta gặp được nhau"! Chuyện cũ lại ùa về, xấu có, đẹp có, nghịch có, ngoan hiền cũng có... Tất cả lại dồn về, sôi nổi.
Ngày 26/3/2017 tại Đà Nẵng
Nhóm nhỏ trong Những người tham gia "Bạn trường HSMN" Vũ Anh Vinh, Quế HHP Hải Phương, Quế MF Kim Thanh, Út Bùi Hương, N.H.QUE Nguyệt Hồng, Quế 67-73 Chí Dân.


Những người bạn cùng học ở Quế Lâm, dù học khác khóa tay bắt mặt mừng trong ngày gặp mặt nhân dịp 50 năm thành lập Khu giáo dục Học sinh Miền Nam Quế Lâm.
Có những người bạn gần trên 40 năm mới gặp lại nhau, họ từ mọi miền đất nước, làm nhiều lĩnh vực, công việc khác nhau, có bạn sinh sống định cư ỏ nướcc ngoài. Gặp lại nhau, vui mừng, "mày có nhớ ai đây không?" Làm sao nhớ ra sau nhiều năm không gặp, nhưng những kỷ niệm về bạn ngày xưa lại hiện lên trong trí nhớ, ồn ào, tranh nhau nhắc kỷ niệm xưa không dứt.



Ngày 12/2/2017 tại thành phố HCM
Những người bạn tưởng không thể gặp lại, "làm sao ta gặp được nhau", Monique.
Ngày 17/12/2017 tại thành phố HCM
Đám cưới con HSMN
Đà Nẵng 2016
Đà Nẵng 2007
Đông Triều 2014

Liên Đội
27/01/2018 tại thành phố HCM

















Trường Dân tộc TƯ







3 nhận xét:

  1. @Que 67-73: Cũng chỉ vì "làm sao ta gặp được nhau", mà hôm 17/12 nhân có cơ hội có MF đã đại để rằng: ... nghe đâu hsmn hú là tôi tới ...", dù rằng cũng có chút e rằng không biết có ai tặc lưỡi " sao mà đâu cũng thấy cái bản mặt của hắn!" =))
    và dù rằng cũng chỉ thoáng chốc thấy nhau, nắm chút tay với bạn, không hàn huyên, không nâng cốc ... phải vậy không các Quế 67-73, HHP ...? Kể cả không hề gặp luôn, dù biết nhau đang cùng một nơi chốn, Ráo nhỉ? về rồi mới hú gọi nhắn nhe ...
    MF cũng âm mưu một buổi chiều "tiếp cận" các Quế, nên mua vé về 20h30, thế mà phải ra ngồi chầu ở sân bay lúc 15h vì sợ tối thiên hạ đi bão U23, ngồi không chịu không nổi, réo Quế sân bay điều hành cho vụ gửi hành lý để rảnh tay cuốc bộ loanh quanh.
    Thời gian, cơ hội ... như một chiều dài hun hút. Để rồi lại "làm sao ta gặp được nhau ..."

    Trả lờiXóa
  2. Gặp gì mà như chạy giặc , có nhõn 1 buổi . Đã thế còn ham nhảy nhót nên không hề biết MF vô . Đến khi biết thì kẻ chân trời , người góc bể . Hu hu , biết đến bao giờ mới có cả tuần ( chỉ mong chừng đó thôi ) ở cùng nhau

    Trả lờiXóa
  3. "Làm sao ta gặp được nhau", Blog này đã gắn kết rất nhiều HSMN, nhớ về kỷ niệm HSMN của nhiều thế hệ.
    Để gặp và biết mặt nhau không phải dễ. Nhiều người "ẩn danh", nhiều người có danh, nhưng nhiều khi là một người có không ít hơn trên 02 nickname? Nhưng kỷ niệm xưa là thật.
    Mong sao "Làm sao ta gặp được nhau".

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]